Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tôm rang tỏi

Cách làm tôm rang tỏi đậm đà hấp dẫn, cực kì hao cơm cho cả nhà

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Tôm rang tỏi là món ăn rất bắt cơm bởi hương vị đậm đà, thơm ngon mà lại vô cùng dễ làm. Nếu bạn đang tìm một món chiên để bổ sung vào thực đơn bữa cơm hằng ngày của gia đình thì hãy vào bếp cùng HAY ĂN làm ngay món từ tôm hấp dẫn này nhé!

Nguyên liệu làm Tôm rang tỏi

Tôm Hành lá Tỏi Bột năng Dầu ăn Tương cà Tương ớt Nước mắm Gia vị thông dụng (muối/ hạt nêm/ đường/ tiêu xay)

Cách chọn mua tôm tươi ngon

  • Tôm tươi ngon thông thường là những con có lớp vỏ bên ngoài tươi sáng, không quá tối màu. Dùng tay ấn nhẹ cảm thấy thịt có độ săn chắc, đàn hồi rõ rệt, không quá mềm nhũn.
  • Ngoài ra, bạn nên quan sát thấy tôm có lực mạnh, di chuyển linh hoạt, búng đi được xa bởi đó đều là dấu hiệu cho thấy tôm chất lượng.
  • Nên hạn chế mua tôm có các khớp vỏ đã tách rời, không còn nối với nhau, đặc biệt còn có đuôi xòe ra vì đấy đều là tôm đã để quá lâu, không nên ăn nữa.

Nguyên liệu món tôm rang tỏi

Cách chế biến Tôm rang tỏi

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Tôm mua về bạn cắt bỏ phần đầu để nấu canh tuỳ thích, sau đó bạn lấy 1 cây tăm xiên qua mình tôm bên trên phần thân tôm để lấy đường chỉ đen trên lưng tôm, sau đó rửa sạch nhiều lần với nước rồi để ráo.

    Ướp tôm với 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê tiêu xay, để khoảng 15 - 20 phút cho tôm thấm gia vị.

    Tỏi bạn bóc vỏ, rửa sơ qua nước rồi băm nhuyễn. Hành lá cắt rễ, rửa sạch, băm nhuyễn.

  • Phi thơm tỏi

    Bạn bắc chảo lên bếp, cho vào 2 muỗng canh dầu ăn và bật lửa vừa, tiếp đến bạn cho phần tỏi đã băm vào chảo phi thơm khoảng 2 phút đến khi tỏi dậy mùi thơm và ngả vàng.

    Sau đó tắt bếp và vớt tỏi ra chén nhỏ.

  • Chiên tôm

    Pha hỗn hợp gồm 1 muỗng canh bột năng và 2 muỗng canh nước lọc và trộn cho các hỗn hợp tan đều.

    Tiếp đến bạn cho tôm vào nhúng sơ qua chén hỗn hợp, sau đó bắc chảo lên bếp, cho vào chảo 2 muỗng canh dầu ăn rồi cho tôm vào chiên ở lửa nhỏ.

    Chiên tôm khoảng 10 phút cho đến tôm có màu đỏ cam đều hai mặt thì tắt bếp và cho tôm ra dĩa.

  • Rang tôm với tỏi

    Cho vào nồi 1 muỗng canh tương cà, 1 muỗng canh tương ớt, 2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh đường, 2 muỗng canh nước lọc và khuấy đều ở lửa vừa.

    Khi hỗn hợp sôi lên bạn cho phần tôm đã chiên, phần tỏi đã phi vào nồi và đảo đều. Tiếp tục nấu thêm khoảng 3 - 5 phút nữa rồi nêm nếm lại gia vị cho phù hợp và tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Cho món tôm rang tỏi ra dĩa, rắc thêm một ít hành lá lên mặt tôm rồi cùng thưởng thức thôi nào!

    Cắn miếng tôm có vị ngon ngọt kết hợp với mùi thơm của tỏi phi làm cho món ăn trở nên vô cùng hấp dẫn, thơm ngon và chắc chắn sẽ hao cơm lắm đây.

Hy vọng với công thức mà HAY ĂN chia sẻ về cách làm tôm rang tỏi trên đây sẽ giúp bạn bổ sung thêm vào danh sách thực đơn của mình một món kho hấp dẫn dẫn khiến cả nhà mê mẩn. Chúc bạn thật thành công nhé!

Từ khóa: Tôm rang tỏi,cách làm tôm rang tỏi,làm tôm rang tỏi,tôm rang tỏi,tôm xào tỏi,tôm rang,cách làm tôm rang tỏi,làm tôm rang tỏi,tôm rang tỏi,tôm xào tỏi,tôm rang,