Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm tôm càng xanh rang muối đơn giản, ai cũng làm được

Tôm càng xanh rang muối là một món ăn thơm ngon, bắt vị, được nhiều người yêu thích. Cùng HAY ĂN vào bếp chế biến món tôm càng xanh rang muối nhé!

Tôm càng xanh có thể nấu được nhiều món ăn ngon khác nhau. Trong đó, món tôm càng xanh rang muối đậm đà là một món ăn bạn không thể bỏ qua. Cùng HAY ĂN khám phá ngay công thức làm tôm càng xanh rang muối bất bại này nhé!

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
25 phút
Dành cho
2 - 3 người

1 Nguyên liệu làm tôm càng xanh rang muối

Nguyên liệu làm tôm càng xanh rang muốiNguyên liệu làm tôm càng xanh rang muối

2 Cách làm tôm càng xanh rang muối

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn hãy cắt nhỏ phần đầu hành lá, ớt bỏ hột cắt nhỏ. Tỏi lột vỏ, cắt hạt lựu.

Đối với phần tôm càng, bạn hãy rửa sạch, cắt bỏ phần càng và râu cho thật sạch. Kế đến, bạn hãy dùng kéo, cắt dọc con tôm ra làm đôi. Sau đó, mang tôm đi rửa lại với nước một lần nữa cho sạch phần đầu tôm, để ráo.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Chiên tôm

Tôm sau khi đã rửa sạch, bạn hãy cho tôm ra đĩa, rắc bột năng lên phần tôm, sao cho tôm được áo một lớp bột đều và mỏng.

Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào và đợi dầu nóng, cho tôm đã lăn bột vào chiên giòn. Khi tôm đã giòn đều các mặt và có màu đỏ đẹp mắt, bạn vớt tôm ra cho ráo dầu nhé!

Chiên tômChiên tôm

Bước 3 Phi tỏi

Cho dầu ăn vào một cái chảo mới, bật lửa vừa, cho tỏi vào phi thơm, dùng đũa đảo đều. Khi tỏi đã ngả vàng, dùng vợt vớt hết tỏi ra, để ráo dầu.

Phần bột chiên xù bạn cũng cho vào chảo chiên vàng giòn và vớt ra để ráo dầu.

 Phi tỏi Phi tỏi

Bước 4 Rang tôm

Cho vào chảo 1 muỗng canh dầu ăn, dầu nóng bạn hãy cho hết phần đầu hành và ớt đã cắt vào xào cho thơm. Kế đến cho tôm đã chiên vào và cho 1 muỗng canh muối tôm vào cùng, xào sơ.

Rang tômRang tôm

Bước 5 Thành phẩm

Khi tôm đã ngấm đều phần muối, bạn cho tỏi phi và bột chiên xù đã chiên vào cùng, dùng đũa đảo đều hoặc xóc nhẹ chảo cho các nguyên liệu hòa quyện vào nhau.

Cho tôm ra đĩa và thưởng thức.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Bạn có thể thưởng thức tôm càng xanh rang muối với cơm nóng hoặc bánh mì, để món ăn ngon hơn bạn có thể dọn kèm rau sống. Thịt tôm dai ngọt, lớp vỏ giòn giòn hòa quyện với vị muối tôm, tỏi phi rất đậm đà và hấp dẫn.

Thưởng thứcThưởng thức

Trên đây là công thức làm tôm càng xanh rang muối thơm ngon nhưng lại rất đơn giản. HAY ĂN chúc bạn thành công nhé! Cùng xem nhiều công thức nấu ăn đơn giản trên HAY ĂN để trổ tài nấu ăn cho gia đình nhé!

Từ khóa: Cách làm tôm càng xanh rang muối đơn giản, ai cũng làm được,tôm càng xanh rang muối,