Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm thịt trâu xào khế đậm đà lạ miệng

Nếu đã quá nhàm chán với thịt bò, thịt gà, thịt heo,... thì nay cả nhà thử “thổi luồng gió mới” cho mâm cơm với thịt trâu nhé. Với cách làm thịt trâu xào khế đậm đà lạ miệng này, món ăn sẽ trở nên ngon hơn và không khó ăn như bạn nghĩ đâu.

Tuy thịt trâu không được dùng phổ biến bằng các loại thịt khác như thịt heo, thịt bò,... nhưng không có nghĩa là chúng không tốt cho sức khỏe. Trong Ðông y, chúng được đánh giá là có tính bình, mát, vị ngọt, không độc, mạnh gân xương, bồi bổ cơ thể,... Theo chuyên trang y tế và sức khỏe Medplus thì thịt trâu “có nhiều tác dụng trị liệu như trị chứng phong thấp sưng tê, đau lưng, phù chân, bổ khí huyết, làm mạnh gân cốt, có thể dùng để chữa huyết hư, nóng trong xương, mồ hôi trộm”. Do đó, bạn không cần lo ngại khi ăn thịt trâu nè, giờ hãy vào bếp trổ tài món thịt trâu xào khế ngay thôi.

Nguyên liệu làm thịt trâu xào khế

Cách làm thịt trâu xào khế

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, đem thịt trâu xát muối, rồi rửa thật sạch lại với nước. Khế, hành lá cũng đem rửa sạch luôn. Sau đó, cắt thịt trâu và khế thành những miếng mỏng, hành lá cắt khúc vừa ăn, còn hành tím và tỏi thì đem băm nhỏ.

Sơ chế thịt trâuSơ chế thịt trâu

Bước 2: Ướp thịt trâu

Ướp thịt trâu

Cho thịt trâu ướp cùng 1/3 muỗng cà phê hạt nêm, ½ muỗng cà phê dầu hào, ½ muỗng canh nước mắm, hành tím và tỏi băm. Trộn đều và ướp ít nhất 30 phút.

Bước 3: Xào thịt và khế

Xào thịt và khế

Bắc chảo dầu lên bếp, khi dầu nóng thì cho thịt trâu ướp vào xào với lửa lớn. Đến khi thịt chín tái thì gắp ra dĩa, thêm dầu ăn tiếp vào chảo, bỏ khế vào đảo đều tầm 2 – 3 phút. Sau đó, bỏ thịt trâu vào xào chung với khế đến khi thịt vừa chín tới là tắt bếp. Cuối cùng, thêm hành lá vào, đảo sơ cho chín. Vậy là hoàn thành rồi nè.

Thành phẩm

thịt trâu xào khế

Thịt trâu xào khế sau khi hoàn thành có mùi thơm và màu rất hấp dẫn luôn đấy. Thịt trâu vừa chín tới, mềm thơm, đậm vị, không quá dai nè. Vị chua ngọt hài hòa, giòn giòn của khế đã khiến món ăn thêm phần kích thích vị giác người dùng.

Hy vọng với chia sẻ trên đây, bạn sẽ thêm được món ăn mới cho bữa cơm gia đình của mình nhé. Tuy thịt trâu không quá phổ biến nhưng chúng vừa ngon, vừa bổ dưỡng đấy. Hãy lưu lại công thức và trổ tài cho cả nhà thưởng thức nha.

Xem thêm:

>> Phân biệt thịt bò và thịt trâu nhanh chóng

>> Cách làm măng tây xào thịt bò bổ dưỡng cho cả nhà

>> Chỉ 15 phút có ngay món thịt bò xào cà chua thơm ngon, bổ dưỡng

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách làm thịt trâu xào khế đậm đà lạ miệng,thịt trâu xào khế,thịt trâu,thịt trâu xào,