Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Thịt vịt xào chua ngọt

Cách làm thịt vịt xào chua ngọt thơm ngon, hấp dẫn, đưa cơm

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Thịt vịt là một loại nguyên liệu mà được hầu hết các bà nội trợ ưa thích bởi vị thơm ngon đặc trưng của nó. Với vịt thì bạn có thể chế biến thành vịt luộc, cháo vịt,... Nhưng bạn đã bao giờ thử vịt xào chua ngọt. Đừng lo, bạn sẽ được thưởng thức món xào này ngay thôi. Cùng vào bếp nào!

Nguyên liệu làm Thịt vịt xào chua ngọt

Thịt vịt Giấm Chanh Hành tím (băm nhuyễn) Tỏi (băm nhuyễn) Dầu ăn Nước mắm Gia vị thông dụng (Tiêu/ bột canh/ đường)

Cách chọn mua thịt vịt ngon

  • Chọn những con có lông mượt hay đủ lông, chọn vịt đủ tháng có phần ức tròn, da cổ và da bụng dày.
  • Bạn có thể kéo hai cánh vịt lại với nhau, nếu chúng vừa đủ đan chéo vào nhau thì nên mua.
  • Đối với vịt làm sẵn, bạn nên chọn những con có phần da bên ngoài màu vàng không quá sậm màu, ấn tay vào thấy thịt chắc và có độ đàn hồi tốt.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Cách chế biến Thịt vịt xào chua ngọt

  • Sơ chế thịt vịt

    Vịt sau khi mua về bạn rửa sơ với nước rồi dùng chanh chà xát bên ngoài và bên trong, nhặt hết lông tơ. Sau đó rửa lại với nước một lần nữa cho sạch và để ráo rồi cắt thành miếng vừa ăn.

  • Ướp thịt vịt

    Cho thịt vịt vào tô ướp cùng 1/4 muỗng canh bột canh, 1/4 muỗng canh tiêu xay, 1/2 muỗng canh hành tím băm nhuyễn rồi trộn đều. Sau đó, cho tiếp 1 muỗng canh giấm vào tiếp tục trộn đều rồi ướp 30 phút cho thịt thấm gia vị.

  • Xào thịt vịt

    Bắc chảo lên bếp, cho vào chảo 150ml dầu ăn. Đợi dầu nóng cho thịt vào chiên. Khi một bên thịt đã vàng thì lật lại chiên tiếp mặt còn lại. Đến khi cả hai mặt đều chín vàng đều thì vớt ra.

    Bắc chảo khác lên bếp, cho 2 muỗng canh dầu ăn vào chảo, cho tiếp 1/2 muỗng canh tỏi băm vào phi thơm.

    Kế tiếp, cho thịt vịt vào xào chung rồi cho tiếp 1 muỗng canh đường, 1.5 muỗng canh giấm, 1 muỗng canh nước mắm vào. Sau đó, xào thêm 2 phút nữa thì nêm nếm lại cho vừa ăn và tắt bếp cho thịt ra dĩa.

  • Thành phẩm

    Món ăn hoàn thành mang một màu sắc đẹp mắt. Thịt vịt thơm lựng, vừa mềm vừa dai, gia vị nêm nếm vừa ăn. Món này ăn kèm với cơm nóng rất ngon, hãy nấu thật nhiều cơm nhé bởi nó sẽ hết trong gang tấc vì sự có mặt của món này đấy.

Vậy là món thịt vịt xào chua ngọt đã hoàn thành xong. Đơn giản mà ngon đúng không nào. Chúc bạn thực hiện thành công.

* Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube: Feedy Món Ăn Ngon

Từ khóa: Thịt vịt xào chua ngọt,cách làm vịt xào chua ngọt,vịt xào chua ngọt,cách làm vịt xào,thịt vịt xào,vịt xào,cách làm vịt xào chua ngọt,vịt xào chua ngọt,cách làm vịt xào,thịt vịt xào,vịt xào,cách làm vịt xào chua ngọt,vịt xào chua ngọt,cách làm vịt xào,thịt vịt xào,vịt xào,