Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Thịt xông khói - bacon

Cách làm thịt xông khói - bacon đơn giản thơm ngon tại nhà

  • Chế biến

    4 giờ 30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Thịt xông khói (bacon) là thực phẩm có thể chế biến ra nhiều món ăn thơm ngon, đặc sắc được mọi người yêu thích. Hôm nay, HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn cách làm thịt xông khói tại nhà. Chúng ta cùng nhau vào bếp nhé!

Nguyên liệu làm Thịt xông khói

Thịt ba rọi Muối ăn Muối pokelsailz Đường Bột tỏi Bột gừng Bột nhục đậu khấu Marjoram Tiêu xay

Cách chọn mua thịt ba rọi tươi ngon

  • Chọn mua những miếng thịt có tỷ lệ nạc và mỡ cân bằng khi chế biến sẽ mang lại cảm giác ngon miệng hơn.
  • Thịt ba rọi tươi có kết cấu chắc chắn khi cầm lên chắc tay mà không có cảm giác bị lỏng lẻo, màu sắc đỏ nhạt hoặc hồng tươi, có mùi thơm đặc trưng và độ đàn hồi tốt.

Muối Pokelsailz hay muối diêm có tên khoa học là Nitrate NO3 và Nitrite NO2 hoặc muối nitrat hay nitrit sodium. 1 kg muối Pokelsailz là hỗn hợp gồm gồm 995gr muối ăn (NaCl) và 5gr natri sodium. Loại muối này thường dùng trong thực phẩm xông khói giúp giữ thực phẩm lâu hư.

Nguyên liệu làm thịt xông khói

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng, dao, tô, muỗng, túi zip,...

Cách chế biến Thịt xông khói

  • Sơ chế thịt ba rọi

    Bạn cắt bỏ phần xương có trong thịt. Nếu không thích mỡ nhiều có thể cắt bớt phần mỡ. Sau đó rửa sạch với nước lạnh, rồi dùng khăn giấy thấm khô.

    Cách khử mùi hôi thịt heo:

    • Để thịt heo không bị hôi thì trước khi chế biến bạn hãy chần thịt heo trong nước sôi khoảng 3 phút cùng với 1 củ hành tím đập dập, hành sẽ giúp khử mùi hôi rất tốt.
    • Ngoài ra bạn cũng có thể cho vào nước luộc thịt một ít rượu trắng trước khi vớt thịt ra vì rượu trắng sẽ giúp tẩy sạch mùi hôi có trong thịt hiệu quả nhất.
    • Sau đó, rửa thịt lại với nước lạnh rồi mang đi chế biến tiếp, thịt sẽ không còn mùi hôi nữa và món ăn chế biến từ thịt heo sẽ thơm ngon hơn.
  • Ướp thịt

    Trộn đều hỗn hợp gồm 17gr muối ăn, 10gr muối pokelsailz, 10gr đường, 1/4 muỗng cà phê bột tỏi, 1/4 muỗng cà phê bột gừng, 1/4 muỗng cà phê bột nhục đậu khấu, 1/4 muỗng cà phê marjoram, 1/4 muỗng cà phê tiêu xay và 1 ít tỏi gừng băm nhỏ

    Đeo bao tay vào, sau đó cho hỗn hợp đã trộn vào thịt và dùng tay mát-xa đều các mặt để miếng thịt thấm gia vị nhé.

    Để thịt xông khói có mùi vị thơm ngon hơn bạn có thể cho thêm lá thyme hay lá thơm đã xé nhỏ vào phần hỗn hợp muối
  • Sấy lạnh và nướng thịt

    Cho thịt đã ướp vào túi zip, cho vào tủ lạnh ở nhiệt độ 5 độ C trong vòng 6 ngày.

    Sau 6 ngày, lấy thịt ra rửa sạch và dùng giấy thấm khô.

    Làm nóng lò ở nhiệt độ 100 độ C, tiếp theo cho miếng thịt lên vỉ nướng và đặt vào lò sao cho miếng thịt nằm ở vị trí trung tâm của lò nướng và nướng trong 4 giờ.

    Cuối cùng, khi thịt đã nướng xong, bạn lấy ra để nguội và cắt thành những miếng mỏng. Vậy là hoàn thành rồi.

    Lưu ý: Khi bỏ thịt vào túi, bạn nên loại bỏ hết không khí có trong túi rồi hãy kéo khóa lại.
  • Thành phẩm

    Thịt sau khi nướng xong sẽ có màu đỏ hấp dẫn, đẹp mắt và hương vị thơm ngon. Trẻ con hay người lớn đều rất thích, bạn có thể dùng làm thức ăn kẹp vào bánh mì hay sandwich làm bữa sáng đều rất ngon.

Bài viết trên hướng dẫn bạn cách làm thịt xông khói - bacon đơn giản thơm ngon tại nhà với công thức đơn giản từ HAY ĂN. Chúc bạn thực hiện thành công nhé!

*Hình ảnh và công thức tham khảo từ kênh YouTube Vành Khuyên Lê

Từ khóa: Thịt xông khói - bacon,cách làm thịt xông khói,làm thịt xông khói,cách làm món thịt xông khói,món thịt xông khói,thịt xông khói,cách làm thịt xông khói,làm thịt xông khói,cách làm món thịt xông khói,món thịt xông khói,thịt xông khói,cách làm thịt xông khói,làm thịt xông khói,cách làm món thịt xông khói,món thịt xông khói,thịt xông khói,