Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm thịt trâu xào rau muống, thịt ngọt mềm không bị dai

Thịt trâu xào rau muống là món ăn ngon, độc đáo được nhiều người ưa chuộng. Cùng chúng mình tìm hiểu cách làm món ăn này nhé!

Thịt trâu xào rau muống hấp dẫn nhiều thực khách gần xa bởi hương vị độc đáo, đậm đà không món ăn nào có được. Cùng Bách hoá XANH khám phá cách làm món ăn này bạn nhé.

Thịt trâu xào rau muống

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3 - 4 người

1 Nguyên liệu làm món thịt trâu xào rau muống

Hình ảnh về những nguyên liệu để làm món thịt trâu xào rau muống.Hình ảnh về những nguyên liệu để làm món thịt trâu xào rau muống.Hình ảnh về những nguyên liệu để làm món thịt trâu xào rau muống.

Mẹo hay:
-  Đối với thịt trâu, để chọn được thịt ngon, bạn nên chọn phần thịt thăn hoặc thịt bắp, thịt phải có màu đỏ sậm, có kết cấu chắc chắn, bề mặt mịn khô, có lớp mỡ màu trắng và đặc biệt là có mùi thơm đặc trưng của thịt trâu. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn những miếng thịt có độ đàn hồi cao, khi dùng tay ấn xuống sẽ xuất hiện những vết lõm trên thịt.
-  Còn với rau muống, để chọn được rau muống ngon, bạn cần chọn rau có phần ngọn non, thân thẳng và nhỏ, đặc biệt khi ngắt bạn sẽ thấy được nhựa loãng chảy ra.

2 Cách làm món thịt trâu xào rau muống

Bước 1 Sơ chế thịt trâu

Hình ảnh về sơ chế thịt trâu.Hình ảnh về sơ chế thịt trâu.

Thịt trâu sau khi rửa sạch, để ráo, bạn cắt thành những lát mỏng theo chiều của thớ thịt sau đó để vào dĩa riêng.

Mẹo hay: Để loại bỏ mùi hôi cùng nhớt trên thịt trâu, bạn có thể dùng 1 muỗng cà phê muối chà xát kỹ bề mặt thịt rồi rửa lại với nước sạch nhé.

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu còn lại

Hình ảnh về sơ chế rau muống, tỏi, ớt và hành lá.Hình ảnh về sơ chế rau muống, tỏi, ớt và hành lá.

Rau muống bạn ngắt thành từng khúc vừa ăn sau đó rửa sạch.

Tỏi rửa sạch, bóc vỏ sau đó bạn băm thật nhuyễn.

Hành lá sau khi rửa sạch, bạn cắt nhỏ vừa ăn.

Với ớt, bạn rửa sạch rồi cắt thành lát.

Mẹo hay:
-  Để làm sạch hết nhớt của rau muống, bạn chỉ cần ngâm rau muống đã lặt với nước pha thêm 1 - 2 muỗng cà phê muối là được
-  Để loại bỏ hạt ớt dễ dàng hơn, bạn nên lăn ớt qua lại trước khi sơ chế nhé.

Bước 3 Ướp thịt trâu

Hình ảnh về ướp thịt trâu.Hình ảnh về ướp thịt trâu.

Để ướp thịt trâu, bạn cho vào dĩa thịt trâu ⅓ muỗng cà phê hạt nêm, ⅓ muỗng cà phê bột ngọt, ½ muỗng cà phê muối, ½ muỗng cà phê tiêu xay, ½ muỗng canh đường và 1 muỗng canh nước mắm sau đó đảo đều hỗn hợp. Bạn nên ướp từ 20 - 25 phút để thịt trâu thấm đều gia vị nhé.

Bước 4 Xào thịt trâu với rau muống

Bạn cần làm nóng chảo trước khi xào thịt trâu.Bạn cần làm nóng chảo trước khi xào thịt trâu.

Bạn cho trước vào chảo 2 muỗng canh dầu ăn và đun ở lửa vừa. Đến khi dầu sôi, bạn cho tỏi đã băm nhuyễn vào phi cho thơm.

Sau đó, bạn cho thịt trâu vào xào ở lửa lớn tầm 4 - 5 phút. Khi thấy thịt đã gần chín, bạn múc ra dĩa rồi cho rau muống vào xào khoảng 1 phút.

Kế đến, bạn cho thêm vào chảo ½ muỗng cà phê nước mắm, ⅕ muỗng cà phê muối, ⅕ muỗng cà phê bột ngọt, ⅕ muỗng cà phê đường và ⅕ muỗng cà phê hạt nêm rồi đảo thật đều tay.

Đến khi rau muống đã săn lại, bạn cho thịt trâu vào xào chung tầm 2 - 3 phút nữa. Cuối cùng bạn cho vào chảo hành lá và ớt rồi tắt bếp.

3 Thành phẩm

Hình ảnh về thành phẩm thịt trâu xào rau muống.Hình ảnh về thành phẩm thịt trâu xào rau muống.

Thịt trâu thấm đều gia vị hoà cùng rau muống giòn ngon và vị cay nồng của ớt cực kỳ hấp dẫn. Bạn cũng có thể dùng kèm món này với nước tương ớt để tăng thêm hương vị nhé.

Trên đây là cách làm thịt trâu xào rau muống, thịt ngọt mềm không bị dai mà HAY ĂN đã tổng hợp được. Hy vọng những thông tin này hữu ích với bạn. Chúc bạn nhiều sức khoẻ!

Có thế bạn quan tâm

HAY ĂN

Từ khóa: Cách làm thịt trâu xào rau muống, thịt ngọt mềm không bị dai,thịt trâu,các món ngon từ thịt trâu,các món xào,