Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm thịt luộc không đụng hàng, ăn mãi không ngán

Thịt luộc là một trong những món ăn đơn giản nhưng lại là món ăn yêu thích của nhiều người. Hôm nay, HAY ĂN sẽ gợi ý cho bạn cách làm thịt luộc không đụng hàng, ăn mãi không ngán, người giảm cân nhất định phải học.

Thịt heo là loại thực phẩm thường xuất hiện thường xuyên trong bữa cơm gia đình, đây không chỉ là thực phẩm có thể được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau mà thịt heo còn mang đến cho cơ thể nhiều chất dinh dưỡng cần thiết như chất béo, các vitamin và muối khoáng,... Trong món thịt luộc, tuy rất ngon nhưng ăn nhiều sẽ thúc đẩy quá trình tăng cân dễ dàng vì thế bạn nên kết hợp ăn kèm với dưa leo nhằm giảm đi lượng calo nạp cho cơ thể và đồng thời giúp bạn giảm đi cảm giác ngán khi chỉ dùng riêng thịt luộc.

Nguyên liệu

Cách chế biến

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Rửa sạch các nguyên liệu chính, dưa leo thì cắt cắt sợi, thịt heo thì cắt lát mỏng dài. Tỏi và gừng thì băm nhuyễn cho ra bát.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2: Luộc thịt

Chuẩn bị một cái nồi và nấu nước đến khi sôi thì cho thịt vào luộc chín rồi vớt ra để nguội.

Luộc thịt

Bước 3: Cuộn thịt

Để lát thịt lên thớt hoặc dĩa sau đó cho lượng dưa leo thái sợi vừa đủ, sau đó cuộn tròn lại.

Cuộn thịt

Bước 4: Pha nước sốt

Cho các nguyên liệu đã chuẩn bị như tỏi, gừng băm bát, cho nước tương, vừng rang, đường, giấm và dầu ớt vào trộn đều. Sau đó, nếm thử nếu vừa ăn thì rót nước sốt vào đĩa thịt vừa cuộn xong thì có thể thưởng thức.

Pha nước sốt

Thành phẩm

Chỉ mất khoảng 20 - 30 phút thì bạn đã có thể chế biến xong món thịt luộc hấp dẫn với cách luộc khác hẳn so với cách luộc truyền thống. Thịt ba chỉ luộc cuộn với rau củ và kết hợp với nước sốt thơm ngon mang đến cho bạn vị chua chua, ngọt ngọt mà không hề gây ra cảm giác ngán bởi mỡ heo.

Thịt ba chỉ luộc cuộn với rau củ

Quá đơn giản để biến tấu món thịt luộc cuộn kèm rau củ phải không nào, món ăn ngon, ăn mãi không ngán mà không phải sợ tăng cân. Còn chờ gì mà không bắt tay vào thực hiện ngày thôi. Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

>> Cách luộc thịt bằng lò vi sóng ngon ngọt, đơn giản

>> Bật mí mẹo luộc thịt heo ngọt, không bị khô

>> Mỗi cách luộc thịt sẽ có tác dụng khác nhau, bạn đã biết

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách làm thịt luộc không đụng hàng, ăn mãi không ngán,thịt luộc,luộc thịt,thịt luộc rau củ,thịt ba chỉ luộc cuộn với rau củ,