Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Thịt ngan xào lăn

Cách làm thịt ngan xào lăn ngon ngọt, dân dã đơn giản tại nhà

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Cùng HAY ĂN vào bếp hôm nay để thực hiện món thịt ngan xào lăn vô cùng thơm ngon, hấp dẫn. Với món xào này bạn có thể dùng cho bữa cơm gia đình hay để chiêu đãi bạn bè đều thích hợp. Nào, trổ tài vào bếp ngay nhé!

Nguyên liệu làm Thịt ngan xào lăn

Ngan Tỏi Hành tím Ớt Gừng Sả Hành lá Rau răm Nước mắm Nước tương Dầu ăn Gia vị thông dụng (bột ngọt/ hạt nêm/ tiêu xay)

Cách chọn mua thịt ngan tươi ngon

  • Bạn ưu tiên chọn mua những con ngan mập mạp, phần ức tròn, lông đã mọc đủ, đây là ngan đã trưởng thành, có nhiều thịt hơn.
  • Không chọn những con ngan quá già hoặc quá non, ngan già thịt sẽ dai, ngan non thịt lại nhão không ngon.
  • Chú ý phần bụng của ngan, không chọn những con ngan có bụng xệ xuống, đây là ngan đã đẻ nhiều lứa, thịt thường rất dai khó chế biến.

Nguyên liệu thịt ngan xào lăn

Cách chế biến Thịt ngan xào lăn

  • Sơ chế và cắt thịt

    Ngan làm sẵn sau khi mua về, bạn kiểm tra lại còn lông hay không, nếu còn thì dùng nhíp nhổ sạch, sau đó rửa sạch với nước rồi tiến hành cắt thịt.

    Bạn dùng dao lóc lấy phần thịt nạc của đùi, ức,... ngan, loại bỏ xương. Sau đó, cắt nhỏ thịt ngan thành từng miếng mỏng vừa ăn.

    Cách sơ chế thịt ngan sạch, không hôi:

    • Đầu tiên, trụng ngan qua với nước sôi rồi dùng nhíp nhổ sạch lông ngan còn sót lại (nếu có).
    • Sau đó, dùng giấm (hoặc rượu) thoa đều các mặt của ngan, rồi để trong khoảng 10 phút, sau đó rửa lại với nước sạch là có thể chế biến.
  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Đầu tiên, 1 củ tỏi và 1 củ hành tím bạn đem băm nhỏ, 1 trái ớt bạn thái nhỏ.

    Với 1 củ gừng, bạn thái thành từng sợi nhỏ. Sả bạn đem 1 nhánh để băm nhuyễn, 4 nhánh còn lại bạn thái sợi.

    Sau cùng, 10 nhánh hành lá bạn đem thái thành từng khúc dài khoảng ngón tay út, 100gr rau răm bạn thái nhỏ.

  • Ướp thịt

    Cho thịt vào ướp cùng 1/2 muỗng cà phê tiêu xay, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê nước mắm, ớt, 1/2 tỏi băm, 1/2 hành tím và 1/2 sả băm nhuyễn. Sau đó trộn đều và để trong 20 phút để thịt thấm gia vị.

  • Xào lăn

    Bật bếp với lửa nhỏ, bạn cho 2/3 muỗng canh dầu ăn vào chảo, khi dầu nóng bạn cho sả đã thái sợi vào phi thơm, sau đó vớt sả ra.

    Cho tiếp vào chảo hành tím, tỏi, sả băm còn lại vào phi thơm. Tiếp đến, bạn cho thịt vào xào đều tay từ 7 - 10 phút cho thịt săn lại, sau đó cho 1 muỗng cà phê nước tương, gừng và ớt vào, bật lửa to và đảo đều.

    Cuối cùng, cho phần sả vừa phi ban đầu, hành lá và rau răm vào xào cùng trong khoảng 2 phút, nêm nếm lại cho vừa ăn là có thể tắt bếp.

    Mách nhỏ: Tùy theo sở thích, bạn có thể sử dụng dầu ăn hoặc tận dụng mỡ ngan thay thế dầu ăn để chế biến món ăn nhé.

  • Thành phẩm

    Thịt ngan xào lăn đã sẵn sàng chiêu đãi cả gia đình. Thịt ngan hơi dai, chín vừa tới thơm ngọt, kết hợp cùng hương rau răm đặc trưng, vị cay the của ớt và gừng cùng các nguyên liệu khác hòa quyện vào nhau tạo nên một món ăn thơm ngon, hấp dẫn.

Món thịt ngan xào lăn đến đây đã hoàn thành. Với những bước đơn giản trên, không cần phải mất quá nhiều thời gian để thực hiện đúng không nào? Chúc bạn thành công với món ăn này nhé!

*Hình ảnh và công thức tham khảo từ kênh YouTube ẨM THỰC MIỀN QUÊ

Từ khóa: Thịt ngan xào lăn,cách làm thịt ngan xào lăn,thịt ngan xào lăn,cách làm thịt ngan,thịt ngan,xào lăn,cách làm thịt ngan xào lăn,thịt ngan xào lăn,cách làm thịt ngan,thịt ngan,xào lăn,cách làm thịt ngan xào lăn,thịt ngan xào lăn,cách làm thịt ngan,thịt ngan,xào lăn,