Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm thịt xông khói xào rau củ đậm đà, ăn cực bắt cơm

Thịt xông khói là nguyên liệu không xa lạ gì trong nhiều bữa ăn. Hôm nay hãy biến tấu một chút với cách làm thịt xông khói xào rau củ đậm đà, ăn cực bắt cơm. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Chế biến
15 phút
Chuẩn bị
10 phút
Dành cho
2 - 3 người

Măng tây và cà rốt baby vốn là loại thực phẩm vô cùng tốt cho sức khỏe. Sự kết hợp giữa 2 nguyên liệu này và thịt xông khói tạo nên một món ăn vừa ngon vừa bổ dưỡng lại dễ thực hiện. Cùng HAY ĂN thực hiện món ăn ngon này ngay nhé!

1 Nguyên liệu làm thịt xông khói xào rau rủ

Mẹo hay:
- Khi mua măng tây, hãy chọn măng tây có đầu thẳng, dày, và có màu sẫm dần ở phần ngọn. Ngoài ra, măng tây tươi thường không có mùi
- Không mua măng, nụ hoa bị gãy, héo hoặc bị chuyển sang vàng. Ngoài ra, không mua măng tây có đốm đen hoặc dấu hiệu của nấm mốc.

Nguyên liệu làm thịt xông khói xào rau rủNguyên liệu làm thịt xông khói xào rau rủ

2 Cách làm thịt xông khói xào rau rủ

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, cà rốt mini và măng tay bạn ngâm trong nước muối pha loãng, dùng tay rửa sạch những bụi bẩn. Kế đến cà rốt bạn gọt vỏ, cắt bỏ cuống, sau đó cắt dọc thành từng miếng vừa ăn.

Măng tây và bông cải xanh thì cắt bỏ gốc, rồi cắt khúc vừa ăn.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2  Trần rau củ

Đặt nồi nước lên bếp, cho một ít muối vào, đợi sôi thì cho cà rốt baby và măng tây vào để trần sơ, sau đó vớt ra để ráo nước.

Mẹo hay: Bạn không luộc rau củ quá lâu trong nước sôi sẽ khiến rau củ đổi màu và không còn đẹp mắt. Ngoài ra lưu ý trụng cà rốt lâu hơn măng tây.

Trần rau củTrần rau củ

Bước 3 Xào thịt xông khói và rau củ

Bắc chảo lên bếp, đợi chảo nóng thì cho thịt xông khói vào áp chảo 2 mặt. Bạn áp chảo đến khi thịt xông khói chín và vàng đều thì tắt bếp, đem cắt miếng vừa ăn.

Áp chảo thịt xông khói trong chảo nóngÁp chảo thịt xông khói trong chảo nóng

Sau đó, cho 1 muỗng canh dầu olive vào chảo, sau đó cho tỏi băm vào phi thơm. Kế đến cho cà rốt baby, măng tây vào xào, nêm thêm 1 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng canh nước gia vị, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê bột ngọt, xào khoảng 2 – 3 phút. Tiếp đến, cho thịt xông khối vào xào chung một lúc thì tắt bếp.

Xào thịt xông khói và rau củXào thịt xông khói và rau củ

Bước 4  Thành phẩm

Bạn bày trí măng tây, bông cải và thịt bò ra dĩa. Món ăn có màu xanh mướt, mát mắt của măng tây. Màu hồng đặc trưng của thịt xông khói. Mau nhanh vào bếp để làm ngay thôi nào!

Thành phẩm thịt xông khói và rau củThành phẩm thịt xông khói và rau củ

3 Thưởng thức

Chỉ vài bước đơn giản là đã có ngay dĩa thịt xông khói xào rau củ để thưởng thức rồi đấy. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được độ giòn và ngọt tự nhiên của măng tây. Còn thịt xông khói béo thơm, đậm vị. Khi ăn cùng cơm nóng thì còn gì bằng đúng không nào!

Thịt xông khói xào rau củ đậm vịThịt xông khói xào rau củ đậm vị

Thịt xông khói xào rau củ không chỉ thơm ngon, dễ làm mà còn rất bổ dưỡng nữa đấy. Không cần tốn quá nhiều thời gian là đã có thể thưởng thức. Vậy còn chần chờ gì mà không bắt tay vào trổ tài ngay thôi nào.

Xem clip Tiktok cách làm thịt xông khói xào rau rủ:

Từ khóa: Cách làm thịt xông khói xào rau củ đậm đà, ăn cực bắt cơm,thịt xông khói xào rau củ,cách làm thịt xông khói xào rau củ,