Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm tôm né bơ tỏi thơm ngon, dễ làm ngay tại nhà

Tôm né bơ tỏi là một món ăn thơm ngon, hấp dẫn lại nhiều dinh dưỡng. Cùng HAY ĂN khám phá ngay món tôm né bơ tỏi béo ngậy, thơm nức, dễ làm tại nhà.

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
2 - 3 người

Tôm né bơ tỏi là một món ăn ngon, kết hợp giữa tôm thẻ tươi ngon, bơ thơm béo mang lại hương vị đậm đà, béo ngậy mà còn dễ dàng chuẩn bị ngay tại nhà. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về nguyên liệu, cách làm món tôm né bơ tỏi.

1 Nguyên liệu làm món tôm né bơ tỏi

Nguyên liệu làm món tôm né bơ tỏiNguyên liệu làm món tôm né bơ tỏi

2 Cách làm món tôm né bơ tỏi

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Tôm mua về, cắt bỏ bớt phần đầu tôm, lột vỏ, chừa đuôi tôm lại sau đó rửa sạch và để ráo.

Bóc vỏ tỏi, rửa sạch và băm nhuyễn.

Rửa sạch ớt sừng, bỏ phần cuống ớt sau đó băm nhuyễn.

Xà lách xoong cắt rễ, bỏ hết phần lá hư sau đó rửa sạch lại với nước, để ráo.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Tạo hình cho tôm

Xẻ lườn lưng của tôm, đâm một lỗ ở giữa lưng sau đó cho phần đuôi tôm ngược vào trong. Tiếp tục thao tác này đối với những con tôm còn lại và xếp ra dĩa. .

Tạo hình cho tômTạo hình cho tôm

Bước 3 Né tôm cùng bơ tỏi

Làm nóng chảo gang, sau đó cho vào chảo 50g bơ lạt và nấu cho bơ dậy mùi thơm. Tiếp theo, cho thêm phần tỏi băm cùng ⅓ ớt băm vào chảo phi đến khi thơm thì hạ lửa nhỏ xuống và cho lần lượt cho tôm vào chảo.

Sau đó bạn cho thêm vào chảo ⅓ muỗng bột canh, rưới đều nước bơ tỏi lên trên thịt tôm để thịt thấm đều gia vị hơn. Cuối cùng, bạn cho vào chảo 100g phô mai sợi lên trên tôm và đậy nắp lại cho đến khi phô mai tan chảy hết thì tắt bếp.

Né tôm cùng bơ tỏiNé tôm cùng bơ tỏi

Bước 4 Thành phẩm

Món né tôm bơ tỏi sau khi hoàn thành thì bạn trình bày thêm một ít rau xoong nhí và ớt sừng băm lên trên món tôm. Ngoài ra, để tăng thêm độ béo ngậy cho món ăn, bạn có thể thêm sốt mayonnaise.

Món tôm né bơ tỏi có thể được thưởng thức kèm với bánh mì hoặc có thể tạo thành món salad với các nguyên liệu khác như thịt hun khói.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món tôm né bơ tỏi đậm đà hương vị với thịt tôm dai ngọt, thơm mùi bơ tỏi hấp dẫn quyện với phô mai béo ngậy tan chảy khiến bạn ngất ngây ngay từ lần đầu tiên nếm thử. Món ăn này trở nên vô cùng dinh dưỡng bởi tôm chứa nhiều dinh dưỡng, đặc biệt là giàu protein, canxi. Tôm né bơ tỏi thích hợp để thưởng thức cùng gia đình hoặc bạn bè.

Thưởng thứcThưởng thức

Trên đây là cách làm món tôm né bơ tỏi đơn giản mà không kém phần ngon miệng. Với những nguyên liệu dễ tìm và các bước thực hiện đơn giản, bạn có thể tự tay thực hiện món ăn này ngay tại nhà. Hương vị độc đáo của tôm thẻ tươi ngon, bơ thơm béo và tỏi thơm ngọt sẽ chinh phục vị giác của bạn và làm cho bữa ăn trở nên trọn vẹn hơn.

Từ khóa: Cách làm tôm né bơ tỏi thơm ngon, dễ làm ngay tại nhà,tôm né bơ tỏi,