Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

thịt nướng kim tiền

Cách làm thịt nướng kim tiền thơm ngon béo ngậy hấp dẫn

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Thịt nướng kim tiền, món nướng mang tên rất đẹp và lạ, đặc biệt các bạn đã ăn bánh hỏi thì sẽ chắc chắn biết loại thịt này, tưởng chừng như khó thực hiện nhưng với công thức đến từ HAY ĂN vô cùng đơn giản, các bạn hãy vào bếp thực hiện ngay nhé!

Nguyên liệu làm thịt nướng kim tiền

Thịt bò non Thịt heo ba rọi Bánh hỏi khô Dầu màu điều Dầu hào Dầu ăn Mật ong Rượu mai quế lộ Đậu phộng rang giã dập Đậu phông rang dã dập Hành lá Dưa leo Rau thơm Tỏi Ngũ vị hương Nước tương Đường cát vàng Gia vị thông dụng (đường/ muối/ bột ngọt/ hạt nêm/ tiêu) Rau ăn kèm (xà lách/rau thơm/...) Gia vị cơ bản (đường/ muối/ bột ngọt/ hạt nêm/ tiêu)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua thịt bò ngon

  • Thịt bò ngon là thịt bò có màu đó tươi, mỡ mùa vàng, cứng.
  • Nên mua những thớ thịt bò nhỏ, mềm, khi ấn vào có độ đàn hồi, không bị dính và không có mùi hôi.
  • Không nên mua những thớ thịt bò lớn và cứng, màu đỏ sẫm, có mùi hôi,...

Cách chọn mua thịt (ba rọi) ngon

  • Để chọn mua thịt heo vừa ăn không quá dai bạn nên chọn thịt có phần mở và phần da bên ngoài không quá dày vì có thể đó là lợn đã nuôi lâu năm, thị sẽ da. và không ngon, thịt có màu đỏ nhạt và hồng tươi.
  • Khi cắt thịt có màu hồng sáng, da trắng hồng và mềm mại, không có mùi hôi.

Nguyên liệu làm món thịt nướng kim tiền

Dụng cụ thục hiện

Bếp nướng điện, nồi, muỗng, chén,...

Cách chế biến thịt nướng kim tiền

  • Sơ chế thịt bò

    Bò mua về rửa thật sạch, cắt từng miếng thật mỏng để khi nướng thịt sẽ mềm và không bị dai. Tiếp theo dùng chày đập cho mềm thịt. Có thể để trong tủ đông để cắt thịt được dễ hơn.

    Cách sơ chế thịt bò bớt hôi

    • Nướng củ gừng cho cháy vỏ, sau đó cạo sạch vỏ.
    • Xát trực tiếp gừng lên trên bề mặt của thịt bò cho đều,
    • Mùi thơm của gừng sẽ giúp thịt bò thơm đậm đà hơn, không còn mùi hôi nữa.
  • Làm sốt ướp và tỏi phi

    Cho vào chén 1 muỗng canh đường cát vàng, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 2 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh dầu màu điều, 1 muỗng canh dầu hào, 1/2 muỗng canh tiêu, 1 muỗng cà phê hạt nêm gà, 1 muỗng canh rượu mai quế lộ, 1 muỗng cà phê ngũ vị hương, 1 muỗng cà phê mật ong, 3 muỗng canh đậu phộng rang dả dập. Sau đó trồn đều hỗn hợp này lên.

    Tỏi bóc sạch vỏ, cho vào máy xay, xay nhuyễn.

    Cho chảo lên bếp, cho 1 ít dầu ăn vào, đợi dầu sôi, cho tỏi vào và đảo đều cho đến khi tỏi vàng và có mùi thơm thì tắt bếp cho ra chén và để nguội.

  • Ướp thịt bò

    Cho toàn bộ nước sốt vào thịt bò để ướp. Dùng tay trộn đều thịt bò và nước sốt cho thẩm sâu vào từng miếng thịt. Ướp trong vòng 30 phút.

    Mách nhỏ: Không trộn thịt quá mạnh vì sợ thịt sẽ bị nát và không còn nguyên miếng sẽ rất khó để cuốn.

  • Sơ chế củ hành

    Hành bóc vỏ và rửa với nước thật sạch, tiếp theo cắt làm đôi và cắt múi cau. Sau đó trụng với nước sôi trong khoảng 10 giây vì trụng lâu thì hành sẽ bị mềm không còn giòn ngon nữa.

    Mách nhỏ: Trụng nước sôi sẽ giúp hành giảm độ hăng cũng như sẽ chín nhanh hơn khi nướng.
  • Sơ chế thịt heo

    Thịt heo mua về rửa thật sạch, cắt thành từng miếng có độ dày bằng 1/2 lóng tay. Sau đó lại cắt dọc miếng thịt làm 3 phần.

    Đun nước sôi trên bếp, cho vào 1 muỗng canh đường cát, tiếp theo cho thịt heo đã cắt vào trụng khoảng 1 phút và vớt ra ngoài.

    Trộn thịt heo vừa trụng với 2 muỗng canh nước tương để ướp thịt cho thơm.

    Mách nhỏ: Trụng thịt heo bằng nước đường sẽ giúp thịt heo giòn hơn và mỡ sẽ trong hơn.

  • Pha nước chấm

    Nước mắm

    Cho vào chén 50ml nước lọc, 2 muỗng cà phê đường, 2 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng cà phê nước cốt chanh. Sau đó đảo đều, nêm nếm lại cho vừa với khẩu vị, cuối cùng cho tỏi, ớt xay vào và trộn đều.

    Nước tương

    Cho vào chén 50ml nước lọc, 1 muỗng cà phê đường, 2 muỗng canh nước tương, có thể cho nước cốt chanh 1 ít vì nước tương đã có vị chua rồi.Đảo đều, nêm nếm lại cho vừa với khẩu vị, cuối cùng cho tỏi ớt đã xay vào và trộn đều.

  • Chuẩn bị các nguyên liệu còn lại

    Hành lá mua về cắt rễ, rửa thật sạch, cắt nhuyễn cho vào chén. Cho thêm 1 ít muối, 2 muỗng canh dầu ăn. Sau đó cho vào lò vi sóng với mức nóng cao nhất và đặt thời gian nấu là 30 giây. Bạn cũng có thể cho chảo lên bếp, cho 2 muỗng dầu ăn vào đợi dầu sôi cho hành lá đã cắt vào đảo đều và tắt bếp.

    Cho bánh hỏi vào ngâm trong thau nước lạnh, khi bánh đã hơi mềm thì cho vào trụng với nước sôi, đun ở lửa lớn, chỉ trong 10 giây thì vớt ra ngoài, sau đó dùng đũa tạo thành từng cuộn rồi đặt trên đĩa.

    Phết mỡ hành lên bánh hỏi cho bánh có độ bóng, thơm, và mềm hơn, dùng muỗng ấn bánh hỏi cho bánh được ép xuống.

    Dưa leo rửa thật sạch, có thể để hoặc gọt vỏ, cắt đôi theo chều dọc và cắt xéo thành từng miếng vừa ăn.

    Rau ăn kèm đem nhặt bỏ các lá hư úa, rửa thật sạch, ngâm nước muối 15 phút rồi rửa lại với nước sạch, sau đó vớt ra để ráo nước.

  • Chuẩn bị sốt quét thịt khi nướng

    Cho 1 muỗng cà phê mật ong, 1 muỗng cà phê dầu hào, 1 muỗng cà phê tương ớt (có hoặc không), 1 muỗng cà phê dầu ăn, 1 ít tiêu, sau đó trộn thật đều.

  • Cuộn thịt và xiên thịt

    Trải rộng miếng thịt bò ra, cho 1 ít đậu phộng nhuyễn, vài lát hành tây đã trụng, 1 miếng thịt heo ba rọi đã ướp vào bên trong, sau đó cuộn tròn lại thật khéo.

    Dùng que xiên để xiên các cuộn thịt lại với nhau.

    Mách nhỏ: Đối với xiên nướng bằng tre, ta sẽ ngâm trước với nước rồi mới xiên vào thịt để khi nướng trên bếp chúng sẽ hạn chế bị cháy xiên.

  • Nướng thịt

    Bật bếp nưỡng điện trước 5 phút để bếp nóng đều, dùng cọ quét dầu ăn lên vỉ để khi nướng thịt không bị dính.

    Đặt các xiên thịt lên vỉ và nướng, đợi cho thịt chín, rám màu vàng rồi mới trở mặt thịt, khi các mặt đã chín đều thì dùng cọ quét lớp nước sốt mà chúng ta đã chuẩn bị lên khắp bề mặt thịt, để thịt chín nhanh hơn, có màu đẹp và thơm hơn nữa.

    Mách nhỏ:

    • Bạn có thể nướng thịt bằng lò nướng hoặc bếp nướng than nhé.
    • Không nên nướng quá lâu vì sẽ khiến thịt bị khô, dai.
  • Thành phẩm

    Chúng ta đã hoàn thành món thịt nướng kim tiền vô cùng xuất sắc, món ăn vô cùng thơm ngon và hấp dẫn, màu sắc lại bắt mắt, thịt vàng giòn thấm vị đậm đà, lại nghe hương thơm của ngũ vị hương, kích thích vị giác của chúng ta, ăn vào thịt mềm và có vị ngọt. Ăn kèm theo với bánh hỏi và rau sống thì rất tuyệt.

Với các bước thực hiện vô cùng chi tiết và đơn giản mà HAY ĂN đã giới thiệu cho bạn để chế biến món thịt nướng kim tiền bổ béo. Chúc các bạn thành công!

*Nguồn tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube Vành Khuyên Lê

Từ khóa: thịt nướng kim tiền,thịt nướng kim tiền,cách làm thịt nướng kim tiền,hướng dẫn làm thịt nướng kim tiền,thịt nướng kim tiền thơm ngon,thịt nướng,thịt nướng kim tiền,cách làm thịt nướng kim tiền,hướng dẫn làm thịt nướng kim tiền,thịt nướng kim tiền thơm ngon,thịt nướng,thịt nướng kim tiền,cách làm thịt nướng kim tiền,hướng dẫn làm thịt nướng kim tiền,thịt nướng kim tiền thơm ngon,thịt nướng,