Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Thịt trâu xào hành tây

Cách làm thịt trâu xào hành tây đơn giản, thơm ngon hấp dẫn

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    25 phút
  • Độ khó

    Dễ

Thịt trâu là một nguyên liệu được rất nhiều người yêu thích bởi không chỉ thơm ngon mà còn vô cùng bổ dưỡng. Hôm nay, chuyên trang Vào bếp của HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn làm món thịt trâu xào hành tây đơn giản, khiến cả nhà thích mê nhé!

Nguyên liệu làm Thịt trâu xào hành tây

Thịt trâu Hành tây Tỏi Gừng Hành lá Ớt Gia vị thông dụng (đường/ bột ngọt/ hạt nêm/ tiêu xay) Muối Nước tương Nước mắm Dầu ăn

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua thịt trâu tươi ngon

  • Để làm món thịt trâu xào, bạn nên chọn những phần thịt thăn hoặc bắp tươi ngon. Thịt trâu tươi thường có màu đỏ sậm, bề mặt thịt khô mịn, có lớp mỡ màu trắng sáng và có mùi thơm rất đặc trưng.
  • Nên chọn những miếng thịt trâu có kết cấu chắc chắn, độ đàn hồi cao, khi dùng tay nhấn vào thịt không để lại vết lõm.
  • Không chọn những miếng thịt có màu ngả sang đen, thịt có mùi ôi, hôi hay bất kỳ mùi lạ khác, kết cấu thịt lỏng lẻo. Đó là những miếng thịt đã để lâu ngày.

Cách chọn mua hành tây tươi ngon

  • Để lựa được hành tây tươi ngon, bạn nên chọn những củ hình tròn, lớp vỏ mỏng, sáng bóng, đều màu và ôm sát vào thân củ.
  • Chọn củ hành còn nhiều rễ, đó là những củ hành tươi, vị hành rất thơm và ngon.
  • Tránh chọn những củ có hình dáng dẹt, thuôn, lớp vỏ xuất hiện những vết thâm đen và không còn phần rễ. Đó là những củ hành đã để lâu ngày, vị rất nhạt.

Nguyên liệu làm món thịt trâu xào hành tây

Cách chế biến Thịt trâu xào hành tây

  • Sơ chế thịt trâu

    Để khử mùi hôi của thịt trâu, bạn chuẩn bị một thau nước, bỏ 1 muỗng cà phê muối vào pha loãng rồi đem 300gr thịt trâu ngâm trong đó khoảng 5 phút. Sau đó vớt ra, rửa lại với nước sạch và để cho ráo.

    Tiếp đến, đặt thịt lên thớt, dùng dao thái mỏng thành những lát vừa ăn theo chiều ngang của thớ thịt rồi cho vào tô.

  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    2 củ tỏi bạn đem đập dập, bóc vỏ rồi băm nhuyễn. Tương tự như vậy, bạn cũng đem 1/3 củ gừng rửa sạch, gọt vỏ rồi băm nhỏ.

    Hành tây lột vỏ rồi dùng dao cắt thành hình múi cau.

    5 nhánh hành lá đem rửa sạch rồi cắt thành từng khúc vừa.

  • Ướp thịt trâu

    Cho vào tô thịt trâu thái mỏng 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng cà phê đường, 1/3 muỗng canh dầu ăn và 1/2 phần tỏi băm nhuyễn rồi trộn đều lên, ướp trong khoảng 20 phút để thịt trâu ngấm hết gia vị.

  • Xào thịt trâu với hành tây

    Bắc chảo chống dính lên bếp và cho 1 muỗng canh dầu ăn vào đun sôi. Khi mặt dầu nóng thì bạn cho gừng băm nhỏ cùng 1/2 phần tỏi băm nhuyễn còn lại vào phi lên cho thơm.

    Tiếp đến, cho 300gr thịt trâu ướp vào rồi đảo đều tay, xào ở lửa lớn trong khoảng 3 - 5 phút. Khi thấy thịt đã chín tái, bạn cho 1 muỗng cà phê nước tương cùng hành tây vào xào thêm khoảng 2 phút.

    Cuối cùng, thêm 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê nước mắm và hành lá cắt khúc vào. Xào cho đến khi thấy hành lá đã chín hẳn thì bạn cho 1/2 muỗng cà phê tiêu xay vào, đảo đều lên, nêm nếm lại cho vừa ăn rồi tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Múc thịt trâu xào hành tây ra dĩa, trang trí thêm 1 ít ớt cắt lát cho đẹp mắt và tạo độ cay nồng; cùng gia đình thưởng thức thôi! Thịt trâu không quá dai, mềm ngọt, đậm đà hương vị hoà quyện với mùi thơm đặc trưng của hành tây khiến bạn không thể kiềm lòng mà muốn nếm thử ngay.


Vậy là HAY ĂN vừa hướng dẫn xong cách làm món thịt trâu xào hành tây thơm ngon! Chúc các bạn thực hiện thành công và có một bữa ăn ngon miệng cùng gia đình nhé!

*Tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube ẨM THỰC MIỀN QUÊ

Từ khóa: Thịt trâu xào hành tây,Trâu xào hành tây,cách làm trâu xào hành tây,cách nấu trâu xào hành tây,món trâu xào hành tây,thịt trâu xào hành tây,Trâu xào hành tây,cách làm trâu xào hành tây,cách nấu trâu xào hành tây,món trâu xào hành tây,thịt trâu xào hành tây,Trâu xào hành tây,cách làm trâu xào hành tây,cách nấu trâu xào hành tây,món trâu xào hành tây,thịt trâu xào hành tây,