Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Thịt om chuối xanh

Cách làm thịt om chuối xanh đơn giản, lạ miệng cho bữa cơm gia đình

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    8 phút
  • Độ khó

    Dễ

Thịt om chuối xanh là một món kho ngon đậm vị nhưng cũng không kém phần lạ miệng và bắt cơm để biến bữa ăn của gia đình bạn trở nên cuốn hút. Hôm nay hãy cùng vào bếp và học ngay công thức nấu món ăn này cùng HAY ĂN nhé!

Nguyên liệu làm Thịt om chuối xanh

Thịt ba rọi Chuối xanh Lá lốt (cắt sợi) Hành tỏi băm Bột nghệ Nước mắm Dầu ăn Gia vị thông dụng (đường/ bột ngọt/ hạt nêm/ muối/ tiêu)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua chuối xanh ngon

  • Bạn nên chọn mua những nải chuối có màu xanh sậm, tươi mới với kích thước đều đặn và cong đều.
  • Bên cạnh đó, khi mua bạn nên chọn chuối có vỏ xuất hiện lốm đốm đen và đang chuyển sang màu vàng nhẹ. Vì đây là dấu hiệu chứng tỏ chuối đã già nên ăn sẽ ngon hơn.
  • Không chọn mua chuối bị dập nát hay kích thước quả nhỏ, chạm vào thấy cứng vì những quả chuối này ăn sẽ rất chát.

Cách chọn mua thịt heo tươi ngon

  • Khi mua thịt heo bạn nên ưu tiên chọn mua những miếng thịt có tỷ lệ nạc, mỡ cân bằng, màu sắc của thịt phải hồng hào còn mỡ thì trắng sáng, dính chặc vào nhau.
  • Ngoài ra, bạn cũng nên chọn mua thịt có độ đàn hồi tốt, bề mặt thịt khô ráo, không có dấu hiệu ẩm ướt như đã bị đông lạnh qua.
  • Tránh chọn mua thịt heo nhợt nhạt, chạm vào thấy nhớt tay, ngửi thì sẽ thấy hôi tanh khó chịu. Vì đây là những dấu hiệu chứng tỏ thịt heo kém chất lượng.

Nguyên liệu làm thịt om chuối xanh

Cách chế biến Thịt om chuối xanh

  • Sơ chế nguyên liệu

    Thịt heo mua về để khử đi mùi hôi sau khi rửa sơ với nước bạn dùng muối chà xát đều quanh miếng thịt sau đó rửa sạch, để ráo rồi dùng dao cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn.

    Tiếp đó, bạn cho thịt đã cắt nhỏ cùng 1/2 muỗng canh hành tỏi băm, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/3 muỗng cà phê tiêu và 1 muỗng cà phê bột nghệ vào , trộn đều và ướp khoảng 15 phút cho thịt thấm đều gia vị.

    Chuối xanh bạn chỉ cần gọt vỏ, cắt khúc vừa ăn khoảng 1.5 lóng tay, chẻ đôi ra rồi liền cho vào thau nước đã chuẩn bị sẵn cho chuối không bị thâm.

    Tiếp theo, bạn luộc chuối trong hỗn hợp nước muối loãng sau đó vớt ra cho vào thau nước lạnh và để ráo.

  • Nấu thịt om chuối xanh

    Bắc nồi đất lên bếp ga, cho vào chảo 1 muỗng canh dầu ăn và 1/2 muỗng canh hành tỏi băm còn lại vào, phi đều trên lửa vừa khoảng 1 phút cho hành tỏi dậy mùi thơm.

    Kế đó, bạn tiếp thịt heo đã ướp vào xào tiếp với lửa vừa khoảng 2 phút cho thịt săn lại rồi cho thêm 150ml nước lọc, 1 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê bột ngọt vào.

    Trộn đều rồi cho chuối vào, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn sau đó nấu với lửa nhỏ khoảng 5 phút nữa cho chuối chín. Bạn dùng muỗng tán nhuyễn ít khúc chuối để cho nước sệt lại.

    Cuối cùng bạn cho lá lốt đã cắt sợi lên trên rồi tắt bếp.

    Mách nhỏ: Món ăn này bạn có thể ăn cùng cơm hoặc bánh mì. Nếu bạn muốn ăn cùng bánh mì thì lúc nấu nhớ thêm nước nhé!
  • Thành phẩm

    Thịt om chuối xanh sau khi hoàn tất sẽ có màu vàng tươi đẹp mắt đặc trưng của nghệ. Khi ăn ta sẽ cảm nhận được thịt heo mềm ngon, thấm đều vị. Nước om thịt thì vừa ăn, sệt sệt, chuối xanh nấu xong sẽ bùi bùi.

    Ăn cùng cơm nóng hay bánh mì thì siêu ngon, cuốn vị. Đảm bảo sẽ khiến bạn thích mê!

Cuối cùng chúng ta cũng đã học xong xong món thịt om chuối xanh đơn giản, đậm vị này rồi. Chần chờ gì mà không vào bếp và chế biến ngay món ăn này và thưởng thức cùng gia đình chứ? Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Thịt om chuối xanh,thịt om chuối xanh,thịt heo om chuối xanh,thịt heo nấu chuối xanh,thịt om chuối xanh,thịt heo om chuối xanh,thịt heo nấu chuối xanh,