Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Thịt kho trứng muối

Cách làm thịt kho trứng muối lạ miệng thơm ngon bùi béo hấp dẫn

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Thịt kho trứng muối là món kho hấp dẫn, thơm ngon. Là sự kết hợp giữa món thịt kho truyền thống cùng trứng muối mới lạ, xây dựng khẩu vị tuyệt vời cho người thưởng thức. Cùng vào bếp thực hiện món ăn này nhé.

Nguyên liệu làm Thịt kho trứng muối

Thịt heo Trứng muối Nước dừa Hành tím Tỏi Ớt sừng Nước mắm Gia vị thông dụng (đường/ muối/ hạt nêm)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua thịt ba chỉ tươi ngon

  • Để mua được thịt ba chỉ ngon, bạn nên chọn miếng thịt có phần nạc, mỡ cân bằng, lớp da ngoài cùng dày, mỡ dày khoảng 2/3 lóng tay, phần thịt nạc dính chặt vào lớp mỡ. Tuy nhiên cần lưu ý, để mua thịt ba chỉ vừa ăn, không quá dai, bạn không nên chọn miếng thịt có lớp mỡ và da bên ngoài quá dày vì đó là heo nuôi lâu năm.
  • Ngoài ra, thịt ba chỉ tươi sẽ có lớp màng ngoài khô, màu sắc đỏ nhạt hoặc hồng tươi. Khi cắt, miếng thịt có màu hồng sáng, da trắng hồng và mềm mại. Lớp mỡ xen giữa thịt nạc có màu sáng, chắc.
  • Tuyệt đối không mua thịt ba chỉ có mùi bất thường hoặc để lại dấu tay khi ấn vào.

Cách chọn mua trứng muối ngon

  • Bạn nên chọn những quả không quá to, bên ngoài không có vết rạn, không có vết mốc. Khi lắc nhẹ có cảm giác bên trong quả trứng có một ít nước, đó là những quả trứng muối đạt chuẩn, không bị để quá lâu.
  • Không chọn những trứng mà khi đập ra có mùi hôi lạ, lòng trắng đục, phần lòng đỏ teo nhỏ và có màu sắc lạ thường.
  • Trứng muối bạn có thể mua ở siêu thị, chợ uy tín hoặc tự làm tại nhà.
Thịt kho trứng muối

Cách chế biến Thịt kho trứng muối

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Hành tím và tỏi mua về bạn lột sạch vỏ rồi băm nhuyễn.

    Ớt bạn rửa sạch và cũng mang đi băm nhuyễn.

  • Sơ chế thịt heo.

    Thịt heo mua về bạn ngâm qua nước muối loãng khoảng 5 phút. Sau đó rửa sạch lại với nước rồi cắt thành các miếng hình vuông, dày khoảng 2 lóng tay.

    Tiếp theo, bạn nấu 1 nồi nước sôi, cho thịt đã cắt vào trụng sơ, đến khi thịt săn lại thì vớt ra và rửa sạch lại với nước lạnh, để ráo.

    Cách khử mùi hôi thịt heo

    • Để thịt heo không bị hôi thì trước khi chế biến bạn hãy chần thịt heo trong nước sôi khoảng 3 phút cùng với 1 củ hành tím đập dập, hành sẽ giúp khử mùi hôi rất tốt.
    • Ngoài ra bạn cũng có thể cho vào nước luộc thịt một ít rượu trắng trước khi vớt thịt ra vì rượu trắng sẽ giúp tẩy sạch mùi hôi có trong thịt hiệu quả nhất.
    • Sau đó, rửa thịt lại với nước lạnh rồi mang đi chế biến tiếp, thịt sẽ không còn mùi hôi nữa và món ăn chế biến từ thịt heo sẽ thơm ngon hơn.
  • Ướp thịt

    Phần thịt đã sơ chế, bạn cho các gia vị bao gồm: 6 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh đường, 1/2 muỗng canh hạt nêm, 1 ít muối, phần tỏi băm, hành và ớt băm.

    Trộn đều rồi dùng màng thực phẩm bọc lại và ướp thịt trong 1 tiếng.

  • Kho thịt

    Cho thịt đã ướp vào nồi, bật bếp lên, nấu cho phần nước sốt sôi lên sau đó đảo thịt. Nấu trong 2 phút.

    Sau đó, bạn đổ vào nồi 1/2 lít nước dừa tươi, đậy nắp đợi nước thịt kho sôi lên rồi cho trứng muối vào, để nguyên vỏ. Rồi đậy nắp lại, kho với lửa nhỏ trong 30 phút.

    Thường xuyên trở thịt để thịt chín đều, trong thời gian này bạn có thể cho thêm trứng cút hoặc hột vịt lạc vào tùy thích. Nấu thịt thêm 30 phút. Thịt được kho càng lâu, thịt càng mềm và càng thấm, cuối cùng có thể nêm nếm lại phù hợp với khẩu vị gia đình.

  • Thành phẩm

    Thịt kho trứng muối là món ăn gợi ý cho bữa cơm của gia đình. Khi ăn cảm nhận được thịt mềm, thấm gia vị cùng với trứng vịt muối mặn mặn có lòng đỏ dẻo thơm. Còn gì bằng khi ăn cùng cơm trắng nóng hổi và chút dưa kiệu muối chua ngọt đúng không nào!

Thịt kho trứng muối là món ăn thú vị mà cũng rất ngon. Là món ăn dễ dàng thực hiện, quen thuộc với mọi gia đình Việt từ những nguyên liệu dễ tìm. Từ công thức đơn giản mà HAY ĂN cung cấp, chúc các bạn thành công!

*Tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube Món Ăn Ngon

Từ khóa: Thịt kho trứng muối,thịt kho trứng muối,cách làm thịt kho trứng muối,cách kho thịt với trứng muối,thịt heo kho trứng muối,thịt kho tàu trứng muối,thịt kho trứng muối,cách làm thịt kho trứng muối,cách kho thịt với trứng muối,thịt heo kho trứng muối,thịt kho tàu trứng muối,thịt kho trứng muối,cách làm thịt kho trứng muối,cách kho thịt với trứng muối,thịt heo kho trứng muối,thịt kho tàu trứng muối,