Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm tiramisu chanh mềm mịn, chua ngọt chiêu đãi thực khách khó tính

Một chiếc bánh tiramisu chanh mềm mịn chua ngọt sẽ khiến những thực khách khó tính cũng phải “xiêu lòng”. Cùng khám phá cách làm qua bài viết dưới đây bạn nhé.

Bạn muốn làm một chiếc bánh tiramisu chanh thật ngon nhưng lại chưa biết cách làm? Vậy thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nha. Chỉ cần một chút kiên nhẫn, bạn đã có ngay cho mình một chiếc bánh thơm ngon chiêu đãi cả nhà rồi đó!

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
60 phút
Dành cho
2 - 3 người

1 Nguyên liệu làm món tiramisu chanh

Mẹo hay:
-  Để chọn trứng gà ngon, bạn nên lựa chọn những quả có hơi nhám, khi lắc nhẹ quả trứng không tạo ra tiếng động thì là trứng tươi ngon.
Các nguyên liệu khách như Vani, cạke flour, bơ lạt, phô mai, sốt bơ chanh,...bạn có thể mua tại siêu thị hoặc các cửa hàng chuyên bán đồ làm bánh. Ngoài ra bạn cũng có thể tìm mua online trên các trang thương mại điện tử.

Nguyên liệu làm món tiramisu chanhNguyên liệu làm món tiramisu chanh

2 Cách làm tiramisu chanh

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Trứng gà bạn tách lòng đỏ và lòng trắng trứng riêng. Chanh bạn vắt lấy nước cốt và lấy bào phần vỏ chanh.

Bước 2 Đánh bông lòng trắng trứng

Đánh bông lòng trắng trứngĐánh bông lòng trắng trứng

Bạn dùng máy đánh trứng đánh bông 1 lòng trắng trứng với 30g đường cùng 1 lòng đỏ trứng và 1g chiết xuất vani. Đánh đến khi hỗn hợp có chóp trên là được.

Bước 3 Trộn bột với lòng trắng trứng

Trộn bột với lòng trắng trứngTrộn bột với lòng trắng trứng

Bạn rây 30g bột cake flour vào hỗn hợp lòng trắng trứng rồi trộn đều lên.

Bước 4 Làm bạt bánh

Làm bạt bánhLàm bạt bánh

Bạn chuẩn bị khay nướng bánh có lót giấy nến, làm nóng lò ở nhiệt độ 150 độ C. Sau đó, cho hỗn hợp vào túi bắt kem, nặn thành các que dài vừa ăn như hình và nướng bánh khoảng 15 phút ở nhiệt độ 170 độ C cho bánh chín vàng 2 mặt.

Sau đó, bạn có thể rắc lên mặt bánh một ít đường cát. Tiếp theo bạn cho bánh vào lò nướng ở nhiệt độ khoảng 190 độc C trong khoảng 10 phút.

Bước 5 Làm kem tiramisu

Làm kem tiramisuLàm kem tiramisu

Bạn cho 2 lòng đỏ trứng, 40g đường, 0.5g muối, 5g bột ngô, 60g nước cốt chanh, 3g vỏ chanh, 40g sữa, 25g bơ lạt rồi trộn đều lên tạo thành một hỗn hợp sánh mịn.

Bước 6 Làm kem mascarpone

Làm kem mascarponeLàm kem mascarpone

Bạn cho vào tô 250g phô mai mascarpone, 40g đường, 40g sốt bơ chanh, 5g rượu Kahlua, 140g kem sữa béo rồi dùng máy đánh trứng đánh bông lên.

Bước 7 Ráp bánh

Ráp bánhRáp bánh

Bạn xếp phần bạt bánh đã nướng vào khuôn, sau đó quét lên trên mặt bánh một ít cà phê hòa tan đã pha với nước. Sau đó bạn cho lớp kem lên trên phần bạt bánh. Bạn lặp lại thao tác trên với lớp bánh tiếp theo.

Bước 8 Hoàn thành

Hoàn thànhHoàn thành

Bạn cho kem mascarpone vào túi bắt kem và tạo hình lên trên bề mặt bánh tiramisu để trang trí là xong.

Bước 9 Thành phẩm

Vậy là chỉ với vài bước đơn giản thì bạn đã hoàn thành xong món bánh bánh tiramisu vô cùng ngon miệng và đẹp mắt. Bánh có vị ngọt béo nhẹ cùng hương thơm béo ngậy, ăn không bị ngấy mà còn vô cùng bắt vị.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Thưởng thứcThưởng thức

Vậy là chỉ cần kiên nhẫn một chút, bạn đã có ngay món bánh tiramisu chanh mềm mịn, chua ngọt cực ngon để chiêu đãi bạn bè, người thân. Chắc chắc, ngay cả những thực khách khó tính nhất cũng phải “xiêu lòng” trước món bánh thơm ngon này.

Bài viết trên vừa giới thiệu đến bạn cách làm bánh tiramisu chanh đơn giản, dễ làm. Chỉ cần một chút cẩn thận và kiên nhẫn, bạn có thể tự tay mình làm nên chiếc bánh mềm mịn, thơm ngon khó cưỡng.

Từ khóa: Cách làm tiramisu chanh mềm mịn, chua ngọt chiêu đãi thực khách khó tính,tiramisu chanh,