Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm tôm hấp tỏi thơm lừng, bao nhiêu cũng ăn hết

Nếu ai đã nếm thử món tôm hấp tỏi, đảm bảo sẽ cực kỳ mê mẩn bởi sự độc đáo, hấp dẫn hơn so với món tôm thường ngày. Nhất là những hôm tiết trời khô hanh hay khi quá đỗi chán ngán món chiên xào dầu mỡ thì chúng sẽ mang lại "kích thích" hơn nữa.

Tôm hấp tỏi không chỉ là một món ăn thơm ngon mà còn đem đến nhiều lợi ích sức khỏe. Tôm là một trong số rất ít các loại thực phẩm mà vừa ít năng lượng lại vừa cung cấp nhiều dinh dưỡng.

Chúng là nguồn cung cấp protein dồi dào, giàu vitamin B12, omega 3, bổ sung chất canxi, thậm chí là ngăn ngừa ung thư nữa đó. Còn tỏi thì vốn được biết là loại gia vị quen thuộc khi chế biến món ăn, bên cạnh đó, công dụng làm thuốc chữa bệnh của nó cũng không quá xa lạ như: chữa đau bụng, cảm cúm, đầy bụng, khó tiêu, tim mạch, huyết áp,... Vì thế, bạn còn chần chờ gì mà không trổ tài để đem đến cho những người thân yêu món ăn tuyệt vời này ngay nhé.

Nguyên liệu

  • 300g tôm tươi
  • 1 trái ớt
  • 100g hành lá
  • 2 muỗng cà phê tỏi băm
  • 15ml dầu ăn
  • 15ml rượu trắng
  • Gia vị: ½ muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê hạt nêm

Cách làm tôm hấp tỏi

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cách làm tôm hấp tỏi thơm lừng, bao nhiêu cũng ăn hết

Đầu tiên, tôm rửa sạch, loại bỏ đầu và dùng kéo cắt chân tôm, rồi cho ra dĩa, để ráo. Còn hành lá và ớt thì đem cắt nhỏ.

Bước 2: Ướp tôm

Cách làm tôm hấp tỏi thơm lừng, bao nhiêu cũng ăn hết

Cho vào chén tất cả nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn: tỏi băm, dầu ăn, rượu trắng, muối và hạt nêm, rồi khuấy đều cho hỗn hợp đồng nhất với nhau. Sau đó, rưới đều hỗn hợp lên trên tôm.

Bước 3: Hấp tôm

Cách làm tôm hấp tỏi thơm lừng, bao nhiêu cũng ăn hết

Đặt dĩa tôm vào nồi, hấp cách thủy khoảng 10 – 15 phút (hoặc tùy theo độ lửa của bạn) để tôm chín là đã hoàn thành rồi đấy.

Thành phẩm

Cách làm tôm hấp tỏi thơm lừng, bao nhiêu cũng ăn hết

Món ăn với những chú tôm tươi ngon, khi hấp vẫn giữ được độ ngọt và săn chắc của thịt, không hề làm mất đi chất dinh dưỡng có trong đó. Đã thế phần nước tiết ra từ tôm tươi hòa quyện hoàn hảo cùng vị thơm đặc trưng của tỏi, chút cay cay nhè nhẹ từ ớt. Tất cả đã tạo nên hương vị đậm đà, quyến rũ khó quên cho món tôm hấp tỏi này.

Hy vọng qua chia sẻ trên đây, bạn có thể trổ tài món ăn hấp dẫn này cho gia đình mà không phải phân vân việc tôm làm món gì ngon. Tôm bổ sung khá nhiều dưỡng chất cho cơ thể, vì thế, bạn có thể dùng một ít vào mỗi tuần. Ngoài ra, món này cũng rất thích hợp để tổ chức tiệc, rất ngon mà lại không mất quá nhiều thời gian để chuẩn bị và cả công sức nấu nướng nữa.

Từ khóa: Cách làm tôm hấp tỏi thơm lừng, bao nhiêu cũng ăn hết,cách làm tôm hấp tỏi,tôm hấp tỏi,tôm hấp,