Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm tỏi ngâm nước tương vừa ngon lại tốt cho sức khỏe

Tỏi từ lâu được xem là một gia vị phổ biến của ẩm thực Việt được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn khác nhau. Thế nên, hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu cách cách làm tỏi ngâm nước tương.

Tỏi ngâm nước tương là một món ăn hấp dẫn, dễ thực hiện, nguyên liệu lại dễ dễ tìm nhưng mang lại nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Để biết được cách thực hiện món tỏi ngâm tương vừa ngon lại tốt cho sức khỏe thì hãy theo dõi bài viết này.

Thời gian chế biến: 1 tháng trở lên

Dành cho: 4 người ăn

1 Nguyên liệu thực hiện món tỏi ngâm tương

2 Cách thực hiện món tỏi ngâm tương

Cách thực hiện món tỏi ngâm tươngCách thực hiện món tỏi ngâm tương

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bóc vỏ phần tỏi và ngâm muối trong 1 ngày 1 đêm để loại bỏ phần bụi bẩn. Sau khi ngâm với nước muối, bạn rửa lại với nước sạch.

Bước 2: Ngâm tỏi

Sau khi tỏi đã sạch và ráo nước thì bạn cho vào hũ thủy tinh, xếp 5kg tỏi khoảng ¾ hũ thì đổ 5 lít nước tương ngập lên tỏi. Tiếp đến dùng vỉ ép để chèn tỏi giúp tỏi ngập trong nước tương.

Cuối cùng, đậy nắp hũ thủy tinh, bảo quản nơi thoáng mát. Sau 1 tháng ngâm thì bạn có thể dùng được.

Tham khảo: Công thức làm tỏi ngâm mật ong chuẩn nhất giúp giảm cân

3 Thành phẩm

Món tỏi ngâm tươngMón tỏi ngâm tương

Món tỏi ngâm tương sau khi ngâm 1 tháng thì vị tỏi đã bớt hăng, thơm ngấm vị nước tương đậm đà. Tất cả đã tạo nên một món ăn kèm hấp dẫn và tròn vị.

Cách dùng: Có thể kết hợp như món gia vị, dùng chung với cơm, nêm nếm thức ăn, hoặc dùng làm nước chấm đều được,.. Mỗi ngày nên ăn 2 tép tỏi và dùng 2-3 muỗng cà phê/ngày.

Ăn tỏi ngâm tương sẽ giúp làm giảm các triệu chứng cảm cúm, đầy bụng, khó tiêu, ho, viêm họng và phòng bệnh ung thư vì trong tỏi có chứa 16 loại axit amin và các dưỡng chất khác như protein, carbohydrates,... Món ăn này càng ngâm lâu thì càng ngon, nhưng lưu ý cũng không nên ngâm quá 3 năm.

HAY ĂN đã gửi đến bạn thông tin để thực hiện món tỏi ngâm tương. Nếu bạn đã trót mê hương vị của tỏi thì hãy thực hiện và cảm nhận món ăn này nhé.

>> Phân biệt tỏi cô đơn Lý Sơn và tỏi Trung Quốc trà trộn

>> Tỏi ngâm rượu chữa bệnh gì và cách sử dụng tỏi ngâm rượu

>> Tác dụng làm đẹp của tỏi

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách làm tỏi ngâm nước tương vừa ngon lại tốt cho sức khỏe,cách làm tỏi ngâm nước tương,tỏi ngâm nước tương,tỏi ngâm tương,