Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm tim heo sạch không còn mùi tanh của máu

Bạn rất thích chế biến món ăn với tim heo nhưng không biết sơ chế như thế nào cho hết tanh? Bài viết dưới đây sẽ giúp các chị em sơ chế tim heo sạch và không còn mùi tanh của máu.

Tim heo là món ưa thích của nhiều người và được chế biến trong nhiều món ăn quen thuộc như cháo lòng, hủ tiếu, phở,.... Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách chế biến tim heo đúng cách và có thể rất dễ khiến chúng vẫn còn mùi tanh, hôi của máu. Vậy thì hãy tham khảo bài viết này để biết cách sơ chế đúng nhất nhé!

1 Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 1 quả tim heo
  • 50 ml  giấm
  • 40 ml rượu trắng

Mẹo hay 

Cách chọn tim lợn ngon: Nên chọn quả tim có màu đỏ tươi, khi bổ quả tim ra thấy có màu đỏ tươi của máu thì đó là quả tim ngon. không chọn tim có màu sẫm, có nốt sần hay hình dáng bất thường.

Chọn quả tim có trọng lượng vừa phải, không quá to hay quá nhỏ, “tim lợn” ngon sẽ có trọng lượng khoảng 300g – 500g, quả tim lợn nhỏ thường là lợn ốm. Quả tim ngon sẽ có độ đàn hồi tốt, bổ ra có màu đỏ tươi, không có mùi lạ hay mùi tanh.

Ngoài ra, để đảm bảo an toàn nên mua ở nơi uy tín, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

2 Cách thực hiện

Bước 1  Cắt đôi tim heo để tiện lợi cho việc vò, bóp và làm sạch.

Cắt đôi tim heo Cắt đôi tim heo

Bước 2  Cho tim heo vào một bát to sạch. Cho thêm 2 muỗng cà phê muối, sử dụng bao tay để bóp, vuốt thật sạch. Sau đó xả với nước từ 2-3 lần cho sạch muối.

Bóp tim heo với muốiBóp tim heo với muối

Bước 3  Sau đó cho thêm giấm vào, và tiếp tục bóp vuốt rồi rửa thật sạch phần giấm rồi bỏ lại vào bát.

Bóp tim heo với giấmBóp tim heo với giấm

Bước 4  Cho rượu vào thực hiện tương tự như trên. Tuy nhiên lần này chỉ rửa sơ qua, vì rượu còn đọng lại sẽ giúp tim có mùi vị thật thơm ngon.

Rửa tim heo với rượuRửa tim heo với rượu

Bước 5  Rửa sạch tim heo với nước sạch.

>> Cách nấu cháo tim heo cà rốt thơm ngon cho bé 1 tuổi

Vậy là chỉ với vài bước sơ chế đơn giản, bạn đã làm sạch hoàn toàn mùi tanh của máu có trong tim. Chúc các bạn thành công và có thể chế biến ra nhiều món ngon.

Từ khóa: Cách làm tim heo sạch không còn mùi tanh của máu,sơ chế tim heo,tim heo,sơ chế thực phẩm,