Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Thịt viên rau củ

Cách làm thịt viên rau củ siêu hấp dẫn, đơn giản cho bữa cơm gia đình

  • Chuẩn bị

    25 phút
  • Chế biến

    35 phút
  • Độ khó

    Dễ

Thịt viên rau củ là món ngon được nhiều người yêu thích bởi sự kết hợp của những miếng thịt chiên mềm ngon và các loại rau củ tươi rất hấp dẫn. Cùng HAY ĂN vào bếp làm món chiên siêu hấp dẫn này để chiêu đãi cả nhà nhé!

Nguyên liệu làm Thịt viên rau củ

Thịt nạc heo (xay nhuyễn) Hành tây Cà rốt Bột chiên giòn Bột mì đa dụng Nước mắm Dầu ăn Gia vị thông dụng (muối/ hạt nêm/ tiêu xay)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua thịt nạc heo đúng chuẩn

  • Đối với thịt heo nguyên miếng, trước tiên bạn phải chú ý vào màu sắc. Màu sắc của thịt ngon là màu hồng tươi, không quá đỏ cũng không quá nhạt.
  • Thịt heo có độ săn chắc và đàn hồi cao là thịt ngon. Bạn có thể thử bằng cách nhấn ngón tay vào thịt, nếu thịt đàn hồi trở lại ngay, không nhớt, không chảy nước hay dịch là được.
  • Đối với thịt heo xay sẵn, bạn nên mua ở các cửa hàng, siêu thị uy tín, khi mua thịt phải được bảo quản trong ngăn mát, bao bì còn nguyên vẹn để đảm bảo chất lượng.

Cách chọn mua hành tây chất lượng

  • Bạn nên chọn mua hành tây có lớp vỏ mỏng, sáng bóng, đều màu, khi sờ cảm thấy khô và chắc tay.
  • Nên lựa những củ có phần rễ dài và lớp vỏ không bong ra mà dính chặt vào thân hành vì đây là những củ hành tươi.
  • Tránh mua những củ đã mọc mầm, khì sờ vào thấy mềm, không đều màu vì đây là hành không còn tươi và có thể bị đắng khi ăn.

Cách chọn mua cà rốt an toàn, tươi ngon

  • Những củ cà rốt ngon là những củ có kích thước vừa phải, có lớp vỏ trơn, láng. Khi cầm lên cảm giác được độ chắc và độ nặng của củ cà rốt.
  • Nên chọn mua những củ cà rốt có màu cam tự nhiên, cuống lá vẫn còn xanh và dính chặt vào thân củ.
  • Không nên mua những củ cà rốt có hình dạng kì lạ, cuống và phần thân bị dập, héo, có xuất hiện các vết thâm, dùng tay nhấn vào thì bị lún vào bên trong.

Nguyên liệu làm thịt viên rau củ

Cách chế biến Thịt viên rau củ

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Hành tây bạn lột vỏ, rửa sạch với nước và cắt thành hạt lựu.

    Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, bào sợi rồi cắt nhỏ.

    Thịt nạc xay mua về bạn cho vào và nêm 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê tiêu xay, 1 muỗng canh nước mắm, phần hành tây và cà rốt đã cắt, 1 muỗng canh bột chiên giòn rồi trộn đều tất cả với nhau. Bạn ướp thịt trong khoảng 20 phút để thịt thấm gia vị.

  • Chiên thịt viên rau củ

    Sau 20 phút, bạn vo thịt đã ướp thành các viên thịt tròn dẹt.

    Bạn bắc chảo lên bếp, cho vào 3 muỗng canh dầu ăn và đun sôi dầu. Khi dầu đã sôi, bạn cho thịt viên vào chiên với lửa vừa, bạn chiên đến khi thịt viên vàng đều hai mặt rồi vớt ra, để ráo dầu.

    Mách nhỏ: Để chiên thịt không bị dầu văng ra thì trước khi chiên thức ăn, bạn nên cho một ít bột mì vào chảo dầu nóng vì bột mì có tác dụng hút nước. Trong quá trình chiên, bạn nhớ dùng đũa gạt lớp bột mì đi để bột không bị khét nhé.
  • Thành phẩm

    Món thịt viên rau củ thơm ngon, miếng thịt viên mềm nóng hổi hấp dẫn, ăn vào giòn sần sật của rau củ rất bắt cơm.

    Món thịt viên rau củ chiên này bạn ăn kèm với tương ớt hoặc tương cà, trộn thêm với 1 ít sốt mayonnaise thì sẽ vô cùng ngon miệng đấy!

Thật dễ dàng để làm thành công với món thịt viên rau củ hấp dẫn thơm ngon. Đây là món ăn thay đổi cho thực đơn của gia đình bạn không bị nhàm chán đó. Điện máy XANH chúc bạn thực hiện thành công!

Từ khóa: Thịt viên rau củ,cách làm thịt viên rau củ,cách chiên thịt viên,thịt viên chiên,thịt viên rau củ,thịt viên,cách làm thịt viên rau củ,cách chiên thịt viên,thịt viên chiên,thịt viên rau củ,thịt viên,cách làm thịt viên rau củ,cách chiên thịt viên,thịt viên chiên,thịt viên rau củ,thịt viên,