Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Thịt kho tương hột

Cách làm thịt kho tương hột đậm đà, ngon miệng, cực đưa cơm

  • Chuẩn bị

    25 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Thịt kho tương hột là một món kho vô cùng thơm ngon, hấp dẫn được rất nhiều người ưa thích. Cùng vào bếp với HAY ĂN xem ngay cách chế biến món thịt kho tương hột với các bước vô cùng đơn giản ngay sau đây nhé!

Nguyên liệu làm thịt kho tương hột

Thịt heo Tương hột Hành tím Ớt

Gia vị: hạt nêm, bột ngọt, đường, muối, dầu ăn, nước mắm

Dụng cụ: nồi, dao, thớt,…

Cách chọn mua thịt heo ngon

  • Bạn nên chọn mua thịt heo có màu hồng tươi, không có mùi lạ, mỡ màu trắng trong, không nên chọn thịt có màu tái nhợt và có mùi hôi.
  • Bạn có thể dùng tay ấn vào thịt, nếu quan sát thấy thịt đàn hồi ngay, không để lại vết lõm, miếng thịt khô ráo và không bị dính tay chứng tỏ đây là miếng thịt ngon.
  • Thịt heo ngon thì các thớ thịt phải đều, săn chắc và không bị rỉ dịch hay chảy nhớt.
  • Khi mua thịt, bạn nên nhờ người bán cắt thịt theo thớ dọc và không nên chọn thịt có các bọc nhỏ màu trắng xem kẽ giữa các thớ thịt vì có thể miếng thịt đã bị nhiễm kén sán, khi bạn ăn vào sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Nguyên liệu chính cần có

Cách chế biến thịt kho tương hột

  • Sơ chế nguyên liệu

    Thịt mua về bạn ngâm với nước muối, dùng tay chà xát khắp miếng thịt để loại bỏ hết phần máu, chất bẩn, giúp thịt khử bớt mùi hôi.

    Bạn dùng dao cạo sạch phần da để loại bỏ lớp màng bẩn, rồi dùng chanh hoặc giấm ăn chà xát lên phần da để giúp da heo trắng hơn và khi ăn sẽ giòn ngon hơn. Sau đó bạn rửa thịt lại với nước sạch.

    Thịt sau khi rửa sạch, bạn dùng dao cắt miếng vừa ăn và cho vào tô. Tỏi và hành củ bạn lột sạch vỏ, dùng dao đập dập, sau đó băm nhỏ.

    Mách bạn:

    • Bạn không nên cắt thịt quá mỏng hay quá nhỏ vì khi kho sẽ dễ bị nát và ăn không ngon.
    • Để khử mùi hôi và giúp thịt giòn ngon hơn khi ăn thì sau khi đã cắt thịt xong bạn nên đem thịt chần sơ qua nước sôi khoảng 1 phút sau đó vớt ra và rửa lại bằng nước lạnh nhé!

  • Ướp thịt

    Cho vào tô thịt lần lượt 1/2 thìa cà phê muối, 1/4 thìa cà phê bột ngọt, 1/4 muỗng canh hạt nêm,1/3 muỗng canh đường, 2 muỗng canh tương hột, 1/2 muỗng canh nước mắm và 1/2 hành tím băm vào, trộn đều.

    Ướp khoảng 30 phút cho thịt thấm gia vị.

    Mách bạn:

    • Nếu có thời gian, bạn có thể cho thịt vào ngăn mát tủ lạnh ướp trong 2 giờ, cách này giúp thịt ngấm gia vị đều hơn, khi ăn sẽ thơm ngon hơn.
    • Tuỳ vào khẩu vị nên mỗi người sẽ có cách nêm nếm khác nhau, bạn có thể thêm bớt gia vị để phù hợp với khẩu vị của gia đình mình nhé!
  • Kho thịt

    Bạn bắc nồi lên bếp, bật lửa nhỏ và cho vào nồi 1 muỗng canh đường và 1 muỗng canh dầu ăn.

    Dùng đũa trộn đều tay khi thấy hỗn hợp chuyển sang màu nâu vàng, bạn cho thêm hành tím và tỏi đã băm còn lại vào để phi thơm.

    Mách bạn:

    • Bạn không nên để hỗn hợp đường và dầu ăn có màu quá đậm vì khi ăn sẽ bị đắng và có mùi khét.
    • Trong quá trình kho bạn chỉ nên để lửa liu riu vì nếu để lửa quá lớn đường sẽ bị cháy đen trông không đẹp mắt và khi ăn vào sẽ có vị đắng.

    Khi ngửi thấy mùi thơm bạn cho phần thịt đã ướp trước đó vào, dùng đũa xào đến khi thịt săn lại.

    Sau đó bạn chờ đến khi thịt ra nước, hơi săn lại, thêm khoảng 50 ml nước và kho trong vòng 20 phút.

    Khi gần chín, bạn cho thêm vào nồi vài trái ớt, bật lửa lớn để cho nước sôi mạnh rồi sau đó tắt bếp và cho thêm một chút tiêu xay nhuyễn là có thể thưởng thức món ăn.

    Mách bạn: Trong quá trình kho bạn nên thường xuyên dùng đũa để trộn đều hỗn hợp sẽ giúp cho thịt và các loại gia vị hòa quyện vào nhau, khi ăn sẽ ngon hơn.

  • Thành phẩm

    Độ sánh của nước sốt thịt kho hòa quyện với vị thơm béo của tương hột và độ mềm mềm của thịt heo khi ăn kèm với cơm trắng sẽ mang lại cho bạn vị thơm ngon, lạ miệng, kích thích sự thèm ăn trong bạn, khiến bữa cơm gia đình thêm ngon.

Hãy cùng vào bếp với HAY ĂN để thực hiện ngay món thịt kho tương hột với các bước vô cùng đơn giản. Chúc các bạn thành công với món ăn này nhé!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ: kênh youtube Bếp Của Vợ

Từ khóa: Thịt kho tương hột,cách làm thịt kho,cách kho thịt ngon,cách làm thịt kho tương hột,thịt kho tương hột,vào bếp,cách làm thịt kho,cách kho thịt ngon,cách làm thịt kho tương hột,thịt kho tương hột,vào bếp,cách làm thịt kho,cách kho thịt ngon,cách làm thịt kho tương hột,thịt kho tương hột,vào bếp,