Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tôm rim chua ngọt

Cách làm tôm rim chua ngọt đậm đà hấp dẫn, ai ăn cũng mê

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Tôm rim chua ngọt là món kho đậm đà, bắt vị, đặc biệt khi ăn cùng với cơm trắng thì hao cơm khỏi phải bàn. Vì vậy, hôm nay HAY ĂN sẽ mách bạn bí quyết làm món ăn siêu hấp dẫn này để bạn có thể chiêu đãi cả nhà, hãy cùng vào bếp thực hiện thôi nào!

Nguyên liệu làm Tôm rim chua ngọt

Tôm Tỏi (băm nhuyễn) Hành tím (băm nhuyễn) Ớt tươi (băm nhuyễn) Hành lá (băm nhuyễn) Giấm gạo Tương cà Tương ớt Dầu ăn Nước mắm Gia vị thông dụng (muối/ hạt nêm/ đường/ tiêu xay)

Cách chọn mua tôm tươi ngon

  • Bạn nên chọn mua những con tôm có vỏ trong suốt, màu sắc đồng nhất, còn hơi mùi của nước biển và không tanh.
  • Ngoài ra, tôm tươi ngon thường sẽ có phần đầu tôm còn dính chặt vào phần thân, phần thân hơi cong, căng thịt, phần đuôi xếp lại với nhau.
  • Tránh mua những con tôm có hiện tượng chảy nhớt, đuôi tôm bị xoè ra, chân tôm có màu đen bất thường vì đó là những con không còn tươi hoặc đã bị ngâm qua hoá chất, khi ăn sẽ không được đảm bảo.

Nguyên liệu làm tôm rim chua ngọt

Cách chế biến Tôm rim chua ngọt

  • Sơ chế và ướp tôm

    Tôm mua về bạn cắt bỏ phần đầu để nấu canh tuỳ thích, để lấy đường chỉ đen trên lưng tôm, bạn lấy 1 cây tăm xiên qua mình tôm, sau đó rửa sạch nhiều lần với nước rồi để ráo.

    Ướp tôm với 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê tiêu xay, để khoảng 15 - 20 phút cho tôm thấm gia vị.

  • Làm nước sốt

    Cho vào chén 2 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng canh tương cà, 1 muỗng canh tương ớt, 1/2 muỗng canh giấm gạo, 2 muỗng canh đường, 1/2 chén nước lọc (chén ăn cơm) và trộn đều cho thấm gia vị.

  • Làm nước thắng đường

    Bắc chảo lên bếp với lửa nhỏ, cho 1 muỗng canh dầu ăn, 2 muỗng canh đường vào chảo, bạn lấy đũa đảo đều cho đường tan và chuyển sang màu nâu.

    Tiếp đến cho tiếp 1/2 chén nước lọc (chén ăn cơm) vào chảo, nấu thêm khoảng 3 - 5 phút thì tắt bếp và cho hỗn hợp vừa nấu ra .

  • Rim tôm

    Cho 1 muỗng canh dầu ăn vào chảo với lửa vừa, đợi dầu nóng bạn cho hành tím, tỏi và ớt đã băm nhuyễn vào phi cho thơm.

    Tiếp đến cho chén nước đường đã thắng vào chảo, đảo đều khoảng 3 phút cho đến khi hỗn hợp hơi sánh mịn thì cho tôm vào xào.

    Xào sơ tôm với lửa vừa, khi tôm chuyển sang màu đỏ cam thì bạn cho phần nước sốt đã làm vào chảo, hạ lửa nhỏ, đậy nắp lại rim tôm trong khoảng 20 phút cho đến khi gần cạn nước, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp.

    Mách nhỏ: Để tôm được thấm đều gia vị, bạn nên lật mặt tôm thường xuyên khoảng 5 phút 1 lần nhé!
  • Thành phẩm

    Cho món tôm rim chua ngọt ra dĩa, rắc thêm 1 ít hành lá băm nhuyễn và thưởng thức.

    Món tôm rim chua ngọt đậm đà hấp dẫn, cắn một miếng tôm rim nóng hổi có đầy đủ hương vị chua cay mặn ngọt, ăn cùng với cơm trắng thì hao cơm khỏi phải bàn.

    HAY ĂN xin gửi đến bạn một công thức làm món tôm rim chua ngọt với hương vị mới lạ, món tôm sốt cùng với nước cốt me siêu ngon và hấp dẫn không kém. Đây là một món ăn siêu bắt cơm, hãy nhấn xem ngay để cùng nấu cho gia đình mình thưởng thức bạn nhé!

Vậy là đã hoàn thành món tôm rim chua ngọt siêu hấp dẫn, thơm ngon cho cả nhà. Với công thức đơn giản này, HAY ĂN hi vọng bạn sẽ thực hiện thành công món ăn này nhé. Chúc bạn ngon miệng!

Từ khóa: Tôm rim chua ngọt,cách làm tôm rim chua ngọt,cách làm tôm rim,tôm rim chua ngọt,tôm sốt chua ngọt,tôm rim,cách làm tôm rim chua ngọt,cách làm tôm rim,tôm rim chua ngọt,tôm sốt chua ngọt,tôm rim,cách làm tôm rim chua ngọt,cách làm tôm rim,tôm rim chua ngọt,tôm sốt chua ngọt,tôm rim,