Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tim heo xào giá đỗ

Cách làm tim heo xào giá đỗ thơm ngon, nhẹ vị cực bắt cơm

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bạn đang không có ý tưởng mới cho bữa cơm gia đình hôm nay? Đừng lo lắng, HAY ĂN mời bạn tham khảo ngay món tim heo xào giá đỗ thơm ngon mà chị Kim Minh sẽ chia sẻ dưới đây nhé. Còn chần chừ gì nữa mà không cùng vào bếp với món xào này ngay thôi nào!

Nguyên liệu làm Tim heo xào giá đỗ

Tim heo Giá đỗ Hành tím Hành lá/ ngò rí Dầu ăn Nước mắm Gia vị thông dụng (bột ngọt/ hạt nêm/ đường/ muối/ tiêu xay)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua tim heo tươi ngon

  • Bạn nên chọn mua những quả tim màu đỏ tươi, hoặc đỏ sẫm, bề mặt tim nhẵn bóng vì đây là tim heo mới mổ.
  • Khi ấn vào tim heo, phần tim ngon sẽ cảm nhận được độ đàn hồi nhất định, phần màng bao tim còn dính chắc vào cơ tim, khi chạm vào bạn không có cảm giác bị rít tay.
  • Không mua tim heo khi thấy phần vân tim bị đục hoặc chuyển sang màu đen, tim có mùi lạ, chảy nhớt bởi chúng là tim heo bị hư, không nên dùng.
  • Những quả tim heo có máu tụ hay có những vết đen kì lạ bạn cũng không được mua vì chúng có thể là tim được lấy từ những con heo bệnh.

Cách chọn mua giá đỗ tươi ngon

  • Bạn nên chọn mua những cây giá đỗ có thân dài và cong, kích thước không đều nhau, lớp da ngoài thân không bóng bẩy ốm và nhiều rễ vì đây là giá đỗ được ủ tự nhiên, không dùng hóa chất.
  • Giá ngâm hóa chất sẽ có thân ngắn, to tròn, kích thước đều nhau và ít rễ bạn nên tránh chọn loại giá này.
  • Không mua khi thấy giá có màu sắc bất thường, màu vàng hoặc màu xám, đen, có mùi lạ vì chúng thường là giá hư, bị nhiễm độc.
  • Để đảm bảo sức khỏe và an toàn bạn có thể tự tay làm giá tại nhà theo công thức chi tiết mà HAY ĂN gợi ý ngay bên dưới.

Nguyên liệu làm món tim heo xào giá đỗ

Cách chế biến Tim heo xào giá đỗ

  • Sơ chế và ướp tim heo

    Tim heo mua về để khử bớt mùi hôi bạn chà xát trực tiếp với 1 ít muối, xoa bóp kĩ và rửa nhiều lần với nước cho sạch. Sau đó bạn loại bỏ hết các cục máu đông dính trên tim heo, để ráo nước rồi cắt thành từng lát mỏng vừa ăn.

    Cho tim heo đã cắt vào , ướp với 1 muỗng cà phê nước mắm, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt và để khoảng 10 phút cho thấm gia vị.

  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Giá đỗ mua về ngâm với nước muối pha loãng, nhặt bỏ các vỏ đỗ và rửa với nước nhiều lần cho sạch, để ráo nước.

    Hành ngò mua về ngắt bỏ phần rễ và lá úa, rửa sạch, để ráo rồi cắt thành từng khúc nhỏ khoảng 1 - 2 lóng tay.

    Hành tím bóc vỏ, rửa sạch và cắt thành từng lát mỏng.

  • Xào tim heo

    Bắc chảo lên bếp, cho 2 muỗng canh dầu ăn vào chảo đun với lửa vừa, đợi dầu sôi cho hành tím cắt lát vào phi thơm.

    Khi hành tím ngả vàng và dậy mùi thơm thì bạn cho tim heo đã ướp vào chảo, rồi đảo đều với lửa lớn.

    Tiếp đó nêm hỗn hợp gia vị gồm: 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng canh đường, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê tiêu xay, 1 muỗng cà phê nước mắm, xào đến khi thấy tim heo chín săn lại thì cho giá vào xào chung.

    Xào thêm 3 phút thấy giá chuyển màu trong thì nêm nếm lại giá vị cho vừa miệng, tiếp tục cho ngò rí hành lá vào đảo vài cái rồi tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Cho tim heo xào giá đỗ ra dĩa, món ăn có màu sắc kết hợp bắt mắt. Khi nếm vào tim heo dai mềm thấm gia vị đậm đà, giá giòn giòn, kết hợp mùi thơm của ngò rí và hành lá cho món ăn thêm tròn vị. Món tim heo xào giá vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng, ăn kèm cơm nóng thì ngon phải biết.

    Tim heo xào giá đỗ là món ăn hấp dẫn, rất bắt cơm mà bạn nên thử ngay đấy. Hôm nay hãy cùng HAY ĂN vào bếp tham khảo thêm công thức khác để chế biến món ăn này cho bữa cơm gia đình thêm tròn vị.

Hy vọng với những gợi ý chi tiết cho món tim heo xào giá đỗ thơm ngon, hấp dẫn lại đơn giản, dễ làm này sẽ giúp bạn có thêm một món ngon tiện lợi thêm vào thực đơn gia đình nhé!

Từ khóa: Tim heo xào giá đỗ,cách làm tim heo xào giá đỗ,tim heo xào giá đỗ,tim heo xào,giá đỗ,tim heo,cách làm tim heo xào giá đỗ,tim heo xào giá đỗ,tim heo xào,giá đỗ,tim heo,cách làm tim heo xào giá đỗ,tim heo xào giá đỗ,tim heo xào,giá đỗ,tim heo,