Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm tôm nướng bơ tỏi thơm ngon béo ngậy tại nhà

Tìm hiểu cách làm tôm nướng bơ tỏi béo thơm, chuẩn vị ngoài hàng với những nguyên liệu dễ kiếm như bơ tỏi, nước cốt chanh, ngò rí...

Nếu bạn đang thắc mắc không biết tôm làm món gì ngon thì cùng khám phá cách làm cách làm tôm nướng bơ tỏi béo thơm, chuẩn vị ngoài hàng ngay nhé. Cùng khám phá ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
40 phút
Dành cho
2-3 người

Tôm nướng bơ tỏi vừa dễ làm lại ngon miệng, ai ăn cũng thích. Cũng phải thôi, tôm nướng xong có màu đỏ cam đẹp mắt, mùi tôm nướng cùng với bơ, tỏi và phô mai thơm lừng thật khó cưỡng lại. Cùng vào bếp làm món ăn này với HAY ĂN nào.

1 Nguyên liệu làm tôm nướng bơ tỏi

Mẹo hay: Để  chọn mua được tôm tươi an toàn, không bị bơm hóa chất, bạn nên chọn những con tôm còn tươi sống, phần chân trong suốt, dính chặt vào thân tôm , đầu tôm và thân tôm dính chặt với nhau và vỏ tôm tươi cứng, trong suốt, dính sát vào thịt tôm.

Nguyên liệu làm tôm nướng bơ tỏiNguyên liệu làm tôm nướng bơ tỏi

2 Cách làm tôm nướng bơ tỏi

Bước 1 Sơ chế tôm

Tôm sau khi mua về thì bạn tiến hành cắt bỏ râu tôm, rồi cắt một đường dọc theo sống lưng, dùng mũi kéo để tách lấy chỉ tôm màu đen ra, đây là phần ruột chứa chất thải của tôm.

Sau đó, bạn dùng giấy ăn để thấm khô bên ngoài tôm và dùng xiên que để xiên dọc theo thân tôm, để khi nướng không bị co lại và đẹp mắt hơn.

Mẹo hay: Trước khi xiên tôm thì bạn có thể ngâm những que xiên trong nước từ 10-15 phút để khi nướng không bị cháy nhé!

Sơ chế tômSơ chế tôm

Bước 2 Làm hỗn hợp bơ tỏi

Bạn cho vào chén 20g bơ lạt để mềm, 1 viên phô mai, 15g tỏi băm nhuyễn, 10ml dầu ăn, 1g muối và một ít tiêu, lá mùi tây khô. Sau đó bạn dùng muỗng trộn đều hỗn hợp.

Làm hỗn hợp bơ tỏiLàm hỗn hợp bơ tỏi

Bước 3 Ướp tôm

Đầu tiên, bạn dùng đầu muỗng múc lấy một ít hỗn hợp bơ tỏi nhét đều vào dọc theo sống lưng của tôm. Sau khi đã nhét hết các con tôm thì bạn dùng hỗn hợp bơ tỏi còn lại thoa đều bên ngoài con tôm.

Ướp tômƯớp tôm

Bước 4 Nướng tôm bơ tỏi

Lót một lớp giấy nướng hay giấy bạc dưới đáy khay, đặt vỉ nướng lên trên rồi xếp tôm lên trên cùng.

Sau đó bạn đặt khay vào giữa lò nướng ở nhiệt độ 180 độ C trong khoảng 20 phút. Sau 20 phút khi tôm chín đỏ thì bạn nâng nhiệt độ lên 200 độ C trong 10 phút nữa để vỏ được giòn ngon hơn.

Nếu không có lò nướng thì bạn cũng có thể nướng bằng bếp than, nhưng hãy nhớ trở mặt và canh chừng để tôm không bị cháy nhé!

 Nướng tôm bơ tỏi Nướng tôm bơ tỏi

Bước 5 Thành phẩm

Tôm sau khi nướng thơm phức mùi bơ tỏi, bên ngoài lớp vỏ giòn rụm và có màu đẹp mắt sẽ khiến cho bạn thích mê với món ăn này.

Thành phẩm tôm nướng bơ tỏiThành phẩm tôm nướng bơ tỏi

3 Thưởng thức món tôm nướng bơ tỏi

Tôm nướng bơ tỏi sau khi nướng có thể thưởng thức ngay, lớp vỏ ngoài giòn rụm thấm gia vị vừa ăn nên sẽ rất hấp dẫn. Khi ăn sẽ cảm nhận được vị bơ tỏi thơm lừng, beo béo hòa quyện cùng thịt tôm mềm ngon.

Thưởng thức món tôm nướng bơ tỏiThưởng thức món tôm nướng bơ tỏi

4 Lưu ý khi làm tôm nướng bơ tỏi

Khi làm tôm nướng bơ tỏi bạn nên lưu ý một số điều sau:

  • Chọn mua tôm tươi ngon, còn sống để món ăn được hoàn hảo.
  • Không nên nướng tôm quá lâu sẽ khiến tôm bị khô, không còn mọng nước, ngọt thịt như mong muốn.
  • Cần sơ chế kĩ, loại bỏ chỉ tôm để không ảnh hưởng đến hương vị.

Lưu ý khi làm tôm nướng bơ tỏiLưu ý khi làm tôm nướng bơ tỏi

Nhìn đĩa tôm nướng bơ tỏi thật hấp dẫn đúng không nào? Chắc chắn mọi người trong gia đình bạn, đặc biệt là các bé sẽ rất thích món ăn này đấy. Chúc các bạn thành công.

Từ khóa: Cách làm tôm nướng bơ tỏi thơm ngon béo ngậy tại nhà,cách ướp tôm nướng bơ tỏi,