Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Thịt lợn xào nấm kim châm

Cách làm thịt lợn xào nấm kim châm ngon miệng hấp dẫn cho bữa cơm

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Món xào thì quá quen thuộc trong các bữa cơm thường ngày của người Việt. Với cách chế biến đơn giản, không mất quá nhiều thời gian nên các món xào ngày càng được ưa chuộng. Hôm nay, HAY ĂN sẽ mách bạn cách làm thịt lợn xào nấm kim châm cực hấp dẫn. Cùng vào bếp ngay nhé!

Nguyên liệu làm Thịt lợn xào nấm kim châm

Thịt lợn cắt mỏng (thịt heo) Nấm kim châm Hành tây Hành tím Ớt đỏ Hành lá Dầu hào Gia vị thông dụng (muối/ bột ngọt/ hạt nêm)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua thịt lợn (thịt heo) tươi ngon

  • Dựa vào màu sắc: Thịt lợn tươi ngon sẽ có màu hồng nhạt hoặc đỏ nhạt, phần mỡ sẽ có màu trắng trong hơi ngà. Không mua nếu thịt có màu sắc lạ, màu quá nhợt nhạt hoặc quá sẫm, có vết bầm tím.
  • Dựa vào mùi: Khi mua bạn có thể ngửi thử. Chỉ nên mua thịt có mùi đặc trưng, không có mùi tanh hôi hăng mũi.
  • Dựa vào độ đàn hồi: Bạn có thể dùng tay ấn vào thịt để thử độ đàn hồi. Trường hợp thịt ngon thì sẽ không để lại vết lõm trên bề mặt thịt. Ngược lại, nếu thịt đã bị hư thì sẽ để lại vết lõm, bạn sẽ có cảm giác thịt bị nhão, có dịch nhớt chảy ra.
  • Dựa vào lớp mỡ, da: Thịt lợn ngon, an toàn sẽ có lớp mỡ và da khá dày vì được nuôi trong điều kiện bình thường. Cụ thể, lớp mỡ sẽ dày khoảng 1.5 - 2 lóng tay.

Cách chọn mua nấm kim châm tươi ngon

  • Dựa vào xuất xứ: Hiện nay, nấm kim châm được bán rất phổ biến. Tuy nhiên, để mua được nấm tươi ngon, an toàn thì bạn cần phải tìm hiểu kỹ xuất xứ có in trên bao bì.
  • Dựa vào hạn sử dụng: Hạn sử dụng cũng được in trên bao bì. Bạn nên chú ý kỹ để mua nấm còn hạn sử dụng, tốt nhất là nên chọn nấm có ngày sản xuất mới nhất.
  • Dựa vào hình dạng, màu sắc: Nấm kim châm có hình giá đậu. Phần mũ nấm thì nhìn chắc, có màu trắng và bóng. Thân nấm hơi nâu, không nhầy nhụa, không bị dập nát. Còn phần gốc nấm thì không bị tách hoặc bở ra.

Nguyên liệu làm thịt lợn xào nấm kim châm

Cách chế biến Thịt lợn xào nấm kim châm

  • Sơ chế nguyên liệu

    Thịt sau khi mua về bạn dùng dao thái thành những miếng mỏng, rồi rửa sạch, sơ chế khử mùi hôi.

    Nấm kim châm thì bạn cắt bỏ phần gốc dơ, rồi xé nhỏ và đem đi rửa sạch. Sau đó, bạn bắc nồi nước sôi để trụng sơ nấm, rồi dùng đũa vớt ra để cho ráo nước.

    Với hành tây, hành tím thì lột sạch vỏ, rửa sạch rồi cắt nhỏ. Hành lá và ớt thì cắt đoạn vừa ăn.

    Cách khử mùi hôi thịt lợn hiệu quả

    • Đầu tiên, bạn làm sạch thịt lợn và đem thịt đi ngâm với nước muối pha loãng từ 10 - 15 phút. Để tăng hiệu quả khử mùi hôi thì bạn có thể cho vào nước ngâm vài lát gừng đập dập, vài giọt rượu trắng.
    • Cuối cùng, bạn chỉ cần vớt thịt và rửa sạch dưới vòi nước đang chảy là được nhé.
  • Xào thịt

    Bạn bắc chảo chống dính lên bếp ga. Đến khi chảo nóng thì cho thịt vào xào khô với lửa lớn đến khi ra mỡ và xém cạnh. Khi xào, bạn nhớ cho thêm xíu muối nhé.

    Tiếp theo, nêm vào chảo 1 muỗng canh dầu hào, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê hạt nêm, tiếp tục xào để thịt thấm gia vị.

  • Làm thịt xào nấm kim châm

    Sau khi thấy thịt đã xém cạnh, bạn lần lượt cho vào chảo hành tím, hành tây, nấm kim châm vào đảo đều.

    Cuối cùng, cho ớt, hành lá vào, rồi đảo nhanh tay, nêm nếm lại cho vừa ăn và tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Thịt lợn xào nấm kim châm có màu đẹp mắt. Thịt thì mềm, thấm gia vị. Nấm kim châm thì vừa chín tới, vẫn giữ được độ ngọt. Hành tím, hành tây thì vẫn giữ được độ giòn, kết hợp với hành lá tạo nên mùi thơm thoang thoảng cho món ăn.

    Món này mà ăn kèm với cơm trắng thì sẽ khiến cả nhà bạn mê đấy.

Trên đây, HAY ĂN vừa chia sẻ đến bạn cách làm món thịt lợn xào nấm kim châm thơm ngon khó cưỡng. Cách làm thật đơn giản phải không nào? Còn chần chờ gì nữa, hãy bắt tay thực hiện ngay nhé. Chúc bạn thực hiện thành công!


Quỳnh Phạm
https://www.facebook.com/quynh.pham.7587

Từ khóa: Thịt lợn xào nấm kim châm,cách làm thịt lợn xào nấm kim châm,cách làm thịt heo xào nấm kim châm,thịt lợn xào nấm kim châm,thịt heo xào nấm kim châm,thịt lợn xào nấm,cách làm thịt lợn xào nấm kim châm,cách làm thịt heo xào nấm kim châm,thịt lợn xào nấm kim châm,thịt heo xào nấm kim châm,thịt lợn xào nấm,