Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm tôm càng kho trứng muối dậy mùi, cực kì bắt cơm

Tôm càng là loại hải sản giàu chất đạmcanxi rất tốt cho cơ thể. Nếu bạn chưa biết tôm làm món gì ngon, HAY ĂN sẽ chỉ bạn cách làm tôm càng kho trứng muối dậy mùi, cực kì bắt cơm cho cả nhà thưởng thức.

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
25 phút
Dành cho
3-4 người

Tôm càng là thực phẩm giàu dinh dưỡng có thể chế biến thành nhiều món ngon. Cùng vào bếp với HAY ĂN thử làm món tôm càng kho trứng muối thơm ngon, hấp dẫn cực kỳ qua bài viết sau đây nhé.

1 Nguyên liệu làm món tôm càng kho trứng muối

Mẹo hay
- Khi mua tôm càng, bạn lựa những con có phần đầu gắn chặt với mình tôm, có màu xanh tươi, không bị chuyển sang màu đỏ hay bị tái. Chân, đuôi, càng và mình tôm có nguyên.

- Vỏ tôm còn bóng, săn chắc, càng tôm có màu xanh, còn di chuyển linh hoạt và sống. Tránh mua con tôm thân đã mềm, chân không đầy đủ, râu tôm xoăn tịt.

Nguyên liệu làm món tôm càng kho trứng muốiNguyên liệu làm món tôm càng kho trứng muối

2 Cách làm món tôm càng kho trứng muối

Bước 1 Sơ chế tôm càng và các nguyên liệu khác

Trước hết, bạn rửa tôm sơ với nước cho bớt bẩn. Sau đó, lấy kéo cắt bỏ chân, đỉnh đầu, càng tôm, bỏ vỏ tôm, chừa vỏ ở phần đầu.

Sơ chế tôm càng và các nguyên liệu khácSơ chế tôm càng và các nguyên liệu khác

Lấy muỗng lấy gạch phần đầu để riêng, dùng dao lấy chỉ lưng. Tiếp theo, bạn cắt càng tôm theo từng cái khớp nối. Hành lá cắt bỏ rễ, rửa sạch đập dập, cắt nhỏ phần đầu hành và lá hành. Ớt sừng thì cắt bỏ cuống rồi cắt nhỏ.

Bước 2 Pha sốt trứng muối

Kế đó, ướp gạch tôm với 1/2 muỗng cafe tiêu, 1/4 muỗng cafe bột gia vị Ajinomoto Up, 1/2 muỗng cafe rượu trắng, 2 cái lòng đỏ trứng muối, bọc miệng chén bằng màng bọc thực phẩm và đem đi hấp trong 5 phút. Sau 5 phút, lấy phần gạch trứng muối ra, để nguội và tán phần trứng muối nhuyễn ra.

Pha sốt trứng muốiPha sốt trứng muối

Bước 3 Ướp tôm càng

Tiếp đến, bạn cho 1 muỗng cafe đầu hành lá, 15g tỏi băm, 1/2 muỗng cafe bột gia vị Ajinomoto Up, 1/3 muỗng cafe tiêu, 1 muỗng cafe nước mắm, rồi đảo đều lên đề gia vị hòa vào nhau. Cho phần tôm và càng tôm vào, trộn đều lên và ướp trong 5 phút.

Ướp tôm càngƯớp tôm càng

Bước 4 Kho tôm càng với sốt trứng muối

Bắt chảo lên bếp, thêm 1 ít dầu ăn, áo tôm qua 15g bột bắp để tôm sau khi kho không bị khô, rồi cho vào chảo. Cho phần ớt sừng cắt nhỏ vào, chiên cho thịt tôm săn lại thì cho 1 muỗng canh nước mắm, đảo đều để tôm dậy mùi.

Kho tôm càng với sốt trứng muốiKho tôm càng với sốt trứng muối

Đổ nước dừa vào, kho tôm trong 7 - 8 phút. Khi tôm càng săn chín lại thì cho gạch tôm vào, đảo đều và tắt lửa. Thêm vào 15g bơ thực vật vào để món ăn thêm hấp dẫn, thơm ngon.

Bước 5 Thành phẩm

Sau cùng, dọn tôm ra dĩa, rắc 1 ít lá hành lên trên để trang trí. Món này sẽ ăn chung với bánh mì hoặc với cơm đều được, cực kỳ dậy mùi và ngon lành.

Dọn tôm ra dĩa, rắc 1 ít lá hành lên trên để trang trí, ăn với bánh mì cực ngonDọn tôm ra dĩa, rắc 1 ít lá hành lên trên để trang trí, ăn với bánh mì cực ngon

3 Thưởng thức

Món tôm càng kho trứng muối có màu cam bắt mắt và thơm phức. Mùi vị không thể chê vào đâu được khi vị mặn, béo hòa quyện với nhau hài hòa. Thịt tôm săn, ngọt thịt, bánh mì chấm với phần sốt màu đỏ cam của trứng muối và gạch tôm là ngon số một.

Món tôm càng kho trứng muối có màu cam bắt mắt và thơm phức.Món tôm càng kho trứng muối có màu cam bắt mắt và thơm phức.

Bên trên là cách làm món tôm càng kho trứng muối siêu ngon và bổ dưỡng. Mong qua bài viết trên các bạn có thêm một món ăn mới cho gia đình. Chúc các bạn thực hiện thành công món kho này ngay lần đầu.

Từ khóa: Cách làm tôm càng kho trứng muối dậy mùi, cực kì bắt cơm,tôm càng kho trứng muối,