Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm thịt viên sốt bơ tỏi thơm lừng, đậm vị cực bắt cơm

Thịt viên sốt bơ tỏi là món ăn thơm lừng, đậm vị cực bắt cơm được nhiều gia đình ưa thích. Cùng HAY ĂN tìm hiểu về cách làm món ăn này ngay nhé.

Chuẩn bị
90 phút
Chế biến
70 phút
Dành cho
2 - 3 người

Đối với nhiều gia đình, thịt ba chỉ là thực phẩm được lựa chọn để chế biến thành rất nhiều các món ăn ngon, hấp dẫn khác nhau. Trong đó, thịt viên sốt bơ tỏi là một món ăn được ưa chuộng bởi hương vị thơm lừng, đậm vị và cực kỳ bắt cơm. Cùng HAY ĂN khám phá cách làm thịt viên sốt bơ này ngay thôi nhé!

1 Nguyên liệu làm món thịt viên sốt bơ tỏi

Nguyên liệu làm món thịt viên sốt bơ tỏiNguyên liệu làm món thịt viên sốt bơ tỏi

Mẹo hay:
- Khi chọn thịt ba chỉ heo, hãy dùng tay ấn thử vào bề mặt thịt. Nếu thấy thịt đàn hồi tốt, không để lại bất cứ vết lõm nào trên bề mặt thì đó là thịt heo tươi ngon, nên mua. Mặt khác, nếu chạm vào cảm thấy thịt săn chắc, không bị cứng hoặc thịt không có nhiều nước, nhão hay có bất cứ dịch bất thường gì chảy ra thì có thể chọn mua.

2 Cách làm thịt viên sốt bơ tỏi

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Thịt heo ba chỉ sau mua về rửa sạch, sau đó mang băm hoặc xay nhuyễn. Sau khi đã băm xong phần ba chỉ, cho vào tô. Tiếp theo, trộn phần ba chỉ đã băm với giò sống đã chuẩn bị.

Hành lá mua về rửa sạch, đập dập đoạn gốc rồi cắt thành lát mỏng. Hành tím, tỏi, ớt băm nhuyễn để chuẩn bị ướp. Sau đó, cho phần hành lá vào để ướp phần thịt ba chỉ và giò sống đã trộn. Tiếp theo, cho hành tím, tỏi, ớt băm nhuyễn rồi cũng cho vào hỗn hợp trên để ướp cho thơm. Cho 1 quả trứng vào hỗn hợp trên để trộn cùng 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê hạt nêm, ⅓ muỗng cà phê tiêu xay, 1 muỗng cà phê đường, 2 muỗng canh bột nếp. Dùng bao tay trộn đều để hỗn hợp thấm gia vị.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Chiên thịt

Cho chảo lên bếp, khi chảo nóng, cho dầu vào và chờ dầu sôi. Tiếp theo, cho tỏi băm vào phi cho thơm và có màu vàng nhạt thì tắt bếp và lấy tỏi ra.

Cho vào chảo 3 muỗng canh dầu tỏi phi. Vo thịt viên thành viên nhỏ vừa ăn, cho trực tiếp lên chảo. Sau đó bật lại bếp ở lửa nhỏ cho thịt viên chín đều hai mặt.

Chiên thịtChiên thịt

Bước 3 Làm sốt bơ tỏi

Cho chảo lên bếp, khi chảo nóng cho bơ thực vật vào. Khi bơ đã tan, cho tỏi phi vào cùng ớt băm và 2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh tương ớt cùng 1 chén nhỏ nước lọc.

Bật bếp lên vào đảo hỗn hợp thật đều. Khi thấy hỗn hợp có độ sánh, sệt nhất định, cho phần thịt viên đã chiên vào, đảo đều để sốt áo lên viên thịt. Tắt bếp và bày thịt viên ra dĩa.

Làm sốt bơ tỏiLàm sốt bơ tỏi

Bước 4 Thành phẩm

Món thịt viên sốt bơ tỏi khi hoàn thành có mùi hương thơm lừng, lan tỏa khắp phòng. Món ăn này khi hoàn thành rất đẹp mắt, miếng thịt viên bóng, được áo tỏi phi, ớt cùng các gia vị bên ngoài mà chỉ cần ngửi thôi cũng đã thấy thèm. Món ăn này thích hợp để ăn kèm với cơm, bánh mì hay bún đều ngon.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Thịt viên sốt bơ tỏi này không chỉ được chế biến từ những nguyên liệu đơn giản, dễ kiếmmà còn mang lại hương vị thơm ngon khó quên. Cắn một miếng thịt viên, hương tỏi thơm, béo ngậy thấm sốt cực kỳ đậm đà sẽ khiến bữa cơm gia đình thêm tròn vị, ấm áp hơn. Hãy thử trổ tài món thịt viên sốt bơ tỏi này để chiêu đãi cho các thành viên trong gia đình mình khi có dịp nhé!

Thưởng thứcThưởng thức

Trên đây là những thông tin về cách làm thịt viên sốt bơ tỏi thơm lừng, đậm vị. HAY ĂN hy vọng rằng bài viết trên đã giúp bạn có thêm một món ăn thú vị để thực đơn hằng ngày thêm đa dạng và thơm ngon nhé.

Từ khóa: Cách làm thịt viên sốt bơ tỏi thơm lừng, đậm vị cực bắt cơm,thịt viên sốt bơ tỏi,