Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tôm cuộn khoai tây chiên bằng nồi chiên không dầu

Cách làm tôm cuộn khoai tây chiên bằng nồi chiên không dầu siêu hấp dẫn

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Tôm cuộn khoai tây chiên bằng nồi chiên không dầu là món chiên mới lạ hấp dẫn cả nhà đều thích. Hôm nay cùng chị Quỳnh Phạm vào bếp học ngay bí quyết làm món ngon này cực nhanh chóng để chiêu đãi gia đình mình nhé!

Nguyên liệu làm Tôm cuộn khoai tây chiên bằng nồi chiên không dầu

Tôm Khoai tây Muối

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua tôm tươi ngon

  • Tôm tươi có phần thân hơi cong, thịt căng chắc, tôm có thể không to và phần thịt sẽ không dày lên khác thường.
  • Bạn nên chọn tôm có phần vỏ linh hoạt, còn nguyên vẹn, đầu và chân tôm phải gắn chặt với thân, vỏ tôm tươi phải bóng, trơn, sống giữa thân tôm sáng trong.
  • Bên cạnh đó, bạn không nên chọn mua những con tôm có chân đã bị chuyển sang màu đen vì đây chính là dấu hiệu cho thấy chúng không còn tươi nữa.

Cách chọn mua khoai tây sạch, giòn

  • Chọn mua những củ khoai tây cầm chắc tay, nặng, vỏ trơn nhẵn, lành lặn, không có chấm, sâu, mắt đen trên vỏ, không bị thối rữa, có nước chảy ra ngoài.
  • Chọn những củ khoai tây vàng ăn sẽ ngọt hơn khoai tây ngả màu trắng.
  • Tránh mua những củ vỏ bị nhăn, ấn vào vỏ thấy mềm, đa số các củ này là cũ để lâu, héo, không còn nhiều dưỡng chất bên trong, vị nhạt.

Nguyên liệu chính làm món tôm cuộn khoai tây chiên

Dụng cụ thực hiện:

Nồi chiên không dầu, dao, dao bào, muỗng, thớt,...

Cách chế biến Tôm cuộn khoai tây chiên bằng nồi chiên không dầu

  • Sơ chế tôm

    Tôm mua về bạn rửa sạch với nước sau đó lột vỏ và để lại phần đuôi cho đẹp.

    Tiếp đó bạn cho 1/2 muỗng cà phê muối vào ướp với tôm trong 15 phút.

    Mẹo rút chỉ tôm nhanh chóng:

    Chỉ cần đếm ngược từ đuôi tôm lên rãnh thứ 2 nối giữa 2 đốt vỏ tôm, xuyên tăm qua và kéo để rút chỉ tôm ra ngoài vô cùng đơn giản.

  • Sơ chế khoai tây

    Khoai tây bạn gọt bỏ vỏ, sau đó rửa sạch rồi ngâm với nước muỗi loãng.

    Sau đó dùng dao cắt thành lát mỏng khoảng 1cm rồi dùng đồ bào thành những sợi dài.

    Để các sợi khoai tây mềm ra dễ cuộn tôm hơn, bạn cho hết phần khoai tây vừa bào xong ngâm vào nước muối loãng khoảng 30 phút.

  • Làm tôm cuộn khoai tây chiên

    Bạn tiến hành bọc các sợi khoai tây quanh tôm và chừa lại phần đuôi không cuộn. Tiếp đó, để khi chiên không bị cháy bạn quét 1 lớp dầu ăn lên cuộn khoai tây.

    Sau đó xếp hết phần tôm cuộn khoai tây đã làm vào nồi chiên không dầu. Chiên ở 160 độ C trong 10 phút rồi tắt bếp, để nguội. Tiếp tục chiên lần 2 ở 180 độ C trong 10 phút là hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Tôm cuộn khoai tây chiên giòn thơm nóng hổi, khoai tây giòn rụm, thịt tôm ngọt không hề bị khô, càng ăn càng thích thú. Bạn chấm với tương ớt để thưởng thức món ăn đúng điệu hơn nha!

HAY ĂN vừa gợi ý cách làm món tôm cuộn khoai tây chiên bằng nồi chiên không dầu cực nhanh chóng, bạn có thể tự tay làm để chiêu đãi cả nhà một bữa ngon lành. Chúc bạn thực hiện thành công!

Quỳnh Phạm

https://www.facebook.com/quynh.pham.7587

Từ khóa: Tôm cuộn khoai tây chiên bằng nồi chiên không dầu,cách làm tôm cuộn khoai tây chiên,tôm cuộn khoai tây chiên,cách làm tôm cuộn khoai tây,tôm cuộn khoai tây,tôm cuộn,cách làm tôm cuộn khoai tây chiên,tôm cuộn khoai tây chiên,cách làm tôm cuộn khoai tây,tôm cuộn khoai tây,tôm cuộn,