Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tim heo hầm sen

Cách làm tim heo hầm hạt sen đơn giản, thơm ngon cực bổ dưỡng,

  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Dễ

Tim heo hầm hạt sen có vị ngọt lành và thanh mát, sẽ là một món ăn ngon cho gia đình bạn quây quần bên mâm cơm gia đình. Cùng vào bếp với HAY ĂN làm món canh bổ dưỡng, thơm ngon này nha!

Nguyên liệu làm Tim hầm hạt sen

Tim heo Hạt sen Cà rốt Hạt nêm Tiêu xay Nước mắm Hành băm

Dụng cụ: Bếp, nồi, , thìa, đũa,...

Nguyên liệu làm tim heo hầm hạt sen

Cách chế biến Tim hầm hạt sen

  • Sơ chế tim heo

    Tim heo sau khi mua về bạn nên sơ chế cho thật kĩ để loại bỏ mùi hôi và bụi bẩn, góp phần làm cho món ăn trở nên thơm ngon hơn.

    Mẹo sơ chế tim heo sạch, không bị hôi:

    • Sau khi mua về, các bạn rửa tim heo với nước muối pha loãng. Dùng tay vò, bóp mạnh tim heo để loại bỏ chất nhầy và lượng máu tồn đọng trong tim..
    • Xả sơ với nước rồi cho thêm một ít giấm vào tim, tiếp tục bóp, vò mạnh tay, sau đó xả lại với nước sạch, rồi để cho tim ráo nước.

  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Về phần hạt sen, bạn có thể mua hạt sen tươi hoặc hạt sen khô

    Đối với hạt sen tươi: Hạt sen tươi các bạn tách vỏ, tách tim sen, rửa sạch tránh làm đắng hạt nếu còn tim sen vương lại.

    Đối với loại hạt sen khô trong siêu thị: bạn cần ngâm nước tầm 2 tiếng để hạt sen nở đều, không bị cứng.

    Sau đó mang hạt sen đi luộc sơ với nước khoảng 10 phút để hạt sen mau mềm, giúp tiết kiệm thời gian khi nấu. Vớt hạt sen ra chén.

    Cà rốt gọt vỏ, tỉa hoa. Hành tím băm nhuyễn. Hành lá cắt nhỏ.

  • Hầm tim heo

    Bắc nồi lên bếp, cho dầu ăn vào. Dầu nóng cho hành băm vào phi thơm, sau đó cho phần hạt sen vừa luộc khi nãy vào xào sơ

    Cho tiếp vào nồi 1 lít nước sôi. Sau đó thêm vào 1/3 muỗng hạt nêm, 1/4 muỗng tiêu xay, 1 muỗng canh nước mắm. Ninh trong 10 phút.

    Công đoạn tiếp theo, các bạn cho tim heo và cà rốt vào.

    Ninh tiếp trong khoảng 30 - 35 phút cho tim heo chín mềm.

  • Hoàn thành

    Sau khi tim heo đã chín mềm, các bạn vớt tim heo ra. Cho lên thớt cắt làm đôi, rồi cắt miếng vừa ăn dày khoảng 1cm

    Bày tim heo vừa cắt ra tô, cho nước súp hầm lên trên, sau đó trang trí lại cho đẹp mắt là món ăn của bạn đã hoàn thành rồi đó.

  • Thành phẩm

    Canh tim heo hầm hạt sen thơm ngon, bổ dưỡng với hạt sen ngọt bùi, béo béo, tim heo giòn tươi săn chắc ngon ngọt. Với cách nấu đơn giản, không một chút cầu kì, đây chính là lựa chọn phù hợp cho các những bạn luôn bận rộn, có ít thời gian vào bếp. Hãy thử áp dụng công thức này và cùng thưởng thức ngay nhé!

Tim heo hầm hạt sen thơm ngon, bổ dưỡng lại vô cùng dễ làm đúng không nào. Hãy vào bếp nấu ngay món ngon này cho gia đình mình nhé. Chúc các bạn thành công!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ: kênh youtube Feedy VN và kênh youtube HANG CAN COOK

Từ khóa: Tim heo hầm sen,cách làm tim heo hầm hạt sen,cách làm tim heo hầm,tim heo hầm hạt sen,tim heo hầm,vào bếp,cách làm tim heo hầm hạt sen,cách làm tim heo hầm,tim heo hầm hạt sen,tim heo hầm,vào bếp,cách làm tim heo hầm hạt sen,cách làm tim heo hầm,tim heo hầm hạt sen,tim heo hầm,vào bếp,