Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Thịt thỏ hấp lá chanh

Cách làm thịt thỏ hấp lá chanh siêu ngon cho cả nhà

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Thịt thỏ vừa là loại thịt có nhiều tác dụng tốt cho mọi người vừa là nguyên liệu chính cho nhiều món ăn siêu ngon, hấp dẫn. Hôm nay, HAY ĂN sẽ cung cấp cho bạn món hấp thịt thỏ lá chanh thơm ngon, bổ dưỡng cho cả nhà nhé! Hãy vào bếp thực hiện ngay!

Nguyên liệu làm Thịt thỏ hấp lá chanh

Thịt thỏ Bia (1 lon) Lá chanh Cà chua Lá lốt Riềng Sả Gừng Tỏi Cơm mẻ Bột cà ri Tương bần Tương cà chua Bột ngọt Tiêu xay

Cách chọn mua thịt thỏ tươi ngon

  • Bạn nên chọn mua những miếng thịt thỏ có phần da hồng hào, săn chắc có độ đàn hồi, màu sắc hồng đều, không bị tái đen và ngửi không có mùi lạ.
  • Ngoài ra, bạn cũng nên chọn những miếng thịt có thớ thịt dày và chắc. Tránh chọn những phần thịt mỏng, sờ vào có cảm giác mềm, nhão, thịt đông lạnh hoặc có màu sắc bất thường.

Nguyên liệu làm thịt thỏ hấp lá chanh

Cách chế biến Thịt thỏ hấp lá chanh

  • Sơ chế thịt thỏ

    Đối với thịt thỏ sống khi mua về, bạn cắt bỏ hoàn toàn phần xương đuôi để loại bỏ mùi hôi và tránh ảnh hưởng đến các phần thịt còn lại cũng như hương vị của món ăn.

    Bạn nên cắt tuyến sữa riêng rồi rửa thật sạch với nước muối loãng hoặc ngâm trong khoảng 10 phút để khử hoàn toàn mùi hôi.

    Thịt thỏ sau khi rửa sạch, bạn nên bóp chung với gừng giã nhuyễn cùng với 1 ít rượu trắng sẽ giúp giảm đáng kể mùi hôi đặc trưng của thịt thỏ.

    Thịt thỏ sau khi được rửa sạch sẽ thì bạn nêm đem đi thui với lửa để loại bỏ phần lông còn sót lại cũng như giúp thịt thêm săn chắc.

    Bạn có thể thui thịt thỏ với rơm (nếu có). Nếu không có rơm thì có thể dùng củi đốt hoặc đồ khò nha.

  • Ướp thịt thỏ

    Củ riềng bạn cạo vỏ, rửa sạch và xay nhuyễn hoặc giã nát riềng

    Gừng làm sạch lớp vỏ và thái miếng nhỏ.

    Sả tươi bóc vỏ và rửa sạch. Tỏi bạn cũng bóc vỏ và tách thành từng tép.

    Cà chua mua về bạn rửa với nước và sử dụng khoảng 1/2 quả và thái nhỏ.

    Đối với 1 củ gừng, 2 cây sả và 1/2 quả cà chua thì bạn cho toàn bộ vào máy xay và xay nhuyễn.

    Sau khi bạn sơ chế xong thịt thỏ và đã thui với lửa thì tiến hành ướp gia vị. Bạn để thịt thỏ ra 1 thau lớn, cho vào khoảng 10gr lá chanh cắt sợi nhỏ và toàn bộ 3 củ riềng xay nhuyễn, 1/2 hỗn hợp gừng, sả, cà chua vào và 2 muỗng cà phê bột ngọt.

    Tiếp theo, cho vào thau thịt thỏ 1 muỗng canh tương cà chua và 1 muỗng canh tương bần. Dùng đũa trộn đều và ướp trong vòng 10 - 15 phút.

  • Hấp thỏ

    Bạn cho vào nồi hấp 1 lon bia, 2 chén mẻ (cơm chua) và tiến hành đun sôi với lửa vừa.

    Sau đó, bạn để xửng hấp lên nồi, lót lá lốt và 2 cây sả đập dập phía dưới, để thịt thỏ đã ướp vào và cho toàn bộ 2 cây sả đập dập còn lại lên trên, hỗn hợp gừng, sả, cà chua và 1 ít bột cà ri vào.

    Nước sôi thì bạn hấp trong khoảng 2 - 3 phút, mở nắp ra và dùng đũa trở phần thịt thỏ để chín đều và đậy lại hấp tiếp tục. Bạn sẽ hấp tiếp trong khoảng 12 phút tính từ khi nước sôi trở lại là để đạt được độ chín tới, mềm và ngon.

    Mách nhỏ : Để thịt thỏ được ngọt và thơm hơn thì bạn nên sử dụng nước dừa hoặc bia để hấp thay cho nước lọc.
  • Cách pha tương bần

    Gạo nếp rửa sạch rồi ngâm từ 2 - 3 tiếng và tiến hành hấp gạo nếp. Sau khi hấp xong thì cho nếp ra mẹt lớn, trải thưa và đều để nếp nhanh nguội.

    Sau khi nếp nguội, bạn rải nếp vào 1 cái rá tre có kê rổ ở phía dưới giúp thoáng khí và dùng miếng vải mỏng đậy lại.

    Sau 2 ngày, bạn sẽ mở ra kiểm tra và dùng bao tay bóp các hạt nếp rời ra và tiếp tục ủ thêm trong 4 ngày.

    Đối với đậu nành thì đem đi rửa sạch, loại bỏ các hạt bị hư, lép. Sau đó, bắc chảo lên nồi và cho đậu nành vào rang và đảo đều để không bị cháy.

    Đậu nành sau khi rang chín, bạn để nguội và đem đi xay nhuyễn. Cho đậu nành đã xay vào chum với 4 lít nước sôi, khuấy đều và dùng miếng vải mỏng bịt kín chum lại.

    Sau 2 ngày, bạn mở miếng vải và dùng đũa khô để khuấy tương 1 chiều trong vòng 5 - 7 phút. Mỗi ngày sẽ khuấy tương 1 lần và làm như vậy trong vòng 9 ngày.

    Ngày thứ 10, khi tương đã ngấu vàng thì bạn cho vào 1kg muối, mốc tương đã làm và dùng đũa đã lau khô trộn đều.

    Trong 3 - 5 ngày tiếp theo, bạn sẽ khuấy từ hỗn hợp từ 5 - 7 phút để nó hòa quyện với nhau. Ủ trong 3 tháng là đạt được độ ngon nhất định và có thể ăn được.

    Xem chi tiết: Cách pha tương bần
  • Hoàn thành

    Thịt thỏ sau khi hấp xong trong khoảng thời gian 12 phút, bạn mở nắp và cho vào khoảng 20gr ít lá chanh và 1 muỗng cà phê hạt tiêu xay nhuyễn. Sau đó, đậy nắp khoảng 15 giây thì tắt bếp là đã hoàn thành món hấp thơm ngon, hấp dẫn.

  • Thành phẩm

    Thịt thỏ hấp lá chanh là một món ăn khá bổ dưỡng đối với nhiều người. Thịt hấp với thời gian vừa đủ nên đạt được độ chín mềm tự nhiên cùng với các gia vị khác đã tạo nên sức hấp dẫn khó chối từ đối với món hấp này. Chúc ăn bạn ăn ngon miệng nhé!

Vậy là chúng ta đã hoàn thành xong món thịt thỏ hấp lá chanh siêu ngon, đậm vị cho cả nhà. Hãy vào bếp nấu ngay cho gia đình cùng thưởng thức bạn nhé! Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Thịt thỏ hấp lá chanh,cách làm thịt thỏ,hấp lá chanh,lá chanh,thịt thỏ,thịt hấp.,cách làm thịt thỏ,hấp lá chanh,lá chanh,thịt thỏ,thịt hấp.,cách làm thịt thỏ,hấp lá chanh,lá chanh,thịt thỏ,thịt hấp.,