Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Thịt xá xíu bằng nồi chiên không dầu

Cách làm thịt xá xíu bằng nồi chiên không dầu mềm ngon đậm đà chuẩn vị

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    50 phút
  • Độ khó

    Dễ

Thịt heo dường như luôn hiện diện trong bữa cơm gia đình ít nhất là một tuần một lần vì vậy hãy cùng chuyên trang Vào bếp của HAY ĂN nâng cấp món thịt heo thông thường bằng cách làm thịt xá xíu bằng nồi chiên không dầu vô cùng mới lạ. Cùng thực hiện ngay món nướng hấp dẫn này nhé!

Nguyên liệu làm Thịt xá xíu bằng nồi chiên không dầu

Thịt heo Tỏi Hành tím Dầu hào Nước tương Rượu Mai Quế Lộ Bột ngũ vị hương Bột nước màu Thái Mạch nha Gia vị thông dụng (Đường/ muối/ bột ngọt/ bột nêm)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua thịt heo tươi ngon

  • Thịt heo chất lượng sẽ có màu hồng nhạt đến đỏ thẫm, mùi không bị ôi thiu. Khi cắt thịt theo chiều dọc sẽ thấy được phần thịt khô ráo bên trong, cơ hơi se lại, lớp bì mềm, mỡ màu trắng trong đến hơi ngà và khi ngửi không có mùi gắt dầu.
  • Thịt heo sạch là thịt tươi mới nên có độ đàn hồi rất tốt. Vì thế khi mua hàng, bạn hãy dùng ngón tay ấn vào thịt tạo thành vết lõm nhưng không để lại dấu vết khi nhấc ngón tay ra.
  • Thông thường, thịt heo ngon sẽ có lớp mỡ dày khoảng 1/2 - 1 lóng tay. Trong đó, lớp mỡ và phần thịt nạc dính chặt với nhau.

Nơi mua bột xá xíu, ngũ vị hương và rượu Mai Quế Lộ

  • Bạn có thể mua bột xá xíu, ngũ vị hương và rượu Mai Quế Lộ tại các tiệm tạp hóa, siêu thị, chợ hoặc các cửa hàng nguyên liệu chuyên dụng.
  • Bạn cũng có thể đến cửa hàng Bách hóa XANH gần nhất để mua bột xá xíu, ngũ vị hương hoặc tiện lợi hơn khi mua online trên trang web hayan.vn.

Nguyên liệu chính làm món thịt xá xíu bằng nồi chiên không dầu

Dụng cụ thực hiện

Nồi chiên không dầu, máy xay, , muỗng, dĩa,...

Cách chế biến Thịt xá xíu bằng nồi chiên không dầu

  • Sơ chế nguyên liệu

    Cho 5 tép tỏi và 6 củ hành tím đã lột sạch vỏ vào máy xay, thêm 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 2 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê dầu hào, 1 muỗng cà phê nước tương, 1 muỗng cà phê bột nêm, 2 muỗng cà phê rượu Mai Quế Lộ, 1/4 muỗng cà phê bột ngũ vị hương, 1/4 muỗng cà phê bột nước màu Thái.

    Xay nhuyễn hỗn hợp trên.

    Thịt heo mua về bạn ngâm với nước muối loãng rồi rửa lại thật sạch với nước, sau đó để khô ráo.

    Cách khử mùi hôi thịt heo hiệu quả

    • Thịt heo mua về làm sạch, cho vào nồi nước sôi trong khoảng 2 - 3 phút, nhanh tay vớt hết thịt ra, rửa lại với nước sạch là có thể khử mùi hiệu quả.
    • Ngoài ra, bạn có thể dùng muối hạt hòa tan trong nước, cho hết thịt heo vào ngâm từ 25 - 30 phút. Sau đó vớt thịt ra rửa sạch lại dưới vòi nước đang chảy là được.
  • Ướp thịt heo

    Cho 500gr thịt vào tô, rồi cho phần hỗn hợp gia vị đã xay vào, bóp đều cho thịt thấm gia vị.

    Sau đó bọc màng bọc thực phẩm lại, rồi để ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 - 3 tiếng.

  • Rim thịt

    Cho thịt đã ướp ra, thêm 1 muỗng canh mạch nha vào trộn đều. Sau đó cho thịt vào nồi chiên không dầu.

    Phần nước ướp thịt còn dư bạn cho vào chảo, bắc lên bếp để sôi khoảng 3 phút cho sệt lại rồi tắt bếp.

    Sau đó cho vào nồi chiên không dầu nướng ở nhiệt độ 160 độ C trog 10 phút, sau đó lấy ra trở mặt rồi, đồng thời nhúng vào phần nước ướp thịt còn lại rồi cho tiếp lại vào nồi.

  • Làm thịt xá xíu

    Bạn tiếp tục nướng thịt với nồi chiên không dầu, cứ 10 phút lấy thịt ra trở mặt 1 lần rồi cho lại vào nồi, làm lặp lại khoảng 4 lần (40 phút) là thịt sẽ chín.

    Bạn kiểm tra thịt bằng cách lấy đũa xôm vào, nếu xôm thấy mềm thì thịt đã chín nhé.

  • Thành phẩm

    Thịt xá xíu màu vàng nâu bắt mắt, bên ngoài khô ráo bên trong mềm, mọng nước, thấm gia vị đậm đà, thơm ngon, nóng hổi.

    Bạn hãy thực hiện ngay món ăn hấp dẫn này thay cho những món ăn quen thuộc hàng ngày để đãi cả nhà nhé!

Mong rằng với bài viết chia sẻ cách làm thịt xá xíu bằng nồi chiên không dầu hấp dẫn từ HAY ĂN sẽ giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn đa dạng hơn cho bữa ăn gia đình nhé!

Từ khóa: Thịt xá xíu bằng nồi chiên không dầu,cách làm thịt xá xíu bằng nồi chiên không dầu,thịt xá xíu bằng nồi chiên không dầu,cách làm xá xíu bằng nồi chiên không dầu,cách làm thịt xá xíu,cách làm xá xíu,cách làm thịt xá xíu bằng nồi chiên không dầu,thịt xá xíu bằng nồi chiên không dầu,cách làm xá xíu bằng nồi chiên không dầu,cách làm thịt xá xíu,cách làm xá xíu,cách làm thịt xá xíu bằng nồi chiên không dầu,thịt xá xíu bằng nồi chiên không dầu,cách làm xá xíu bằng nồi chiên không dầu,cách làm thịt xá xíu,cách làm xá xíu,