Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Thịt viên phô mai đút lò

Cách làm thịt viên phô mai đút lò thơm béo hấp dẫn cực đơn giản

  • Chế biến

    40 phút
  • Độ khó

    Dễ

Thịt viên phô mai đúc lò là một món nướng lạ miệng, độc đáo, hứa hẹn sẽ gây nghiện đấy! Hôm nay vào bếp cùng HAY ĂN thực hiện ngay và luôn món ăn thơm ngon, béo ngậy này nhé!

Nguyên liệu làm Thịt viên phô mai đút lò

Thịt heo xay Phô mai Mozzarella Trứng gà Bột chiên xù Tỏi băm Muối Lá Oregano Tiêu xay Tương ớt Mật ong

Dụng cụ thực hiện:

bếp, muỗng, nồi, chảo, lò nướng...

Nguyên liệu làm thịt viên đút lò

Cách chế biến Thịt viên phô mai đút lò

  • Ướp thịt

    Đập 1 quả trứng gà vào tô đựng phần thịt xay. Cho tiếp vào tô 10 gram tỏi băm, 1/2 bát bột chiên xù, 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê tiêu xay, 1 muỗng cà phê lá Oregano, 2 muỗng cà phê tương ớt, 2 muỗng cà phê mật ong.

    Trộn đều và ướp trong 30 phút để thịt thấm gia vị.

    Thông tin về lá Oregano:

    • Lá Oregano là một loại rau thơm thường được sử dụng trong nấu ăn, tên tiếng Việt của loại lá này là kinh giới cay. Với đặc trưng về hương vị của mình, lá Oregano thường được sử dụng phổ biến trong món nướng hoặc đút lò. Ngoài ra hương vị tuyệt vời của oregano cũng sẽ là một “trợ thủ đắc lực” cho nước sốt mì ống.
    • Bạn có thể dễ dàng tìm mua lá Oregano khô đã xay sẵn tại các siêu thị, của hàng tiện lợi lớn và uy tín.
  • Chiên thịt

    Lấy 1 lượng thịt vừa phải, dùng tay vo tròn lại, lưu ý nên nặn chặt tay để lúc chiên thịt không bị vỡ, nát.

    Bắc 1 chiếc chảo khác lên bếp, cho dầu ăn vào. Dầu nóng, các bạn cho phần thịt viên vào chiên đến khi thịt chín vàng 2 mặt thì vớt ra. Vớt ra để ráo dầu khoảng 5 phút.

  • Xếp lớp phô mai

    Xếp phần thịt vừa chiên vào 1 chiếc khay. Cho tiếp 1 chén tương cà chua lên trên, dùng muỗng trải phần sốt sao cho phủ đều mặt thịt.

    Bước tiếp theo dùng 200 gram phô mai Mozzarella phủ kín bề mặt.

    Dùng giấy bạc bọc thật kín khay thịt

  • Đút lò thịt viên phô mai

    Để chuẩn bị nướng thị viên phô mai trước tiên bạn cần làm nóng lò ở 200 độ C trong vòng 10 phút. Sau đó cho phần thịt viên phô mai vào lò, nướng ở 200 độ C trong vòng 30 phút.

    Sau đó lấy khay thịt viên ra khỏi lò, bỏ lớp giấy bạc bên trên. Cho khay thịt viên trở lại lò và nướng thêm 5 phút ở nữa 200 độ C là hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Thịt viên phô mai đúc lò thành công có lớp phô mai tan chảy vàng óng phủ lên trên với vị mặn ngọt đậm đà, rất hấp dẫn, thịt mềm và không hề bị khô, vô cùng bắt miệng. Bạn có thể dùng kèm với bánh mì hoặc cơm nóng đều rất tuyệt vời đó!

Hy vọng với bài hướng dẫn vừa qua, bạn sẽ biết cách làm được món thịt viên phô mai đúc lò giòn ngon, béo ngậy. HAY ĂN chúc bạn thành công!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube: Feedy Món Ăn Ngon

Từ khóa: Thịt viên phô mai đút lò,thịt viên đúc lò,thịt viên phô mai,công thức thịt viên phô mai đúc lò,thịt phô mai,vào bếp,thịt viên đúc lò,thịt viên phô mai,công thức thịt viên phô mai đúc lò,thịt phô mai,vào bếp,thịt viên đúc lò,thịt viên phô mai,công thức thịt viên phô mai đúc lò,thịt phô mai,vào bếp,