Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tôm cháy bơ tỏi

Cách làm tôm cháy bơ tỏi cay giòn rụm thơm ngon khó cưỡng đơn giản dễ làm

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    13 phút
  • Độ khó

    Dễ

Tôm cháy bơ tỏi là một món chiên thơm ngon, đậm vị, mới lạ cho bữa cơm gia đình với hương vị cuốn hút, khiến ai ăn đều cũng thích mê, đặc biệt là bao hao cơm. Hôm nay hãy cùng HAY ĂN vào bếp và học ngay cách làm món ăn này nhé!

Nguyên liệu làm Tôm cháy bơ tỏi

Tôm sú Hành tây (cắt hạt lựu to) Hành lá (cắt nhuyễn) Bơ Tường An Bột ớt Tỏi băm Gia vị thông dụng (bột ngọt/ hạt nêm/ đường) Sate tôm Nước mắm Dầu ăn

Cách chọn mua tôm sú tươi ngon

  • Khi mua tôm sú bạn nên chọn mua những con tôm có lớp vỏ ngoài trong suốt, khi ngửi có mùi hương đặc trưng của nước biển chứ không tanh hôi, khó chịu.
  • Tôm tươi ngon, thường sẽ có phần đầu, thân và chân dinh chặt với nhau. Các khớp trên vỏ tôm di chuyển linh hoạt.
  • Tránh chọn mua tôm có phần chân xòe ra, phần thân tôm thì mập mạp bất thường, bởi đây là dấu hiệu của tôm đã bị bơm hóa chất hoặc tiêm nước để tăng trọng.

Nguyên liệu làm tôm cháy bơ tỏi

Cách chế biến Tôm cháy bơ tỏi

  • Sơ chế tôm

    Tôm mua về bạn chỉ cần giữ nguyên con rồi rửa thật sạch với nước và để ráo.

    Sau khi tôm đã ráo nước, bạn bắc chảo lên bếp, cho vào chảo 100ml dầu ăn, đun với lửa nhỏ cho dầu nóng rồi bạn cho tôm vào.

    Chiên với lửa vừa khoảng 3 phút cho tôm săn lại thì bạn tắt bếp, gắp tôm ra dĩa để ráo dầu.

    Lưu ý: Không chiên tôm quá kỹ, vì như thế sẽ làm thịt tôm bị khô.
  • Làm sốt

    Cho 1 muỗng canh nước ấm, 2 muỗng cà phê nước mắm, 4 muỗng cà phê đường, 2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 3 muỗng cà phê sate tôm và 1/2 muỗng cà phê bột ớt vào .

    Sau đó, dùng muỗng khuấy đều cho hỗn hợp tan hẳn vào nhau.

  • Xốc tôm

    Bắc 1 cái chảo mới lên bếp ga sau đó cho tiếp 2 muỗng canh bơ Tường An rồi đun với lửa vừa cho bơ tan hết thì bạn cho tiếp tỏi băm vào.

    Phi đều cho đến khi tỏi dậy mùi thơm thì bạn cho hỗn hợp sốt đã trộn sẵn vào tiếp tục đảo ở lửa lớn khoảng 3 phút cho hỗn hợp hơi sánh lại.

    Bạn cho hành tây và tôm đã chiên vào xốc đều khoảng 7 phút trên lửa nhỏ rồi tắt bếp. Cuối cùng, múc tôm ra dĩa, rắc thêm ít hành lá lên trên mặt nữa cho đẹp là có thể thưởng thức rồi!

  • Thành phẩm

    Tôm cháy bơ tỏi sau khi hoàn tất sẽ có màu sắc vô cùng đẹp mắt. Thịt tôm thì giòn ngon chắc thịt hòa cùng nước sốt đậm đà, có chút vị the the của bột ớt.

    Ăn cùng cơm trắng nóng hổi và chút ít cà chuadưa leo tươi ngon thì còn gì bằng đúng không nào?

    Món tôm cháy bơ tỏi không chỉ thươm ngon đậm vị mà còn rất dễ làm phải không nào? Ngoài cách làm được chị Dương Ngọc Khánh Vân chia sẻ ở trên, bạn có thể tham khảo một số công thức khác trên trang HAY ĂN để xem công thức nào phù hợp khẩu vị của mình nhé!

Cách rút chỉ tôm nhanh

  • Cách 1: Đếm ngược từ đuôi tôm lên rãnh thứ 2 nối giữa 2 đốt vỏ tôm rồi xuyên tăm qua vị trí này và kéo nhẹ phần chỉ lưng tôm ra ngoài.
  • Cách 2: Dùng tăm moi ngay phần đầu của thân tôm ra sẽ thấy cọng chỉ màu đen rồi dùng tay nhẹ nhàng rút sợi chỉ đen này ra thế là tôm đã sạch rồi.
  • Cách 3: Lật ngửa tôm lên, dùng 1 tay giữ phần thân tôm, tay còn lại bóc 2 bên của đầu tôm rồi giữ chặt phần nối đầu và thân tôm, từ từ tách đầu tôm ra khỏi thân tôm. Lúc này chỉ tôm dính với phần phân ở đầu tôm nên sẽ được kéo ra theo.

Cuối cùng chúng ta đã biết thêm cách làm món tôm cháy bơ tỏi cay giòn rụm, đậm vị, thơm ngon với các bước đơn giản rồi. Chúc bạn thực hiện thành công và có một bữa ăn thật ngon bên gia đình và bạn bè nhé!

Dương Ngọc Khánh Vân

https://www.facebook.com/lee.duong.58

Từ khóa: Tôm cháy bơ tỏi,tôm cháy bơ tỏi,tôm chiên bơ,tôm chiên bơ tỏi,cách làm tôm cháy bơ tỏi,cách làm tôm,tôm cháy bơ tỏi,tôm chiên bơ,tôm chiên bơ tỏi,cách làm tôm cháy bơ tỏi,cách làm tôm,