Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tôm bọc khoai tây chiên xù

Cách làm tôm bọc khoai tây chiên xù bé yêu thích mê

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    25 phút
  • Độ khó

    Dễ

Hôm nay HAY ĂN sẽ hướng dẫn các bạn thực hiện món tôm bọc khoai tây chiên xù siêu ngon, hấp dẫn cho các em nhỏ trong gia đình, với cách thực hiện đơn giản. Cùng vào bếp và thực hiện ngay món chiên này nào!

Nguyên liệu làm Tôm bọc khoai tây chiên xù

Tôm sú Khoai tây Trứng gà (đánh tan) Bột năng Bột sư tử Bột mì Dầu ăn Gia vị thông dụng (hạt nêm/ tiêu/ muối)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua tôm sú tươi ngon

  • Bạn nên chọn mua tôm sú còn sống có lớp vỏ ngoài trong suốt còn hơi mùi của nước biển, không tanh.
  • Tôm sú tươi không bị bơm hóa chất thì có phần thân hơi cong, căng thịt nhưng không mập mạp bất thường. Các khớp vỏ trên thân tôm linh hoạt, không bị rời rạc, đầu tôm và thân tôm dính chặt với nhau.
  • Không nên chọn mua tôm có hiện tượng chảy nhớt, thân hình đã uốn cong thành hình tròn không còn thẳng. Khi nhấn ngón tay nhẹ và di chuyển trên vỏ tôm thấy cộm như có sạn trong vỏ.

Cách chọn mua khoai tây tươi ngon

  • Nên chọn mua những củ khoai có màu vàng, cầm lên chắc tay, nặng, vỏ trơn nhẵn, lành lặn, không có chấm, sâu, mắt đen trên vỏ, không bị thối rữa, chảy nước ra ngoài.
  • Không mua những củ có vỏ bị nhăn, ấn vào vỏ thấy mềm, đa số các củ này là cũ để lâu, héo, không còn nhiều dưỡng chất bên trong, vị nhạt.
  • Ngoài ra bạn không nên mua những quả đã mộc mầm vì ăn vào sẽ bị ngộ độc rất nguy hiểm khi sử dụng.

nguyên liệu làm tôm bọc khoai tây chiên xù

Cách chế biến Tôm bọc khoai tây chiên xù

  • Sơ chế khoai tây

    Khoai tây mua về bạn gọt vỏ, rửa sạch, cắt thành các miếng nhỏ vừa ăn.

    Sau đó cho khoai vào xửng hấp và hấp trong khoảng 10 phút với lửa vừa cho khoai tây chín mềm.

  • Sơ chế tôm sú

    Tôm mua về để khử đi mùi tanh, sau khi lột bỏ đi phần đầu, vỏ, chân và chỉ tôm. Bạn ngâm tôm trong nước muối loãng từ 2 - 3 phút rồi rửa lại bằng nước sạch và để ráo.

    Tiếp theo đun sôi 500ml nước sôi rồi cho tôm vào chần sơ khoảng 30 giây thì vớt ra.

  • Tán nhuyễn khoai tây

    Khoai tây sau khi đã luộc chín, bạn cho vào tô rồi dùng nĩa tán thật nhuyễn.

    Cho lần lượt 1/2 muỗng canh hạt nêm, 1/4 muỗng canh tiêu, 2 muỗng canh bột năng, 1 muỗng canh bột sư tử vào khoai tây nhuyễn, trộn đều cho các gia vị thấm vào khoai tây.

  • Làm tôm bọc khoai tây

    Lấy 1 lượng khoai tây vừa đủ vo tròn, đập dẹp và cuốn tôm lại sao cho khoai tây bao kín thân tôm, chỉ để lộ phần đuôi tôm ra ngoài.

    Tiếp theo bạn lăn tôm bọc khoai tây vào lần lượt các tô chứa bột mì, trứng gà đánh tan, bột chiên xù đến khi tôm áo đều các lớp.

  • Chiên tôm bọc khoai tây

    Cho 200ml dầu ăn vào chảo, đợi đến khi dầu sôi bạn cho tôm bọc khoai tây đã áo đều các lớp vào, chiên với lửa vừa khoảng 4 - 5 phút cho đến khi thấy tôm bọc khoai tây vàng thơm thì bạn tắt bếp.

    Cho vào dĩa chứa khăn giấy thấm dầu để hút đi phần dầu thừa.

  • Thành phẩm

    Tôm bọc khoai tây chiên xù sau khi chiên xong sẽ có hương thơm của khoai tây. Khi ăn vào thì có hương vị tuyệt vời, với vị giòn, thơm, béo của lớp bột và trứng hòa cùng vị mềm, ngọt, dai của khoai tây và tôm.

    Ăn cùng với tương ớt và tương cà thì còn gì bằng đúng không nào? Đây đảm bảo là một món ăn rất được các bạn nhỏ trong nhà yêu thích đấy!

Tôm bọc khoai tây chiên xù là một món chiên thơm ngon, để nấu vào những dịp cuối tuần với hương vị mới lạ, hấp dẫn. Cùng vào bếp và thực hiện ngay nhé!

*Tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube Feedy VN

Từ khóa: Tôm bọc khoai tây chiên xù,tôm bọc khoai tây,tôm bọc khoai tây chiên,khoai tây bọc tôm,khoai tây bọc tôm chiên xù,tôm,tôm bọc khoai tây,tôm bọc khoai tây chiên,khoai tây bọc tôm,khoai tây bọc tôm chiên xù,tôm,tôm bọc khoai tây,tôm bọc khoai tây chiên,khoai tây bọc tôm,khoai tây bọc tôm chiên xù,tôm,