Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Thịt viên chiên rim tỏi ớt

Cách làm thịt viên chiên rim tỏi ớt thơm ngon, đậm đà cho bữa cơm

  • Chế biến

    40 phút
  • Độ khó

    Dễ

Thịt viên chiên rim tỏi ớt là một món chiên lạ miệng, độc đáo, dễ làm và khiến người ta chỉ muốn ăn mãi không ngừng mà thôi. Cùng HAY ĂN vào bếp thực hiện ngay món ăn độc đáo này nhé!

Nguyên liệu làm Thịt viên chiên rim tỏi ớt

Thịt heo Hành tím băm Tỏi băm Bột bắp Tiêu xay Nước mắm Ớt băm Bột ngọt Dầu ăn Hành lá

Dụng cụ thực hiện:

bếp, muỗng, nồi, chảo,...

Nguyên liệu làm thịt viên chiên rim tỏi ớt

Cách chế biến Thịt viên chiên rim tỏi ớt

  • Ướp thịt

    Ướp 20 gram hành tím băm, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 10 gram bột bắp với thịt heo băm, trộn đều phần thịt cho thấm đều gia vị.

  • Vo viên thịt

    Lấy 1 lượng thịt vừa phải, dùng tay vo tròn lại, sau đó ấn dẹp, lưu ý nên nặn chặt tay để lúc chiên thịt không bị vỡ, nát

  • Chiên thịt

    Bắc chảo lên bếp, cho 3 muỗng canh dầu ăn vào. Dầu nóng, các bạn cho phần thịt viên vào chiên đến khi thịt chín vàng 2 mặt thì vớt ra.

  • Làm sốt tỏi ớt

    Bắc 1 chiếc chảo khác lên bếp, cho 2 muỗng canh dầu ăn vào. Dầu nóng, các bạn cho 10 gram tỏi băm vào phi thơm.

    Sau khi tỏi đã dậy mùi, thêm tiếp 3 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh đường, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt vào chảo. Khuấy đều cho gia vị tan hoàn toàn.

  • Hoàn thành

    Cho phần thịt viên đã chiên vàng khi nãy vào chảo sốt, đảo đều khoảng 5 phút để thịt viên ngấm gia vị và trở nên đậm đà.

    Cho thịt viên ra dĩa, thêm hành lá và tiêu xay lên trên, trang trí lại cho đẹp mắt là hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Thịt viên chiên rim tỏi ớt thành công có màu cánh gián với vị mặn ngọt đậm đà, ngoài ra còn thơm thoang thoảng của tỏi phi rất hấp dẫn, thịt mềm và không hề bị khô, rất bắt miệng. Bạn có thể dùng kèm với bánh mì hoặc cơm nóng đều rất tuyệt vời đó!

Trên đây là cách làm thịt viên chiên rim tỏi ớt vô cùng độc lạ, lạ miệng, dễ ghi điểm trong mắt người thân và bạn bè. Chúc bạn thành công!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube TasteShare

Từ khóa: Thịt viên chiên rim tỏi ớt,thịt viên chiên,thịt viên rim tỏi ớt,công thức thịt viên chiên rim tỏi ớt,thịt viên,vào bếp,thịt viên chiên,thịt viên rim tỏi ớt,công thức thịt viên chiên rim tỏi ớt,thịt viên,vào bếp,thịt viên chiên,thịt viên rim tỏi ớt,công thức thịt viên chiên rim tỏi ớt,thịt viên,vào bếp,