Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Thịt trâu xào rau muống

Cách làm thịt trâu xào rau muống thơm ngon hấp dẫn, lạ miệng cho gia đình

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    25 phút
  • Độ khó

    Dễ

Có rất nhiều cách để chế biến món thịt trâu xào, thịt trâu khi kết hợp với hành tây, lá lốt, rau muống,... đều đem lại hương vị thơm ngon đậm đà. Hôm nay, chuyên trang Vào bếp sẽ chia sẻ cách làm món thịt trâu xào rau muống mới lạ, đổi vị cho bữa cơm gia đình. Cùng bắt tay thực hiện món xào này ngay nhé!

Nguyên liệu làm Thịt trâu xào rau muống

Thịt trâu Rau muống Hành lá Tỏi Ớt Gia vị thông dụng (muối/ đường/ hạt nêm/ bột ngọt/ tiêu xay) Dầu ăn Nước mắm

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua thịt trâu tươi ngon

  • Để làm món thịt trâu xào, bạn nên chọn những phần thịt thăn hoặc bắp tươi ngon. Thịt trâu tươi thường có màu đỏ sậm, bề mặt thịt khô mịn, có lớp mỡ màu trắng sáng và có mùi thơm rất đặc trưng.
  • Nên chọn những miếng thịt trâu có kết cấu chắc chắn, độ đàn hồi cao, khi dùng tay nhấn vào thịt không để lại vết lõm.
  • Không chọn những miếng thịt có màu ngả sang đen, thịt có mùi ôi, hôi hay bất kỳ mùi lạ khác, kết cấu thịt lỏng lẻo. Đó là những miếng thịt đã để lâu ngày.

Cách chọn mua rau muống tươi xanh

  • Bạn nên chọn những bó rau có phần ngọn non, thân cây thẳng và vươn dài. Cọng rau nhỏ, khi dùng tay ngắt thử thấy vết nhựa loãng chảy ra từ bên trong. Đó là rau muống còn tươi, ăn rất ngon.
  • Không chọn những cây rau có lá màu xanh xẫm, mặt lá bóng mướt, mượt mà, cọng rau to hơn bình thường. Đó là rau đã được bón quá nhiều đạm, khi chế biến rất dễ chuyển sang màu xanh đen trông không đẹp mắt.

Nguyên liệu làm món thịt trâu xào rau muống

Cách chế biến Thịt trâu xào rau muống

  • Sơ chế thịt trâu

    Để khử mùi hôi và làm sạch nhớt trên thịt trâu, trước tiên bạn bỏ thịt vào một cái thau nhỏ rồi dùng 1 muỗng cà phê muối chà xát thật kỹ lên bề mặt thịt. Sau đó rửa lại với nước sạch rồi để cho ráo.

    Đặt thịt lên thớt, dùng dao cắt thành những lát thật mỏng theo chiều ngang của thớ thịt rồi cho ra dĩa.

  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Để loại bỏ hết các tạp chất trên rau muống, bạn dùng tay ngắt 500gr rau thành những khúc vừa ăn, loại bỏ hết phần lá sâu, lá úa rồi đem ngâm trong thau nước muối pha loãng khoảng 5 phút. Sau đó, rửa lại với nước sạch rồi để cho ráo.

    1 củ tỏi đập dập, bóc vỏ rồi băm nhuyễn.

    3 nhánh hành lá rửa sạch, dùng dao cắt nhỏ. Tương tự như vậy, bạn cũng đem 5 trái ớt đi rửa sạch rồi cắt lát.

  • Ướp thịt trâu

    Cho vào dĩa thịt trâu thái mỏng 1/2 muỗng cà phê muối, 1/3 muỗng cà phê bột ngọt, 1/3 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng canh đường trắng, 1/2 muỗng cà phê tiêu xay và 1 muỗng canh nước mắm rồi đảo đều lên, ướp khoảng 20 - 25 phút để thịt ngấm hết gia vị.

    Mách nhỏ: Ướp càng lâu thì thịt trâu càng đậm đà gia vị.

  • Xào thịt trâu với rau muống

    Bắc chảo lên bếp và đun sôi 2 muỗng canh dầu ăn. Khi mặt dầu đã nóng thì bạn cho phần tỏi băm nhuyễn vào phi vàng thơm.

    Tiếp đến, cho 400gr thịt trâu thái mỏng vào, xào ở lửa lớn trong khoảng 4 - 5 phút. Khi thịt đã chín tái thì bạn múc ra dĩa rồi cho 500gr rau muống cắt khúc vào, đảo đều tay khoảng 1 phút.

    Tiếp đến, bạn cho thêm 1/5 muỗng cà phê muối, 1/5 muỗng cà phê bột ngọt, 1/5 muỗng cà phê hạt nêm, 1/5 muỗng cà phê đường trắng cùng 1/2 muỗng cà phê nước mắm vào rồi trộn đều lên để các nguyên liệu hoà quyện vào nhau.

    Xào cho đến khi thấy rau muống săn lại, gần chín thì bạn đổ phần thịt trâu trước đó vào xào cùng, đảo đều tay thêm khoảng 2 - 3 phút, nêm nếm lại cho vừa ăn rồi cho hành lá cắt nhỏ và 1/2 phần ớt cắt lát vào rồi tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Múc thịt trâu xào rau muống ra dĩa, chuẩn bị thêm 1 chén nước tương có ớt cắt lát. Vậy là món thịt trâu xào rau muống đã hoàn thành xong! Món ăn có hương thơm cực kỳ cuốn hút. Thịt trâu đậm đà gia vị, dai mềm cùng với những cọng rau muống giòn dai thật khiến bạn không thể kiềm lòng mà muốn nếm thử ngay!

Vậy là HAY ĂN vừa hướng dẫn xong cách làm món thịt trâu xào rau muống thơm ngon! Chúc các bạn thực hiện thành công và có một bữa ăn ngon miệng cùng gia đình nhé!

*Tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube MÓN NGON DỄ LÀM

Từ khóa: Thịt trâu xào rau muống,thịt trâu xào rau muống,cách làm thịt trâu xào rau muống,trâu xào rau muống,cách nấu thịt trâu xào rau muống,cách làm món thịt trâu xào rau muống,thịt trâu xào rau muống,cách làm thịt trâu xào rau muống,trâu xào rau muống,cách nấu thịt trâu xào rau muống,cách làm món thịt trâu xào rau muống,thịt trâu xào rau muống,cách làm thịt trâu xào rau muống,trâu xào rau muống,cách nấu thịt trâu xào rau muống,cách làm món thịt trâu xào rau muống,