Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Thịt nhồi cà tím sốt cà

Cách làm thịt nhồi cà tím chiên sốt cà lạ miệng cực bắt cơm

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Cà tím là một loại trái dân dã được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau cho bữa cơm gia đình đơn giản đến các bữa tiệc sang trọng. Vào bếp cùng HAY ĂN để học ngay công thức món chiên đẹp mắt với tên gọi thịt nhồi cà tím chiên sốt cà nhé.

Nguyên liệu làm Thịt nhồi cà tím sốt cà

Cà tím Thịt heo xay Tỏi băm Tương cà Sốt cà chua Xì dầu Dầu ăn Bột bắp Muối/ tiêu

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua cà tím tươi ngon

  • Bạn nên chọn mua cà tím có lớp vỏ sáng bóng và đều màu, phần núm cà còn tươi và dính chặt vào thân vỏ.
  • Khi cầm lên cảm giác chắc và nặng tay, ấn vào thấy cứng và có mùi thơm tự nhiên của cà.
  • Không nên chọn mua những trái cà tím có lớp bỏ nhăn nheo, ấn vào thấy mềm nhũn tức là cà tím đã để lâu ngày, khi ăn sẽ không ngon nữa.
  • Bạn cũng không nên chọn mua những trái cà tím có màu sắc không đều hoặc trên vỏ xuất hiện các đốm đen, khi ăn sẽ không có vị ngọt tự nhiên.

Cách chọn mua thịt xay tươi, ngon

  • Để mua được thịt heo xay tươi ngon bạn nên đi chợ sớm, vì thịt heo sau khi xay nếu để bên ngoài không khí lâu sẽ rất dễ bị bốc mùi hôi.
  • Bạn nên chọn mua phần thịt xay có cả thịt nạc và mỡ thì món ăn sẽ ngon và có độ béo nhất định.
  • Thịt heo xay sẽ có màu hồng tự nhiên của thịt heo và màu trắng đục của mỡ, không có mùi hôi lạ nào.
  • Không nên mua thịt heo xay khi bạn ngửi thấy mùi hôi lạ, phần thịt heo xay có màu tái xanh và không được khô ráo, bắt đầu có hiện tượng chảy nước.

Nguyên liệu làm xíu mại nhồi cà tím chiên sốt cà

Cách chế biến Thịt nhồi cà tím sốt cà

  • Ướp thịt heo xay

    150g thịt heo xay mua về cho ra tô, sau đó nêm vào 1/4 muỗng cà phê tiêu, 1/2 muỗng cà phê xì dầu, 1 muỗng cà phê bột bắp rồi trộn đều và ướp trong khoảng 15 - 20 phút cho thịt thấm gia vị.

  • Cách cắt cà tím hình lồng đèn

    2 trái cà tím sau khi mua về bạn rửa sạch, cắt bỏ đầu đuôi rồi cắt làm đôi. Để loại bỏ mủ bạn ngâm cà tím trong nước muối pha loãng khoảng 5 phút rồi rửa lại với nước sạch, để ráo.

    Bạn cắt bỏ 2 bên mép của cà tím để tạo thành khối cà tím hình chữ nhật. Dùng 2 chiếc muỗng đặt 2 bên khối cà tím hình chữ nhật và cắt khoảng 12 lát mỏng (nhưng không rời từng miếng) để tạo hình chiếc đèn lồng.

    Làm tương tự như vậy cho đến khi hết cà tím nhé.

  • Nhồi thịt

    Dùng tay cuộn tròn miếng cà tím đã cắt lát mỏng sau đó nhồi thịt heo xay đã ướp gia vị vào giữa các kẽ.

    Ở điểm đầu và cuối của miếng cà tím bạn cho nhiều thịt heo xay hơn để kết dính tốt hơn nhé, sau đó dùng tay để nén chặt phần thịt xay ở các kẽ giúp định hình tốt hơn.

    Vậy là bạn đã có chiếc đèn lồng xinh xắn từ cà tím và thịt xay rồi, làm tương tự với các miếng cà tím còn lại cho đến khi hết nguyên liệu. Sau đó bạn lăn các chiếc đèn lồng cà tím qua 1 lớp bột ngô nhé.

  • Chiên cà tím nhồi thịt

    Bắc nồi hoặc chảo lớn lên bếp, cho vào khoảng 500ml dầu và làm nóng ở 150 độ C, khi dầu nóng bạn cho tất cả cà tím nhồi thịt vào chiên ngập dầu.

    Chiên khoảng 5 phút thì bạn trở mặt cà tím rồi tiếp tục chiên cho đến khi cà tím nhồi thịt vàng đều các mặt thì vớt ra cho ráo dầu.

  • Nấu sốt cà chua

    Bắc nồi lên bếp, cho vào 1 muỗng canh dầu ăn (bạn có thể sử dụng lại phần dầu vừa chiên cà tím nhé), dầu nóng thì cho 1 muỗng canh tỏi băm vào phi thơm.

    Khi tỏi đã thơm bạn cho 3 muỗng canh sốt cà chua, 3 muỗng canh tương cà, 1/4 muỗng cà phê muối rồi khuấy đều.

    Mách nhỏ: Nếu bạn thích ăn sốt lỏng hơn bạn có thể cho thêm vào phần sốt 1 ít nước lọc.

  • Hoàn thành

    Cho cà tím nhồi thịt đã chiên vàng ra dĩa, sau đó rưới lên trên phần sốt cà chua nữa là xong rồi.

  • Thành phẩm

    Món thịt nhồi cà tím sốt cà sau khi hoàn thành có hình chiếc lồng đèn đẹp mắt, bên ngoài vàng giòn của lớp bột bắp, bên trong thơm mềm hương vị của cà tím và thịt heo quyện với phần sốt cà chua chua dậy vị.

    Ăn món chiên này cùng cơm trắng thì còn gì bằng. Vào bếp làm ngay món ăn vừa ngon vừa xinh này thôi nào.

Chỉ cần bỏ ra chút thời gian bạn đã có ngay món thịt nhồi cà tím chiên sốt cà thơm ngon đẹp mắt, thực đơn cho bữa cơm gia đình sẽ phong phú hơn khiến cả nhà thêm gắn kết. Trổ tài ngay thôi nào.

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube YK kitchen

Từ khóa: Thịt nhồi cà tím sốt cà,cách làm thịt nhồi cà tím sốt cà,cách làm thịt nhồi cà tím chiên,thịt heo nhồi cà tím,thịt nhồi cà tím,cà tím nhồi thịt,cách làm thịt nhồi cà tím sốt cà,cách làm thịt nhồi cà tím chiên,thịt heo nhồi cà tím,thịt nhồi cà tím,cà tím nhồi thịt,cách làm thịt nhồi cà tím sốt cà,cách làm thịt nhồi cà tím chiên,thịt heo nhồi cà tím,thịt nhồi cà tím,cà tím nhồi thịt,