Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tôm hấp nước dừa

Cách làm tôm hấp nước dừa ngọt ngon dễ làm ai cũng thích

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Tôm hấp nước dừa là món ăn không còn quá xa lạ đối với mọi người bởi hương vị ngọt thanh, đậm đà, dễ làm mà lại vô cùng bổ dưỡng. Còn chần chờ gì nữa, hãy vào bếp cùng HAY ĂN làm ngay món hấp thơm ngon này cho cả nhà cùng thưởng thức ngay nào!

Nguyên liệu làm Tôm hấp nước dừa

Tôm Dừa Hành tím Hạt nêm

Cách chọn mua tôm tươi ngon

  • Khi chọn mua tôm bạn nên chọn tôm có vỏ ngoài trong suốt, khi sờ vào không thấy nhớt, còn mùi hơi biển chứ không tanh.
  • Ngoài ra những con có phần đuôi xếp lại với nhau, phần đầu và thân dính chặt vào nhau là những con tôm tươi ngon mà bạn nên mua.
  • Không nên chọn tôm có mảng màu tối hay không có màu sắc đồng nhất, có hiện tượng chảy nhớt, thân hình đã uốn cong thành hình tròn.

Nguyên liệu chính làm tôm hấp nước dừa

Cách chế biến Tôm hấp nước dừa

  • Sơ chế tôm

    Tôm mua về bạn rửa sạch rồi dùng kéo cắt bỏ bớt râu và chân tôm, lấy chỉ ở lưng tôm rồi rửa lại một lần nữa với nước. Sau đó, vớt tôm ra rổ để cho thật ráo nước.

  • Làm tôm hấp nước dừa

    Hành tím bóc vỏ cắt thành các lát mỏng.

    Dừa đem gọt vỏ, tỉa khoanh tròn để trang trí tôm. Phần nước dừa bạn để vào một cái ly riêng.

    Bạn bắc nồi lên bếp, đổ phần nước của 1 trái dừa vào nồi, cho phần hành tím đã cắt lát vào cùng, nêm thêm 1/2 muỗng canh hạt nêm rồi nấu cho sôi lên với lửa lớn.

    Khi nước dừa sôi lăn tăn, bạn thả 400gr tôm vào, đậy nắp lại và nấu với lửa vừa.

    Sau 1 phút thì giở nắp ra, bạn dùng đũa đảo đều tôm lên rồi đậy nắp lại, luộc thêm 1 phút nữa. Khi đã nhìn thấy tôm chuyển sang màu đỏ cam thì các bạn hãy tắt bếp.

  • Hoàn thành

    Vậy là món tôm luộc nước dừa đã xong rồi, vớt tôm ra trang trí xung quanh miệng trái dừa theo ý thích và thưởng thức ngay thôi nào.

  • Thành phẩm

    Món tôm hấp nước dừa vô cùng đơn giản đúng không nào? Tôm sau khi thành phẩm sẽ có màu đỏ cam đẹp mắt cùng hương thơm đặc trưng của tôm. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được tôm rất mềm, ngọt thịt, đặc biệt là hấp cùng với nước dừa càng làm tăng vị ngon ngọt của thịt tôm hơn.

    Bạn có thể ăn cùng với muối tiêu chanh hay các loại nước chấm hải sản đều tuyệt vời nhé. Thực hiện ngay món ăn này để cả gia đình cùng thưởng thức nào!

Tôm hấp nước dừa thật dễ làm và hấp dẫn phải không nào? Hy vọng với hướng dẫn trên bạn sẽ thực hiện thành công món tôm hấp thơm ngon để cùng thưởng thức với gia đình mình nhé! HAY ĂN chúc bạn thành công.

Từ khóa: Tôm hấp nước dừa,cách làm món tôm hấp nước dừa,cách làm tôm hấp nước dừa,cách nấu tôm hấp nước dừa,tôm hấp nước dừa,tôm hấp,cách làm món tôm hấp nước dừa,cách làm tôm hấp nước dừa,cách nấu tôm hấp nước dừa,tôm hấp nước dừa,tôm hấp,