Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm thịt kho sấu mặn mặn chua chua cực lạ miệng

Tham khảo cách làm thịt kho sấu mặn mặn, chua chua cực kỳ hấp dẫn từ HAY ĂN, để tạo nên món ăn vô cùng bắt cơm trong bữa cơm gia đình.

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Thịt kho sấu từ lâu thu hút thực khách bởi sự hòa quyện đầy tinh tế giữa mặn mặn và chua chua. Không chỉ là một món ăn ngon mắt, thịt kho sấu còn mang trong mình hương vị gắn liền với hồi ức gia đình, với những bữa cơm ấm áp. Cùng HAY ĂN “lăn vào bếp” khám phá cách làm thịt kho sấu để có thêm một lựa chọn ngon miệng cho bữa ăn của bạn.

1 Nguyên liệu làm món thịt kho sấu

Nguyên liệu làm món thịt kho sấu
Mẹo hay để mua ba chỉ ngon: Thịt được bao phủ bởi một lớp màng ngoài khô, có màu đỏ nhạt hoặc hồng tươi. Khi cắt bằng dao, bên trong thịt sẽ có sắc trắng hồng với độ bóng nhẹ và lớp mỡ xen kẽ giữa có màu trắng sáng.
Mẹo hay để chọn mua sấu ngon: Khi lựa sấu, nên quan sát kỹ từng quả để đảm bảo chất lượng tốt nhất. Chọn quả có vỏ mặt ngoài hơi sần, độ chín vừa phải, khi đó cùi sấu sẽ dày và giòn, hạt nhỏ. Hạn chế chọn sấu có vỏ bị thâm, bị sưng. Những quả sấu bóng láng thường chưa đủ chín, dễ bị úng. Tránh chọn những quả sấu quá chín vì lớp thịt sấu sẽ ít và không còn giòn.

2 Cách làm món thịt kho sấu

Bước 1 Sơ chế và ướp thịt

Khi bạn mua thịt heo, rửa sạch qua với nước. Sau đó, dùng một muỗng canh muối xoa đều lên bề mặt miếng thịt. Rửa lại sạch bằng 2-3 lần nước và để ráo.

Đun sôi nước trong nồi, sau đó thả thịt vào nước sôi trong khoảng 2-3 phút. Vớt thịt ra cắt thành những miếng vừa ăn và đặt vào bát.

Làm hỗn hợp ướp thịt với 2 muỗng canh dầu hào, 2 muỗng canh nước mắm và 1/4 muỗng cà phê tiêu. Trộn đều và ướp cùng thịt trong vòng 10 phút để gia vị thấm vào từng miếng.

Sơ chế và ướp thịtSơ chế và ướp thịt

Bước 2 Sơ chế sấu

Sấu sau khi mua về, bạn nên cạo bỏ lớp vỏ bên ngoài, sau đó rửa sạch. Tiếp theo, sử dụng một con dao để cắt phần vỏ bên ngoài theo hình dạng vòng tròn, nhưng vẫn giữ lại một phần để lúc kho cùng thịt, sấu nhanh chóng tỏa ra chất chua.

Sơ chế sấuSơ chế sấu

Bước 3 Nấu nước đường

Đặt chảo lên bếp với lửa vừa, 2 muỗng canh đường vào. Đun đường cho đến khi nó tan chảy và chuyển sang màu vàng nhạt.

Sau đó, giảm nhỏ lửa và thêm 200ml nước lọc vào chảo. Khi nước sôi, tắt bếp.

Nấu nước đườngNấu nước đường

Bước 4 Kho thịt với sấu

Cho nồi lên bếp với lửa vừa, cho thịt đã ướp vào nồi và đảo đều trong vòng 5 phút để thịt săn lại.

Tiếp theo, cho nước đường vào nồi và thêm một chút nước lọc sao cho nước phủ kín phần thịt. Thêm một ít vỏ quế và 2 hoa hồi vào nồi. Đậy nắp nồi lại và đun thịt với lửa nhỏ trong khoảng 20 phút.

Khi lượng nước trong nồi đã cạn đi khoảng một nửa, thêm sấu vào nồi. Đậy nắp và tiếp tục đun thịt với lửa nhỏ trong khoảng 15 phút, cho đến khi nước trong nồi cạn hơn.

Kho thịt với sấuKho thịt với sấu

Bước 5 Thành phẩm

Cuối cùng, tắt bếp. Vậy là bạn đã có ngay một món ngon ăn cùng với bữa cơm gia đình trong tíc tắc. Nghe hương thơm thôi đã thấy “tốn” nhiều cơm lắm đây.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Thịt kho sấu thơm phức, tỏa ra hương đặc trưng của món kho, từng miếng thịt mềm mịn, thấm vị đậm đà, xen lẫn vị chua chua từ sấu, tạo nên một sự kết hợp hấp dẫn mà bạn sẽ chắc chắn không thể cưỡng lại.

Với món ăn này, chỉ cần kèm theo một chén cơm nóng là bạn và gia đình đã có bữa ăn no căng bụng.

Thưởng thứcThưởng thức

Trên từng miếng thịt mềm thơm, hòa quyện với vị chua ngọt của sấu, món thịt kho sấu mặn mặn, chua chua thực sự đã chinh phục mọi vị giác và tạo nên những trải nghiệm ẩm thực độc đáo. Chắc chắn rằng, món ăn này sẽ luôn là món ăn yêu thích của nhiều gia đình trong những bữa ăn.

Từ khóa: Cách làm thịt kho sấu mặn mặn chua chua cực lạ miệng,thịt kho sấu,