Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Thịt kho tàu trứng cút

Cách làm thịt kho tàu trứng cút mềm ngon thấm vị đậm đà cho bữa cơm

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    45 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nếu bạn đang cần một gợi ý cho bữa ăn sắp tới của gia đình mình thì không nên bỏ qua món thịt kho tàu trứng cút cực ngon và đơn giản. Hãy cùng vào bếp với HAY ĂN để thực hiện ngay món kho này và cùng thưởng thức với mọi người nhé!

Nguyên liệu làm Thịt kho tàu trứng cút

Thị ba chỉ Trứng cút Hành lá Ớt sừng Gia vị thịt kho Nước mắm Nước hàng (nước màu) Gia vị thông dụng (Bột ngọt/ tiêu xay/ muối) Dầu ăn

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua thịt heo (lợn) tươi ngon, đảm bảo chất lượng

  • Để làm món ăn được ngon nhất, bạn hãy ưu tiên chọn mua thịt ba chỉ bởi vì loại thịt này có tỷ lệ nửa nạc nửa mỡ vừa phải và mềm.
  • Bạn nên chọn những miếng thịt lợn tươi mới có màu sắc sáng, màu thịt ngon sẽ là màu hồng nhạt hay đỏ nhạt, phần mỡ sẽ có màu trắng trong hơi ngà ngà.
  • Thịt ngon khi ngửi thử sẽ có mùi thơm đặc trưng của thịt, mùi này không gây khó chịu, không có mùi tanh hôi hăng mũi.
  • Dùng tay ấn thử vào miếng thịt thấy thịt đàn hồi tốt, sau khi rút tay về thịt trở lại hình dáng ban đầu, trên mặt thịt không tồn tại vết lõm là thịt tươi ngon.
  • Tránh chọn mua những miếng thịt đã bị nhão, chảy nhớt, có mùi ôi thiu khó chịu vì đó là dấu hiệu của những miếng thịt không đảm bảo chất lượng và có thể đã bị nhiễm bệnh.

Cách chọn mua trứng cút tươi ngon

  • Nên chọn trứng có vỏ ngoài sần sùi, thô ráp, có hoa văn rõ ràng và đẹp mắt, có lớp phấn mỏng ở bên ngoài bởi đây là trứng mới.
  • Bạn nên soi trứng dưới ánh mặt trời hoặc ánh đèn để kiểm tra bên trong, nếu có thể thấy lòng đỏ và lòng trứng rõ ràng, không có các chấm đen bên trong thì đó là trứng mới.
  • Ngoài ra, bạn thử lắc nhẹ quả trứng, nếu trứng ngon, chất lượng thì khi lắc sẽ không nghe tiếng động và cầm khá chắc tay.
  • Không chọn những quả trứng bị nứt, vỏ trứng láng nhưng hoa văn lại không rõ ràng bởi đây là trứng đã để lâu ngày và khi lắc sẽ nghe tiếng động thì đó trứng đã bị hư.

Nguyên liệu thực hiện món thịt kho tàu trứng cút

Cách chế biến Thịt kho tàu trứng cút

  • Sơ chế nguyên liệu

    Thịt ba chỉ rửa sạch để ráo sau đó cắt thành những miếng vuông nhỏ vừa ăn.

    Mẹo khử mùi hôi thịt heo siêu hiệu quả:

    • Có nhiều cách khử mùi hôi thịt heo. Trong đó, chần qua nước sôi là cách rất dễ thực hiện.
    • Thịt heo sau khi mua về, làm sạch, sau đó cho vào nồi. Cho nước vào nồi sao cho nước vừa ngập mặt thịt, có thể cho thêm vài gốc sả đập dập hoặc vài lát gừng. Bắc nồi lên bếp nấu từ 2 - 3 phút thì tắt bếp. Vớt thịt ra và rửa sạch với nước.
    • Hoặc bạn có thể sử dụng nước muối pha loãng để ngâm thịt heo trong vòng 25 - 30 phút. Có thể bỏ bỏ thêm vài lát gừng hoặc vài giọt rượu trắng để khử mùi hiệu quả hơn.

    Trứng cút rửa sạch rồi cho vào nồi và luộc khoảng 7 - 10 phút cho chín. Sau khi trứng chín thì chờ cho trứng nguội rồi bóc vỏ. Sau đó, bạn rửa trứng qua một lần nước sạch nữa để loại bỏ hết những vụn vỏ còn dính trên trứng.

    Ớt sừng và hành lá rửa sạch rồi băm nhỏ để trang trí.

    Cách bóc vỏ trứng cút nhanh

    • Để bóc vỏ trứng cút nhanh thì sau khi luộc, bạn vớt trứng bỏ ngay vào nước lạnh. Sau tầm 5 - 10 phút, vớt trứng ra bỏ vào tô hoặc nồi nhỏ, đậy kín và lắc đều đến khi vỏ trứng dập gần hết. Cuối cùng bạn có thể bóc vỏ một cách nhanh chóng rồi.
  • Ướp thịt

    Đầu tiên, bạn cho thịt ba chỉ vào 1 cái ướp với 1 gói gia vị thịt kho, thêm 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê nước mắm, 1 muỗng cà phê nước hàng, 1 ít tiêu xay, trộn đều và để khoảng 30 phút cho thịt ngấm gia vị.

    Trong khi chờ thịt ngấm gia vị thì bạn bắc chảo lên bếp rồi đổ vào 1 muỗng canh dầu ăn, sau khi dầu nóng thì bạn cho trứng cút vào và chiên lửa vừa cho trứng chín vàng đều. Sau đó, bạn vớt trứng ra rây để cho ráo mỡ.

  • Nấu thịt kho tàu trứng cút

    Đầu tiên, bạn đặt chảo lên bếp rồi cho phần thịt đã ướp vào chảo và xào khoảng 3 phút cho thịt hơi săn lại thì đổ vào nồi kho. Tiếp theo bạn cho thêm 1 chén (chén ăn cơm) nước lọc vào nồi để kho thịt.

    Khi thịt sôi thì cho phần trứng cút đã chiên, 1 chút ớt băm vào nồi. Bạn kho trên lửa nhỏ khoảng 30 phút đến khi thịt mềm thì tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Sau khi hoàn thành bạn đã có ngay món thịt kho tàu thơm ngon nóng hổi rồi. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được miếng thịt mềm béo ngậy, vỏ ngoài của trứng cút dai dai, bên trong mềm không bị nát và tanh. Món này ăn với cơm nóng là hợp nhất nhé.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách làm thịt kho tàu trứng cút mềm ngon thấm vị đậm đà cho bữa cơm gia đình. Hãy cùng HAY ĂN để cùng thực hiện ngay và chiêu đãi cả gia đình nhé. Chúc bạn thực hiện món ăn thành công!

Từ khóa: Thịt kho tàu trứng cút,cách làm thịt kho tàu trứng cút,thịt kho tàu trứng cút,cách nấu thịt kho tàu trứng cút,cách làm thịt kho tàu,thịt kho tàu,cách làm thịt kho tàu trứng cút,thịt kho tàu trứng cút,cách nấu thịt kho tàu trứng cút,cách làm thịt kho tàu,thịt kho tàu,cách làm thịt kho tàu trứng cút,thịt kho tàu trứng cút,cách nấu thịt kho tàu trứng cút,cách làm thịt kho tàu,thịt kho tàu,