Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Thịt trâu nấu lá giang

Cách làm thịt trâu nấu lá giang đơn giản, nhanh chóng cực chuẩn vị

  • Chế biến

    50 phút
  • Độ khó

    Dễ

Thịt trâu và lá giang là hai nguyên liệu quen thuộc và khá đặc trưng. HAY ĂN mách bạn công thức kết hợp hai nguyên liệu này thành một món ăn cực hấp dẫn và đơn giản ngay tại nhà nhé. Cùng HAY ĂN vào bếp ngay nhé!

Nguyên liệu làm Thịt trâu nấu lá giang

Thịt trâu tươi Lá giang Tỏi Gừng tươi Ớt tươi Gạo

Dụng cụ: Bếp, chảo, chén bát, đũa, ,...

nguyên liệu làm thịt trâu nấu lá giang

Cách chế biến Thịt trâu nấu lá giang

  • Sơ chế nguyên liệu

    Tỏi bóc vỏ, đập dập, băm nhỏ. Gừng tươi rửa sạch, để nguyên vỏ, nướng qua, sau đó giã nhuyễn, chắt lấy nước cốt. Gạo vo sạch, để riêng ra bát.

    Thịt trâu rửa sạch với nước, lấy nước cốt gừng chà xát bề mặt miếng thịt để khử bớt mùi gây ngái của thịt trâu. Rửa sạch lại với nước rồi đem nướng qua lửa để miếng thịt thơm hơn, sau đó thái mỏng miếng vừa ăn.

  • Ướp thịt trâu

    Ướp thịt trâu với 1 ít tỏi, mì chính và 1/2 thìa nước mắm trong vòng ít nhất 15 phút để thịt ngấm gia vị, khi ăn sẽ đậm đà.

  • Xào thịt

    Cho dầu ăn vào chảo, phi thơm với tỏi băm và ớt tươi, sau đó cho thịt trâu vào, để lửa khá to và đảo đều tay.

  • Ninh thịt

    Đến khi thịt trâu săn lại thì xếp thịt vào niêu đất, đổ nước sôi để nguội vào xâm xấp mặt thịt, đậy kín vung, để lửa vừa và ninh đến khi thịt chín mềm.

    Đến khi thịt trâu chín mềm thì cho lá giang vào, nêm nếm gia vị vừa ăn, nấu thêm khoảng 10 - 15 phút nữa thì bắc nồi xuống.

    Mách bạn: Khi ninh thịt trâu khoảng 15 - 20 phút thì cho nắm gạo vào để món ăn có độ sánh mịn và thơm ngọt.

  • Thành phẩm

    Thịt trâu nấu lá giang đạt chuẩn chính là món ăn có hương thơm hấp dẫn, thịt trâu mềm tơi, dịu ngọt quyện với vị chua thanh của lá giang.

Thật đơn giản để thực hiện món thịt trâu nấu lá giang thơm ngon hấp dẫn ngay tại nhà đúng không nào? Cùng HAY ĂN vào bếp nagy nhé!

Từ khóa: Thịt trâu nấu lá giang,cách làm thịt trấu nấu lá giang,thịt trâu nấu lá giang,thịt trâu lá giang,lá giang nấu thịt trâu,vào bếp,cách làm thịt trấu nấu lá giang,thịt trâu nấu lá giang,thịt trâu lá giang,lá giang nấu thịt trâu,vào bếp,cách làm thịt trấu nấu lá giang,thịt trâu nấu lá giang,thịt trâu lá giang,lá giang nấu thịt trâu,vào bếp,