Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm thịt xào măng khô thơm lừng, ăn ngon cực thích

Thịt xào măng khô là một món ăn bổ dưỡng và cực kỳ dễ làm. Hãy cùng vào bếp với Bách Hóa XANH và thực hiện món ăn ngon này nhé!

Cách làm món thịt xào măng khô

Chế biến
30 phút
Chuẩn bị
15 phút
Dành cho
3 - 4 người

Măng là nguyên liệu dân dã, chứa nhiều dưỡng chất, thường được chế biến được nhiều món ăn ngon, tốt cho sức khỏe. Cùng HAY ĂN vào bếp và thực hiện món thịt xào măng khô thơm ngon, lạ miệng.

1 Nguyên liệu làm món thịt xào măng khô

Nguyên liệu làm món thịt xào măng khôNguyên liệu làm món thịt xào măng khô

Mẹo hay: Để chọn măng khô ngon, nên chọn măng có màu vàng nhạt, màu hổ phách và có độ bóng. Măng có mùi hương đặc trưng, thịt dày, rộng sờ vào không có cảm giác ẩm tay, có thể bẻ gãy được. Có thể tìm mua các nguyên liệu tại HAY ĂN để đảm bảo an toàn, vệ sinh.

2 Cách làm món thịt xào măng khô

Bước 1  Sơ chế và ướp thịt heo

Ướp thịt heoƯớp thịt heo

Thịt heo rửa sạch sau đó cắt lát mỏng. Ướp thịt heo với 1 muỗng hành tím băm, 1 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê dầu ăn, dùng đũa trộn đều cho các nguyên liệu thấm gia vị.

Bước 2  Sơ chế măng và nguyên liệu

Măng mua về đem ngâm với nước lạnh 1 ngày và ngâm trong nước vo gạo thêm 1 ngày nữa cho măng mềm. Trong quá trình ngâm nên thay nước từ 3 đến 4 lần để măng được sạch hơn.

 Sơ chế măng Sơ chế măng

Măng sau khi ngâm bạn đem đi cắt bỏ phần măng già và cứng. Tước măng theo chiều dọc thành những miếng vừa ăn, rửa lại với nước và vắt ráo.

Tiếp đến đem măng luộc với nước trong khoảng 30-40 phút cho đến khi măng mềm thì vớt ra rửa sạch với nước và để ráo.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Cà rốt, rửa sạch gọt bỏ vỏ và bào sợi. Hành lá rửa sạch, cắt nhỏ. Hành tím lột vỏ băm nhuyễn.

Bước 3  Xào thịt với măng

Đun nóng dầu ăn trên chảo rồi cho hành tím vào phi thơm, sau đó cho thịt heo đã ướp vào xào, khi thịt heo đã ngả màu chín thì cho măng đã chế biến vào tiếp tục xào.

 Xào thịt với măng Xào thịt với măng

Tiếp đến cho cà rốt cắt sợi vào đảo đều, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn. Xào trong khoảng 10 phút với lửa nhỏ cho măng và thịt thấm đều gia vị. Cuối cùng cho hành ngò cắt nhỏ vào đảo đều và tắt bếp.

Bước 4  Thành phẩm

Thành phẩmThành phẩm

Món thịt xào măng khô có bề ngoài hấp dẫn cùng hương vị thơm ngon. Bạn cho ra đĩa và trình bày món ăn cùng với một vài lát ớt hay vài cọng ngò bên trên là có thể thưởng thức rồi.

3 Thưởng thức

Thưởng thức món thịt xào măng khôThưởng thức món thịt xào măng khô

Thịt xào măng khô là sự kết hợp hài hòa giữa vị giòn ngọt từ măng và đậm đà từ thịt heo, một chút cay the the của tiêu xay được thêm vào. Đây chắc chắn sẽ là một món ăn hấp dẫn để đổi vị cho bữa cơm gia đình.

Bài viết là cách làm thịt xào măng khô thơm lừng, ăn ngon cực thích. Hãy theo dõi Bách Hoá XANH thường xuyên để cập nhật thêm những công thức nấu ăn dễ mà ngon nữa nhé!

Nguồn: Youtube Anh Linh Chanel

Từ khóa: Cách làm thịt xào măng khô thơm lừng, ăn ngon cực thích,cách làm thịt xào măng khô,thịt xào măng khô,