Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm tim heo xào bông hẹ thơm ngon, bổ dưỡng

Mãi lập đi lập lại các món thịt, cá...Hôm nay hãy đổi mới khẩu vị gia đình bạn với tim heo nhé. Vậy bạn đã thử qua tim heo xào bông hẹ chưa nhỉ, đơn giản mà hơi bị ngon đó nha. Hôm nay hãy trổ tài để “đổi gió” cho mâm cơm gia đình nhé.

Tim heo luôn được xem là phần nội tạng bổ dưỡng nhất nào là giúp an thần, chống co giật, giảm mồ hôi tay và có thể dưỡng tâm khá tốt. Còn bông hẹ là một loại rau có vị cay, ngọt, tính ấm, pha lẫn chút cay đắng chua nên thường được chế biến thành nhiều món ăn bổ dưỡng. Theo Đông y, hẹ còn là một vị thuốc, một loại dược liệu có khả năng điều trị nhiều chứng bệnh như: đau nhức lưng, cảm mạo, táo bón, nhiễm trùng ngoài da, nhiễm giun,… do thành phần có chứa những khoáng chất cần thiết: Đồng, Sắt, Pyridoxine, Mandan, Canxi,… giúp hỗ trợ các bộ phận chức năng trong cơ thể hoạt động tốt.

Nguyên liệu

Cách làm tim heo xào bông hẹ

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

 Sơ chế nguyên liệu Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bông hẹ cắt bỏ gốc già, rồi đem cắt khúc vừa ăn và rửa sạch lại với nước. Tim heo thì dùng giấm và muối rửa sạch, xong thì cắt miếng vừa ăn. Sau đó, ướp tim cùng một nửa lượng gia vị đã chuẩn bị sẵn: hạt nêm, nước mắm, bột ngọt và đường trong khoảng 15 phút cho thấm vị.

Tiếp đến, bắc chảo dầu lên bếp, khi nóng thì cho một nửa phần tỏi băm vào phi vàng thơm, xong thì thả tim heo vào xào đến khi chín tầm 90% thì thêm xíu tiêu, rồi đổ ra dĩa.

Bước 2: Hoàn thành tim heo xào bông hẹ

Hoàn thành tim heo xào bông hẹ

Bắc chảo dầu lên bếp, lấy phần tỏi băm còn lại vào phi thơm, rồi cho bông hẹ cùng lượng gia vị còn lại: hạt nêm, bột ngọt, nước mắm và đường vào, xào với lửa lớn. Khi bông hẹ tái sẽ thêm cà rốt vào xào, đến khi cả hai vừa chín tới thì cho hành tây vào luôn. Cuối cùng, hỗn hợp rau gần chín thì ta cho tim heo và chút tiêu vào, đảo sơ cho tròn vị là xong rồi đấy.

Thành phẩm

tim heo xào bông hẹ

Chưa kể đến hương vị mà nhìn thấy màu sắc là đã thấy vô cùng bắt mắt, hấp dẫn rồi đấy. Sắc cam tươi tắn từ cà rốt, trắng ngà của hành tây, bông hẹ xanh mát pha lẫn cùng màu đặc trưng của tim heo. Khi thưởng thức, ta sẽ cảm nhận rõ được vị giòn mà không cứng của tim, đậm vị kết hợp cùng mùi thơm đặc trưng của rau củ, rất kích thích vị giác luôn.

Tim heo xào bông hẹ là món bạn nên thưởng thức ít nhất 1 lần đó nha. Chẳng cần nguyên liệu cầu kỳ hay đắt đỏ, chỉ cần những thứ “rất Việt Nam” là đã có ngay một món ngon hoàn chỉnh về cả sắc hương vị.

Xem thêm:

>> Tạng động vật, nên và không nên ăn?

>> Cách nấu cháo tim heo cà rốt thơm ngon cho bé 1 tuổi

>> Cách nấu cháo tim heo với rau cải nhiều dinh dưỡng cho bé

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách làm tim heo xào bông hẹ thơm ngon, bổ dưỡng,tim heo xào bông hẹ,tim heo,các món xào,bông hẹ,