Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tôm bọc khoai tây chiên bằng nồi chiên không dầu

Cách làm tôm bọc khoai tây chiên bằng nồi chiên không dầu giòn rụm dễ làm

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    35 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nhắc đến tôm, chúng ta liền nghĩ ngay đến món tôm chiên, tôm nướng, tôm rang,... Đây đều là những món quá quen thuộc với chị em nội trợ. Còn bây giờ, HAY ĂN sẽ mách bạn cách chế biến một món chiên hấp dẫn từ tôm và khoai tây. Cùng vào bếp để thực hiện ngay món tôm bọc khoai tây chiên nhé!

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua tôm tươi ngon

  • Khi chọn mua tôm, bạn nên chọn những con tôm có vỏ cứng, trong suốt, vỏ dính chặt vào phần thịt, đặc biệt là có mùi của nước biển chứ không tanh.
  • Tôm tươi ngon sẽ có dáng thẳng hoặc hơi cong, phần đầu và phần chân thì gắn chặt vào thân, phần đuôi thì xếp lại với nhau.
  • Bạn tránh mua nếu tôm có mùi tanh, trên vỏ có những mảng màu tối hay có màu sắc không đồng nhất, bị chảy nhớt, phần đuôi thì xòe ra, đầu và chân không dính chặt với thân. Đây thường là những con đã bị tiêm hóa chất, nước hoặc đã bị ươn.

Cách chọn mua khoai tây ngon, an toàn

  • Bạn nên mua những củ màu vàng thay vì màu trắng, vì những củ màu trắng sẽ ít chất dinh dưỡng và ít ngọt.
  • Khoai tây ngon khi cầm lên sẽ thấy chắc tay, nặng, vỏ trơn nhẵn, lành lặn, không có chấm, mắt đen trên vỏ, không có vết trầy xước, không bị thối rữa hay có nước chảy ra ngoài.
  • Tuyệt đối không mua những củ đã mọc mầm, lớp vỏ đã chuyển sang màu xanh, những củ này rất độc, hại cho sức khỏe của mọi người. Bạn cũng không nên mua những củ có vỏ bị nhăn, ấn vào vỏ thấy mềm, đa số các củ này là cũ để lâu, héo, không còn nhiều dưỡng chất bên trong, vị nhạt.

Nguyên liệu làm tôm bọc khoai tây chiên bằng nồi chiên không dầu

Dụng cụ thực hiện

Nồi chiên không dầu, nồi xửng hấp, chén, , dao,...

Vậy là HAY ĂN vừa giới thiệu đến bạn cách làm tôm bọc khoai tây chiên bằng nồi chiên không dầu cực kỳ đơn giản nhưng vị thì không thể chê được. Còn ngần ngại gì mà không bắt tay thực hiện ngay. Chúc bạn thực hiện món ăn thành công nhé!


Quỳnh Phạm
https://www.facebook.com/quynh.pham.7587

Từ khóa: Tôm bọc khoai tây chiên bằng nồi chiên không dầu,cách làm tôm bọc khoai tây chiên,tôm bọc khoai tây chiên xù,tôm bọc khoai tây chiên,tôm bọc khoai tây,tôm chiên,