Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Thịt kho trứng cút nước dừa

Cách làm thịt kho trứng cút nước dừa thơm ngon bắt cơm

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    45 phút
  • Độ khó

    Dễ

Thịt kho trứng là món kho đặc trưng của ẩm thực Việt, thường xuất hiện vào các dịp lễ tết hay bữa cơm hằng ngày. Ngay bây giờ, hãy cùng vào bếp với HAY ĂN học ngay cách làm thịt kho trứng cút nước dừa thơm ngon, đơn giản nhé!

Nguyên liệu làm Thịt kho trứng cút nước dừa

Thịt ba chỉ Trứng cút Dừa xiêm Hành lá Gừng Ớt tươi Hành tím Tỏi Nước mắm Dầu ăn Gia vị thông dụng (Muối/ đường/ bột ngọt/ hạt nêm/ tiêu xay)

Cách chế biến Thịt kho trứng cút nước dừa

  • Sơ chế nguyên liệu

    Thịt ba chỉ sau khi mua về, bạn rửa sạch với nước muối để loại bỏ chất bẩn, rồi cắt thành khúc vừa ăn.

    Trứng cút bạn rửa qua cho hết bụi bẩn, rồi cho vào nồi luộc chín, sau đó bóc hết vỏ.

    Hành lá và ớt bạn rửa sạch và cắt nhỏ.

  • Chần thịt

    Bạn bắc nồi nước lên bếp, rồi cho thêm gừng, đầu hành lá vào đun với lửa vừa. Khi nước sôi thì cho thịt đã cắt vào chần khoảng 1 phút rồi vớt ra để ráo.

  • Ướp thịt

    Bạn cho 2 muỗng canh đường vào nồi, rồi bắc lên bếp đảo đều đến khi đường tan ra, chuyển sang màu cánh gián thì cho thêm 2 muỗng canh nước lọc vào đun sôi đến khi keo lại là được.

    Tiếp đến, bạn giã nhuyễn 1 tép tỏi và 1 củ hành tím, rồi thêm vào 3 muỗng canh nước lọc, đảo đều, sau đó chắt lấy nước hành tỏi cho riêng vào chén.

    Thịt ba chỉ sau khi ráo nước, bạn cho vào ướp cùng các gia vị gồm 2 muỗng canh nước hành tỏi, 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê tiêu xay, 1/2 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng cà phê bột ngọt. Bạn đảo đều cho thịt ngấm gia vị rồi dùng màng bọc thực phẩm bọc kín ít nhất 1 giờ.

  • Chiên trứng cút

    Bạn bắc chảo lên bếp, rồi cho vào 2 muỗng canh dầu ăn. Khi dầu nóng, bạn cho trứng cút đã bóc vỏ vào chiên vàng 2 mặt. Việc chiên trứng cút trước khi kho sẽ giúp trứng có màu đẹp, thơm hơn và không bị vỡ khi kho.

  • Kho thịt

    Bạn cho 1 muỗng canh dầu ăn vào chảo cùng 1 củ hành tím, 1 tép tỏi giã nhuyễn.

    Sau khi hành tím, tỏi đã tỏa mùi thơm, bạn cho phần thịt đã ướp vào áp chảo đều 2 mặt cho thịt vàng đều. Tiếp đến, bạn cho toàn bộ nước ướp thịt vào chảo đun sôi với lửa vừa.

    Dừa xiêm bạn bổ ra rồi chắt lấy nước cho vào nồi cùng thịt và trứng cút. Bạn đun nồi thịt kho đến khi nước sôi thì hạ nhỏ lửa và đun tiếp trong khoảng 30 - 40 phút nữa cho thịt được mềm nhừ.

    Cuối cùng, bạn thêm hành lá và ớt cắt nhỏ vào, nêm lại gia vị cho vừa ăn, rồi tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Món thịt kho trứng cút nước dừa khi hoàn thành có màu nâu vàng đặc trưng rất bắt mắt. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được thịt và trứng cút mềm, ngấm đều gia vị mặn ngọt vừa phải, lại thêm vị ngọt tự nhiên của nước dừa xiêm, rất kích thích vị giác. Món này ăn cùng cơm nóng thì đưa cơm vô cùng!

Xem ngay nồi đang giảm giá sốc

Bạn có thể tham khảo một số mẫu nồi đang kinh doanh tại HAY ĂN để làm món thịt kho trứng cút nước dừa dễ dàng hơn nhé!
Xem thêm sản phẩm Nồi

Với các bước rất đơn giản, bạn đã có thể chiêu đãi cả gia đình món thịt kho trứng cút nước dừa thơm ngon, đậm đà và cực bắt vị. Cùng vào bếp với HAY ĂN trổ tài ngay nhé! Chúc bạn thực hiện thành công!

Mời bạn tham khảo một số dụng cụ thực hiện trong món ăn này đang có khuyến mãi HOT tại HAY ĂN
Xem thêm sản phẩm Nồi

Từ khóa: Thịt kho trứng cút nước dừa,thịt kho trứng cút,cách làm thịt kho trứng cút,cách nấu thịt kho trứng cút,thịt kho trứng cút nước dừa,cách làm món thịt kho trứng cút,