Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tim heo hầm thuốc bắc

Cách làm tim heo hầm thuốc bắc thơm ngon, bổ dưỡng đơn giản tại nhà

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Dễ

Tim heo là nguyên liệu bổ dưỡng, thơm ngon thường được sử dụng để chế biến các món canh hấp dẫn. Hôm nay, hãy cùng HAY ĂN vào bếp và khám phá công thức tim heo hầm thuốc bắc để bồi bổ cho cả nhà ngay nào!

Nguyên liệu làm Tim heo hầm thuốc bắc

Tim heo (khoảng 1 quả tim) Thuốc bắc Cà rốt Sả Ớt tươi Tỏi Gừng Ngò rí Gia vị thông dụng (muối/ hạt nêm/ tiêu)

Cách chọn mua tim heo tươi ngon

  • Nên chọn mua những quả tim có kích thước tương đối, không quá to nhưng cũng đừng nhỏ quá.
  • Tim heo tươi thường có màu đỏ thẫm, bên ngoài nhẵn bóng, mềm mại. Khi sờ vào phải có độ đàn hồi. Dùng tay ấn vào quả tim sẽ tiết chất dịch huyết màu hồng tươi, không có dịch nhầy và mùi hôi.

Lưu ý: Thuốc bắc bao gồm đầy đủ các loại nguyên liệu như táo tàu, táo đỏ, bạch chỉ, đương quy, y dĩ, kỷ tử,... có thể mua tại các cửa hàng thuốc đông y hoặc các trang thương mại điện tử.

Nguyên liệu làm món tim heo hầm thuốc bắc

Cách chế biến Tim heo hầm thuốc bắc

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Gói thuốc bắc cho ra thau nước rửa sạch sạn, vớt ra cho vào một bát nước muối pha loãng ngâm 10 phút. Sau 10 phút, vớt thuốc bắc ra và để ráo. Cho vào nồi đun 15 phút với lửa vừa.

    Cà rốt gọt vỏ, tỉa hoa và cắt thành lát dày khoảng 1/4 đốt ngón tay. Ớt tươi và sả rửa sạch rồi cắt lát mỏng.

    Gừng cạo sạch vỏ, rửa sạch, cắt sợi. Tỏi bóc vỏ, rửa sạch, đập dập rồi băm nhỏ.

  • Sơ chế và ướp tim heo

    Chẻ đôi tim heo theo chiều dọc, lấy bỏ hết phần máu đông bên trong và rửa sạch với nước muối.

    Cắt tim heo thành miếng vừa ăn, cho vào tô ướp cùng sả, tỏi, ớt, gừng đã sơ chế, 1 muỗng cà phê muối và hạt nêm mỗi loại. Trộn đều cho thấm gia vị và ướp trong khoảng 20 phút.

    Cách sơ chế tim heo không bị hôi

    • Sau khi rửa sạch bằng muối, cho 1 chút giấm ăn vào và bóp sơ, xả lại 2 - 3 lần nước lạnh thật sạch rồi cho tim lại vào thau.
    • Ngoài ra, để khử mùi cũng như tăng thêm hương vị cho món ăn, bạn cũng có thể ướp tim heo cùng 1 ít rượu trắng nhé!
  • Hầm món ăn

    Bắc nồi lên bếp, cho vào khoảng 1 lít nước lọc cùng phần thuốc bắc đã sơ chế rồi đun sôi ở lửa vừa. Sau khoảng 15 phút, bạn cho tim heo đã ướp ngấm gia vị vào, đậy nắp hầm và hầm khoảng 30 phút trên lửa vừa cho tim heo chín mềm.

    Sau 30 phút, bạn cho phần cà rốt đã cắt lát vào và hầm thêm khoảng 10 phút cho cà rốt chín thì tắt bếp, múc tim heo hầm thuốc bắc ra tô và cùng thưởng thức thôi nào.

  • Thành phẩm

    Tô tim heo nóng hổi vừa được múc ra vẫn còn nghi ngút khói. Mùi thuốc bắc lan toả khắp gian bếp cùng một chút mùi thơm của tiêu và ngò rí rắc lên mặt cho món ăn thêm thơm ngon hấp dẫn.

    Tim heo hầm béo mềm, mọng nước dùng cùng nước hầm thuốc bắc ngọt thanh, thơm lừng sẽ là món canh có thể làm mê mẩn bất kì thực khách nào. Một món ăn đơn giản, không mất nhiều thời gian và thao tác chế biến mà lại bổ dưỡng như tim heo hầm thuốc bắc chắc chắn sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho bữa ăn gia đình của mọi nhà.

Trên đây là bài viết hướng dẫn làm tim heo hầm thuốc bắc chuẩn vị, thơm ngon, đậm đà hấp dẫn cực kì đơn giản và dễ thực hiện mà ai cũng có thể làm được. Chúc các bạn thành công với công thức này nhé!

*Hình ảnh và công thức tham khảo từ kênh YouTube Sen 1992.

Từ khóa: Tim heo hầm thuốc bắc,cách làm tim heo hầm thuốc bắc,cách làm tim heo hầm,tim heo hầm thuốc bắc,tim heo hầm,tim heo nấu thuốc bắc,cách làm tim heo hầm thuốc bắc,cách làm tim heo hầm,tim heo hầm thuốc bắc,tim heo hầm,tim heo nấu thuốc bắc,cách làm tim heo hầm thuốc bắc,cách làm tim heo hầm,tim heo hầm thuốc bắc,tim heo hầm,tim heo nấu thuốc bắc,