Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm tôm rim mặn mặn, ngọt ngọt vô cùng ngon cơm

Không phải là món ăn đặc biệt, tuy đơn giản nhưng cũng tốn cơm đến lạ thường. Hôm nay mình chia sẻ với cả nhà món tôm rim mặn ngọt vô cùng ngon cơm.

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
3-4 người

Giá trị dinh dưỡng từ tôm cũng rất đặc biệt bởi thế chúng được tôn vinh là vua của các loại hải sản bởi chứa nhiều omega 3, giàu vitamin B12, cung cấp lượng protein dồi dào, bổ sung chất canxi, cho đến ngăn ngừa ung thư... vào bếp làm ngay một trong số các món ngon từ tôm với mình nào.

Nguyên liệu

Cách làm tôm rim mặn ngọt

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cách làm tôm rim mặn mặn, ngọt ngọt vô cùng ngon cơmCách làm tôm rim mặn mặn, ngọt ngọt vô cùng ngon cơm

Tôm sau khi mua về cắt bỏ phần đầu nhọn và râu, rửa sạch tôm với nước muối pha loãng để khử sạch mùi tanh của tôm, rồi để cho ráo. Nếu mua tôm lớn thì nên bốc vỏ tôm bỏ nhé. Trong bài này mình mua tôm lột có vỏ mỏng nên mình không bốc vỏ.

Hành lá cắt gốc rồi rửa sạch và thái nhỏ, hành tím và tỏi bóc vỏ rồi băm nhuyễn.

Bước 2: Ướp tôm

Tiếp đến cho tôm vào tô rồi ướp cùng 1 ít hành tím và tỏi băm nhuyễn, một ít đường, hạt nêm, tiêu.

Sau đó để tôm trong tủ lạnh để tôm được tươi ngon hơn, ướp trong khoảng 15 phút cho ngấm đều gia vị.

Bước 3: Rim tôm

Cách làm tôm rim mặn mặn, ngọt ngọt vô cùng ngon cơm

Cho nồi lên bếp (hoặc sử dụng chảo cũng được), khi nồi nóng cho khoảng 2 muỗng dầu ăn. Dầu ăn nóng thì cho 1 ít hành tím và tỏi băm nhuyễn vào phi thơm.

Tiếp đến cho tôm vào rồi đảo đều tay, nêm nếm thêm gia vị gồm nước mắm, đường, hạt nêm cho vừa khẩu vị, cùng một ít nước lọc hoặc bạn cũng có thể thay bằng nước dừa vào cũng rất ngon. Đậy nắp lại, vặn lửa nhỏ để rim.

Khi thấy nước tôm đã cạn và sền sệt, bạn cho thêm ít tiêu xay đảo lại thêm lần nữa rồi tắt bếp.

Thành phẩm

Cách làm tôm rim mặn mặn, ngọt ngọt vô cùng ngon cơm

Khi chín bạn nhấc nồi ra khỏi bếp, rồi cho tôm ra đĩa rồi sắp xếp cho gọn gàng đẹp mắt. Trang trí thêm ít hành lá cắt khúc cho món ăn thêm phần hấp dẫn và thưởng thức cùng cơm nóng sẽ rất ngon trong những ngày mưa thời tiết se se lạnh.

Vậy là chúng ta đã thực hiện xong món tôm rim mặn ngọt vừa ngon mà lại rất đơn giản đúng không nào? Cho ngay món ăn nào vào danh sách để trổ tài nấu nướng cho gia đình của bạn nhân dịp cuối tuần ngay nhé. Chúc bạn thành công.

Cảm ơn bạn Thuý Hằng đã chia sẻ cách làm tôm rim măn ngọt này, Bách hoá XANH sẽ gởi đến bạn phần quà sau nhé.

Từ khóa: Cách làm tôm rim mặn mặn, ngọt ngọt vô cùng ngon cơm,cách làm tôm rim,tôm rim,tôm rim mặn ngọt,cách làm món tôm rim,