Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tim gà xào đậu que (đậu cô ve)

Cách làm tim gà xào đậu que (đậu cô ve) giòn ngon, đơn giản cho gia đình

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Món xào luôn có mặt trong mâm cơm của gia đình với cách thực hiện đơn giản từ nhiều nguyên liệu khác nhau. Hôm nay, HAY ĂN sẽ mách bạn một công thức tim gà xào đậu que giòn ngon, hấp dẫn cho gia đình. Cùng vào bếp thực hiện ngay nhé!

Nguyên liệu làm Tim gà xào đậu que (đậu cô ve)

Tim gà Đậu que (đậu cô ve) Nấm mỡ Hành tây Tỏi Hành lá Chanh Gia vị thông dụng (bột nêm/ đường/ tiêu/ bột ngọt) Dầu hào Nước tương (xì dầu) Dầu ăn Rượu trắng

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua tim gà tươi ngon

  • Bạn nên đi chợ sớm để có thể mua được tim gà tươi mới, vừa mổ xong. Ngoài ra bạn cũng có thể mua tim gà ở những cửa hàng thực phẩm uy tín, siêu thị,...
  • Nên chọn tim gà có màu đỏ hồng, khi nhấn nhẹ vào cảm giác có độ đàn hồi, bề mặt bên ngoài còn căng bóng.
  • Không nên chọn tim gà có dấu hiệu chảy nhớt, có mùi hôi tanh hay màu sắc tái xanh hoặc đỏ bầm; đây có thể là tim gà được giết mổ và cấp đông lâu ngày.

Cách chọn mua đậu que (đậu cô ve) tươi ngon

  • Bạn nên chọn mua những quả có cuống màu xanh, nhìn còn mới.
  • Đậu que ngon thường có hình thuôn dài, bằng phẳng không lòi lõm. Khi dùng tay nhấn nhẹ vào cảm giác được độ giòn cứng.
  • Không nên chọn đậu có dấu hiệu bị mềm dẻo, bầm dập hoặc có xuất hiện vết thâm. Bạn cũng không nên chọn những trái đậu que có màu sắc xanh đậm, ít lông tơ, kích thước to, bóng bẩy; vì có thể đây là những trái đậu được phun quá nhiều thuốc trừ sâu, thuốc tăng trưởng, không tốt cho sức khỏe.

Nguyên liệu làm tim gà xào đậu que (đậu cô ve)

Cách chế biến Tim gà xào đậu que (đậu cô ve)

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Để làm sạch và khử mùi hôi tim gà, bạn ngâm tim gà với nước muối loãng có pha 1 thìa canh rượu trắng khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại với nước. Sau đó cắt làm đôi.

    Nấm mỡ bạn cắt bỏ gốc rồi cắt thành những lát mỏng độ dày khoảng 1/3 lóng tay.

    Đậu que cắt bỏ đầu, tước chỉ 2 bên hong đậu và cắt thành khúc độ dài khoảng 2 lóng tay hoặc cắt đôi. Sau đó chần sơ với nước sôi khoảng 1 phút (tính từ lúc nước sôi).

    Tỏi lột vỏ băm nhuyễn. Hành lá cắt bỏ gốc, nhặt bỏ những lá úa dập, rửa sạch rồi cắt khúc dài khoảng 2 lóng tay.

    Hành tây lột vỏ và cắt lát mỏng.

  • Ướp tim gà

    Cho tim gà vào tô ướp với 1 tép tỏi băm, 1 thìa canh nước tương, 1/2 thìa canh hạt nêm, 1/3 thìa canh đường. Ướp khoảng 15 phút cho ngấm gia vị.

  • Xào tim gà với đậu que

    Bắc chảo lên bếp cho vào 1 thìa canh dầu ăn đun nóng và cho tim gà đã ướp vào xào khoảng 10 phút trên lửa vừa cho tim gà chín, rồi trút riêng ra chén.

    Cho vào chảo đã xào tim gà 2 thìa canh dầu ăn đun nóng rồi cho phần tỏi còn lại vào phi thơm vàng. Sau đó cho hành tây, nấm, đậu que, 1/2 thìa canh bột ngọt, 1 thìa canh dầu hào xào khoảng 5 phút trên lửa vừa.

    Cuối cùng bạn trút tim gà vào xào thêm 3 phút cùng hành lá, nêm nếm lại gia vị sao cho vừa ăn, rắc thêm ít tiêu xay là hoàn tất.

  • Thành phẩm

    Món tim gà xào đậu que thơm lừng, với hương vị đậm đà, đậu que thì giòn ngọt, tim gà mềm cùng nấm mỡ hòa quyện vào nhau sẽ làm bạn say mê không ngừng ăn được đâu.

    Công thức thật đơn giản phải không nào, còn chần chờ gì mà không thực hiện ngay và chiêu đãi gia đình bạn đi nào.

Với công thức tim gà xào đậu que (đậu cô ve) cực đơn giản này bạn sẽ có thêm một món xào hấp dẫn cho thực đơn những bữa cơm gia đình mình đấy. Chúc bạn thành công!

*Nguồn tham khảo công thức và hình ảnh được chia sẻ từ Facebook: Ari Huyền Daisy

Từ khóa: Tim gà xào đậu que (đậu cô ve),tim gà xào đậu que,cách làm tim gà xào đậu que,tim gà xào đậu cô ve,đậu que xào tim gà,tim gà xào,tim gà xào đậu que,cách làm tim gà xào đậu que,tim gà xào đậu cô ve,đậu que xào tim gà,tim gà xào,tim gà xào đậu que,cách làm tim gà xào đậu que,tim gà xào đậu cô ve,đậu que xào tim gà,tim gà xào,