Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Thịt lợn kho khoai tây

Cách làm thịt lợn kho khoai tây thơm ngon đậm đà cực đơn giản tại nhà

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Các món kho luôn cuốn hút với hương vị đậm đà, thơm phức cho bữa cơm gia đình. Hôm nay hãy cùng HAY ĂN vào bếp và bỏ túi thêm công thức làm món thịt lợn kho khoai tây mới lạ và bắt cơm này để thưởng thức nhé!

Nguyên liệu làm Thịt lợn kho khoai tây

Khoai tây Thịt ba chỉ Ớt chuông Hành hoa (hành lá) Tỏi Hành khô (hành tím) Xì dầu Tiêu bắc Nước

Dụng cụ thực hiện

Nồi chiên không dầu, chảo chống dính, dao, đũa, thớt.

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua thịt ba chỉ tươi ngon

  • Khi mua thịt ba chỉ, bạn nên chọn mua những miếng thịt có màu hồng tươi sáng với tỷ lệ mỡ và nạc cân bằng nhau để khi ăn không quá khô do nhiều nạc hay quá ngấy do nhiều mỡ.
  • Ngoài ra, những miếng thịt ba chỉ ngon sẽ có độ đàn hồi tốt với mùi hương đặc trưng của thịt tươi mới. Thịt mỡ và da dính chặt với nhau.
  • Không chọn mua những miếng thịt có màu sắc nhợt nhạt với mùi hôi kỳ lạ và chảy nước khi chạm vào, vì đây là thịt để lâu ngày không còn ngon nữa.

Cách chọn mua khoai tây sạch, giòn ngọt

  • Khi mua khoai tây, bạn nên ưu tiên chọn những củ có vỏ trơn nhẵn, lành lặn, với màu vàng nhạt đặc trưng và không có chấm sâu hay mắt đen trên vỏ.
  • Bên cạnh đó, bạn nên chọn những củ khoai cầm lên chắc và nặng tay. Những củ không có các vết lõm quá sâu sẽ giúp việc sơ chế trước khi nấu trở nên nhanh chóng hơn.
  • Tránh mua khoai tây đã mọc mầm hoặc lớp da bên ngoài đã chuyển sang màu xanh, vì đây là những củ khoai có độc, không thể ăn được.

Nguyên liệu làm thịt lợn kho khoai tây

Cách chế biến Thịt lợn kho khoai tây

  • Sơ chế nguyên liệu

    Khoai tây khi mua về bạn rửa sơ với nước cho sạch đất cát (nếu có), sau đó dùng dao gọt bỏ vỏ và cắt khoai theo chiều ngang khoảng 1/3 lóng tay thành các lát dày vừa ăn.

    Tiếp đó, bạn cho từng lát khoai tây vừa cắt vào ngâm trong thau nước lạnh khoảng 2 phút rồi vớt ra rửa sạch bằng nước và để ráo.

    Tỏi, hành khô bạn chỉ cần bóc vỏ và đập dập.

    Ớt chuông sau khi rửa sạch bạn cắt bỏ ruột ớt bên trong rồi cắt thịt ớt chuông thành các miếng nhỏ.

    Hành hoa bạn rửa sạch, bỏ rễ và cắt thành các khúc khoảng 1.5 lóng tay.

    Để khử đi mùi hôi, bạn dùng muối chà xát đều quanh thịt ba chỉ sau đó rửa sạch lại với nước và dùng dao cắt thành hình con chì.

  • Nướng khoai tây và chiên sơ thịt

    Khoai tây sau khi ráo nước, bạn cho vào nồi chiên không dầu cùng 1 lớp giấy thấm dầu lót bên dưới, chỉnh nhiệt độ khoảng 140 độ C và thời gian là 8 phút để nướng đến khi khoai tây hơi xém cạnh rồi gắp ra dĩa.

    Tiếp đến, bạn bắc chảo chống dính lên bếp, rồi cho thịt ba chỉ vào chiên đều trên lửa nhỏ khoảng 3 phút cho đến khi miếng thịt bị xém cạnh và tự chảy bớt mỡ ra thì tắt bếp.

  • Làm thịt lợn kho khoai tây

    Sau khi chiên cho thịt xém cạnh bạn lấy thịt ra, bỏ bớt mỡ, chỉ giữ lại khoảng một muỗng canh trong chảo rồi cho hành khô, tỏi đã đập dập vào, đảo đều cho đến khi dậy mùi thơm.

    Bạn cho thịt vào đảo đều, sau đó cho khoai tây vào đảo đều. Sau đó, cho 50ml xì dầu và ớt chuông đã cắt nhỏ vào, đảo chừng 1 phút trên lửa vừa thì cho thêm 150ml nước vào.

    Tiếp theo, bạn om thịt kho với lửa nhỏ tầm 10 phút, tới khi thấy nước rút sệt sệt thì nêm nếm lại cho vừa ăn rồi tắt bếp.

    Cuối cùng, bạn cho thêm hành hoa đã cắt khúc, tiêu bắc đập dập vào đảo đều rồi múc ra dĩa.

  • Thành phẩm

    Thịt lợn kho khoai tây hoàn tất với màu sắc vàng nâu đẹp mắt, hứa hẹn sẽ giúp cả nhà có một bữa cơm tuyệt vời sau một ngày dài làm việc.

    Thịt ba chỉ khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị giòn ngon xém cạnh bên ngoài và mềm ngon bên trong. Khoai tây được kho bùi ngọt, thấm vị thơm ngon với nước thịt kho đậm đà, chan vào ăn cùng cơm trắng thì ngon hết sẩy!

Thông tin sản phẩm

  • Bài viết có sử dụng nồi chiên không dầu Joyoung KL35-D981 3.5 lít với dung tích 3.5 lít, công suất 1300W chiên được 0.8 kg khoai tây.
  • Sử dụng công nghệ làm nóng điện trở nhiệt làm chín thực phẩm 360 độ, chế biến những món chiên nướng thơm ngon, giảm 80% lượng chất béo, tốt cho sức khỏe.
  • Nồi có bộ phận điều khiển nút ấn điện tử, có 7 chức năng nấu cài đặt sẵn cùng các bộ phận tháo rời rửa được trong máy rửa chén.

Cuối cùng, bạn cũng đã bỏ túi cho mình công thức làm thịt lợn kho khoai tây thơm ngon, bắt vị cho cả nhà rồi đúng không nào? Hy vọng bạn sẽ thực hiện thành công và thưởng thức cùng mọi người nhé!

Từ khóa: Thịt lợn kho khoai tây,cách làm thịt lợn kho khoai tây, cách làm thịt lợn kho, thịt lợn kho khoai tây, thịt lợn kho, thịt lợn,