Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tôm mực xào rau nhút

Cách làm tôm mực xào rau nhút đơn giản, nhanh chóng cho bữa cơm gia đình

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    40 phút
  • Độ khó

    Dễ

Tôm mực xào rau nhút là một món xào mới lạ, nhưng đảm bảo vô cùng dinh dưỡng và hấp dẫn đấy nhé! Xắn tay áo vào bếp cùng HAY ĂN thực hiện ngay nào!

Nguyên liệu làm Tôm mực xào rau nhút

Rau nhút lặt sạch Tôm sú Mực ống Đầu hành lá Ớt sừng cắt sợi Tỏi đập dập Mỡ heo Gia vị (tiêu/muối/đường/hành tỏi băm/giấm gạo)

Cách chọn mua nguyên liệu ngon

Cách chọn mua tôm ngon: tôm tươi, ngon và dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định độ ngon và hấp dẫn của món ăn. Một vài mẹo đó là: khi chọn tôm bạn nên chọn những loại tôm tươi với vỏ ngoài trong suốt còn hơi mùi của nước biển chứ không tanh, và chọn tôm không chảy nhớt.

Cách chọn mua mực ngon: hai cách đơn giản nhất để chọn mua mực tươi ngon là nhìn vào màu trên thân mực và độ săn chắc của mực.

  • Cách đầu tiên là bạn hãy quan sát màu trên thân mực, nếu thân mực ở phần màu nâu có màu nâu tím sậm, và phần thân màu trắng có màu đục như sữa, thì đó là mực ngon và tươi.
  • Đến với cách thứ hai, bạn có thể kiểm tra độ tươi ngon bằng cách dùng tay ấn vào thân mực, nếu bạn cảm nhận được phần thịt săn chắc và có độ đàn hồi thì đó là mực tươi ngon đấy, ngược lại, nếu thân mực mềm nhão, dùng tay nhấn thấy bị lõm và lâu đàn hồi thì đó là mực không tươi.

Nguyên liệu thực hiện món tôm mực xào rau nhút

Cách chế biến Tôm mực xào rau nhút

  • Sơ chế tôm

    Tôm bóc vỏ, cắt phần đầu rút bỏ phần chỉ đen của tôm và rửa sạch. Bạn hãy đem tôm ngâm với một chút muối, sau đó rửa sạch rồi cắt bỏ phần đầu tôm. Tiếp theo, lột vỏ và dùng dao khứa dọc theo sống lưng hoặc dùng tăm rút sạch phần chỉ đen trên lưng tôm bỏ đi. Cuối cùng là rửa lại tôm 1 lần nữa cho sạch trước khi đem đi chế biến.

    Cách rút chỉ tôm nhanh:

    Đếm ngược từ đuôi tôm lên rãnh thứ 2 nối giữa 2 đốt vỏ tôm, xuyên tăm qua và kéo để rút chỉ tôm ra ngoài. Quá đơn giản phải không nào!

  • Sơ chế mực

    Xẻ ngang phần thân và loại bỏ phần nội tạng còn dính lại bên trong thân mực. Dùng dao cắt nhẹ một đường bên ngoài phía đầu thân mực để lột da mực. Cuối cùng, rửa sạch bằng rượu trắng, gừng, giấm hoặc chanh để khử hoàn toàn mùi tanh. Sau đó cắt khoanh.

  • Sơ chế nguyên liệu khác

    Sử dụng nước vo gạo hoặc nước vo bột năng ngâm với rau nhút để làm sạch rau trong 5 phút.

    Hành lá cắt khúc, khoảng 2cm, chừa phần đầu hành lại. Ớt sừng cắt sợi.

  • Chần sơ rau nhút

    Rau nhút chần sơ qua trong nước sôi, sau đó chần và xả qua nước lạnh để rau sạch và giảm vị chát.

  • Ướp tôm mực với gia vị

    Ướp gia vị vào tôm mực cùng 1 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1/3 muỗng cà phê tiêu, 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê hành tỏi băm, sau đó trộn đều để ướp trong 1 – 2 phút.

  • Thắng mỡ heo

    Cho mỡ heo vào chảo và thắng mỡ heo, sau đó múc chừa lại 2 muỗng canh mỡ heo trong chảo. Cho vào chảo tỏi tép cùng phần tôm mực đã ướp, xào đến khi vừa chín tới thì gắp ra lên dĩa.

  • Xào rau nhút với tôm mực

    Cho vào chảo phần mỡ heo đã chắt ra, cho hành tỏi băm vào phi thơm, sau đó rau nhút vào xào nhanh, xào không quá lâu để rau nhút không bị dai, đảm bảo độ ngon, nêm vào 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1/3 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê đường, đảo đều và cho phần tôm mực đã xào vào cùng đầu hành lá, ớt. Xào đều và cho 1 muỗng canh giấm gạo, sau đó tắt bếp và bày món ra dĩa.

  • Thành phẩm

    Tôm mực ngọt thịt, săn giòn, rau nhút xanh mướt đậm vị, đây là một lựa chọn tuyệt vời dành cho các bữa ăn gia đình đấy!

Bạn vừa nắm được bí quyết làm món tôm mực xào rau nhút thơm ngon, đậm vị. HAY ĂN chúc bạn thành công!

*Tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube Món Ngon Mỗi Ngày

Từ khóa: Tôm mực xào rau nhút,tôm mực xào rau nhút,tôm mực xào,rau nhút xào,xào tôm mực ngon,món xào ngon,tôm mực xào rau nhút,tôm mực xào,rau nhút xào,xào tôm mực ngon,món xào ngon,tôm mực xào rau nhút,tôm mực xào,rau nhút xào,xào tôm mực ngon,món xào ngon,