Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm tôm rang tỏi, đơn giản nhưng ngon ngất ngây

Tôm là một loại hải sản cực ngon và bổ dưỡng, cách chế biến thì rất nhiều cách. Hãy cùng tham khảo cách làm tôm rang bơ tỏi ở bài viết dưới đây nhé.

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
2-3 người

Tôm có nhiều loại, nhiều giá tiền và được dùng để chế biến thành vô số món ăn hấp dẫn từ bình dân đang sang trọng. Giá thành không quá cao, giàu chất dinh dưỡng và hương vị thơm ngon, tôm được các bà nội trợ mua về để rang, hấp, xào, nấu canh, nấu cháo, làm mắm, nướng,…

Trong đó, món tôm rang tỏi là món được nhiều người yêu thích nhất bởi chế biến nhanh chóng nhưng hương vị lại cực ngon. Nếu còn đang phân vân không biết tôm làm món gì ngon thì hãy tham khảo ngay cách thực hiện ở bài viết dưới đây nhé.

1 Nguyên liệu làm tôm rang tỏi

Nguyên liệu làm tôm rang tỏiNguyên liệu làm tôm rang tỏi

2 Cách làm tôm rang tỏi

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Tôm rửa sạch để ráo nước, sau đó cho vào tô, ướp với 1 ít hạt nêm hạt nêm, 1 ít dầu ăn, xóc đều lên, để 5 phút cho ngấm.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Xào tôm sơ

Đặt chảo lên bếp, khi chảo nóng thì bạn cho vào 1 ít dầu ăn, khi dầu sủi tăm thì bạn cho tỏi vào để phi thơm.

Sau đó cho tôm vào và đảo đều tay, vặn lửa lớn, xào khoảng 5 phút thì tôm chín thì tắt bếp. Để đến khi tôm nguội thì bạn bắt đầu lột vỏ.

Xào tôm sơXào tôm sơ

Bước 3 Rang tôm

Cho một cái chảo khác lên bếp với 1 ít dầu ăn, tiếp tục cho thêm một ít tỏi vào phi thơm. Tiếp đến, cho tôm đã bóc vỏ vào đảo đều, vặn nhỏ lửa, nêm nước mắm, đường, 1 xíu muối.

Nếm xem độ mặn ngọt vừa như ý là được. Đảo đều, để tôm không bị cháy, tôm săn lại thì cho hành hoa, ớt vào đảo đều rồi tắt bếp.

Rang tômRang tôm

Bước 4 Thành phẩm

Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã có ngay một dĩa tôm rang tỏi đậm đà, cực bắt cơm dành cho cả gia đình cùng thưởng thức rồi đấy. Sau khi tắt bếp thì bạn cho ra dĩa, thêm chút hành lá lên trên là có thể bày ra thưởng thức.

Thành phẩm tôm rang tỏiThành phẩm tôm rang tỏi

3 Thưởng thức

Món tôm rang tỏi là món ăn đơn giản, dễ làm mà bất kì bà nội trợ nào cũng có thể làm được. Món ăn cực kì thích hợp ăn với cơm nóng, thịt tôm mềm béo nhờ rang nên thấm đậm vị,  hòa quyện với mùi tỏi rất thơm.

Thưởng thức tôm rang tỏiThưởng thức tôm rang tỏi

Vậy là với vài bước đơn giản là chúng ta đã hoàn thành món này rồi. Với cách làm đơn giản nhưng lại bắt cơm cực kì. Hãy thêm ngay món này vào thực đơn của gia đình mình ngay nhé.

Từ khóa: Cách làm tôm rang tỏi, đơn giản nhưng ngon ngất ngây,tôm rang tỏi,tôm xào tỏi,cách làm tôm rang tỏi,cách làm tôm xào tỏi,